ข่าว

'ชลน่าน' ยอมรับ แบ่งเขตเลือกตั้งใหม่ กระทบภาคเหนือ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กกต. แบ่งเขตเลือกตั้งใหม่ กระทบ 'เพื่อไทย' ภาคเหนือ เตรียมโยก สส.ไม่มีเขตลง ขึ้นบัญชีรายชื่อ ลุ้นเร็วๆนี้ประกาศแคนดิเดต จับตาก่อนครบอายุสภาฯ 'สมศักดิ์' ย้ายกลับ

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ยอมรับ การแบ่งเขตเลือกตั้งใหม่ ทำให้พื้นที่ภาคเหนือ โดยเฉพาะในจังหวัดเชียงใหม่และเชียงราย เกิดผลกระทบ มีจำนวน สส. ลดลง แต่ไปเพิ่มจำนวน สส. ในส่วนของภาคใต้แทน แต่ถือว่ายังมีโอกาส เพราะ ผลตอบรับของพรรคเพื่อไทยมีกระแสเพิ่มขึ้นในทุกภาค ทั้งนี้จัดตัวผู้สมัครไว้ครบหมดแล้ว เหลือแค่รับฟังความเห็นและประกาศชื่อกับคณะกรรมการบริหารพรรค หากพื้นที่ใดมีผลกระทบไม่มีเขตเป็นของตัวเอง ส่วนใหญ่จะให้ขึ้นบัญชีรายชื่อแทน
 

ส่วนการประกาศแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทยมีมากกว่า 3 รายชื่อ กำลังประมวลและเตรียมเสนอรายชื่อต่อคณะกรรมการบริหารพรรค อยู่ในขั้นตอนการพิจารณาว่าจะเรียงลำดับอย่างไร และคาดว่าจะนำเข้าสู่การพิจารณาใกล้ช่วงที่จะมีการยุบสภา 

ส่วน 3 รายชื่อ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ประกอบด้วย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย, นางสาวแพทองธาร ชินวัตร และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และนายเศรษฐา ทวีสิน ที่ปรึกษาคณะกรรมการนโยบายเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย ใช่หรือไม่  นพ.ชลน่าน ระบุว่า ต้องฟังเสียงจากประชาชน แต่แนวโน้มจะเป็นเช่นนั้น 

กรณีสังคมจับตา นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ จะกลับมาร่วมงานด้วยกันหรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ต้องรอการตัดสินใจ คณะกรรมการบริหารพรรค ไม่สามารถประกาศอะไรได้ แม้ขณะนี้จะเป็นช่วงปิดสมัยประชุม แต่อายุสภาฯ ยังอยู่(ถึงวันที่ 23 มี.ค.) การเปลี่ยนแปลงต่างๆ จะเกิดขึ้นในช่วงอาทิตย์นี้หรืออาทิตย์หน้า น่าจะเห็นทั้งหมด  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ