ข่าว

เลือกตั้ง66 ‘ประชาธิปัตย์’ พร้อมมาก เปิดตัวผู้สมัคร ‘ปัตตานี’ ครบ 5 เขต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เลือกตั้ง66 ‘ประชาธิปัตย์’ พร้อมมาก 'จุรินทร์-บัญญัติ-นิพนธ์ ' เปิดตัว 5 ผู้สมัครปัตตานี มั่นใจนำสันติภาพ สู่สันติสุข สู่ชายแดนใต้

 

5 มี.ค.2566 เวลา 17.30 น. สนามข้างโรงแรมซีเอส ปัตตานี นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นำเปิดปราศรัย “ปัตตานี สันติภาพ สู่สันติสุข” ที่บริเวณสนามข้างโรงแรมซีเอส ปัตตานี ร่วมกับ นายบัญญัติ บรรทัดฐาน อดีตหัวหน้าพรรค นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรค น.ส.วทันยา บุนนาค ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมือง พรรคประชาธิปัตย์ 

 

เปิดตัวผู้สมัคร ‘ปัตตานี’ ครบ 5 เขต

เลือกตั้ง66 ปชป.พร้อมมากและร่วมกันเปิดตัวผู้สมัคร จังหวัดปัตตานี 5 เขต ประกอบด้วย 

ผู้สมัคร เขต 1 สนิท นาแว 

ผู้สมัคร เขต 2 มนตรี ดอเลาะ 

ผู้สมัคร เขต 3 ดร.ยูนัยดี วาบา 

ผู้สมัคร เขต 4 ส.อ.สุริยา กูทา และ 

ผู้สมัคร เขต 5 ซึ่งเป็นเขตที่ กกต. ประกาศเพิ่มเติม คือ คอเลฟ เจ๊ะนา

 

สำหรับบรรยากาศการปราศรัยเต็มไปด้วยความครึกครื้น ยิ้มแย้มแจ่มใส มีพี่น้องประชาชนจำนวนมากให้ความสนใจเข้ารับฟังการปราศรัยเต็มสนามข้างโรงแรมซีเอส ปัตตานี เมื่อนายจุรินทร์ และคณะประชาธิปัตย์ เดินทางมาถึง ชาวปัตตานีได้ให้การต้อนรับ เข้ามอบดอกไม้ และขอถ่ายรูปอย่างใกล้ชิดเป็นจำนวนมาก ทำให้นายจุรินทร์ ต้องเริ่มปราศรัยตั้งแต่ยังไม่ขึ้นไปบนเวที

 

นอกจากนี้ นายจุรินทร์ ยังได้ประกาศเดินหน้ายุทธศาสตร์ “สร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติ และสร้างสันติสุข ให้จังหวัดชายแดนภาคใต้” โดยระบุว่า หากจังหวัดชายแดนภาคใต้ไม่มีสันติภาพ ก็จะเดินหน้าไปสู่ความมีสันติสุขไม่ได้ ดังนั้นสันติภาพจึงเป็นบันไดขั้นที่ 1 ที่จะนำไปสู่การแก้ปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ให้เกิดความสำเร็จและสร้างความผาสุกให้กับพี่น้องชาวปัตตานี และจังหวัดชายแดนภาคใต้ได้ต่อไปซึ่งในการที่จะทำให้เกิดสันติภาพได้มี 2 วิธี 

ปชป.เปิดตัวผู้สมัคร ‘ปัตตานี’ ครบ 5 เขต

 

2 ทริคที่จะทำให้เกิดสันติภาพชายแดนใต้

 

  1. เปิดให้มีการพูดคุยสันติภาพ โดยนับหนึ่งจากการพูดคุยกับทุกๆ กลุ่ม เพื่อนำไปสู่ข้อสรุปในการสร้างสันติภาพต่อไป 
  2. เดินหน้านโยบาย “การเมืองนำการทหาร” และเมื่อเรามีสันติภาพ สันติสุขก็จะตามมา 

 

สำหรับนโยบายในการสร้างสันติสุข ประชาธิปัตย์จะทำ 2 เรื่อง

  1.  สร้างสังคมพหุวัฒนธรรม ที่ทั้งไทย-พุทธ มุสลิมและทุกศาสนาอยู่ร่วมกันได้อย่างเป็นสุข ไม่มีการแบ่งแยกศาสนา
  2.  สันติสุขจะเกิดขึ้นได้ เราจะต้องพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ให้เจริญรุ่งเรืองเทียบเท่ากับทุกพื้นที่ และมีสิทธิ์ที่จะพาล้ำหน้าหลายพื้นที่เพื่อชดเชยกับความเสียหายในอดีตที่ผ่านพ้นมา

 

“วันนี้ถือเป็นการนับหนึ่ง ประกาศว่าประชาธิปัตย์พร้อมที่จะส่งผู้สมัครรับเลือกตั้ง ขอเสียงจากพี่น้องจังหวัดปัตตานีและเป็นพรรคการเมืองแรกที่ส่งผู้สมัคร พร้อมทั้ง 5 เขต ขอให้พวกเราได้จับมือกัน ร่วมมือกันพาปัตตานีของเรา พาจังหวัดชายแดนใต้ของเรา เดินหน้าไปช่วยกันสร้างสันติภาพเพื่อเดินหน้าสู่สันติสุข 

 

เพื่อให้พวกเราได้ร่วมกัน สร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติ สร้างปัตตานี สร้างจังหวัดชายแดนใต้ของเราให้รุ่งเรืองสืบไป ด้วยการจับมือกับประชาธิปัตย์ ช่วยสนับสนุนประชาธิปัตย์ในการเลือกตั้งครั้งหน้า โดยเลือกผู้สมัคร ทั้ง 5 คน 5 เขต และบัตรอีกใบ กา ประชาธิปัตย์ ขอขอบคุณพี่น้องทุกคนที่มาอย่างล้นหลามและผมจะมาเยี่ยมอีกครั้ง ตอนที่มีการหาเสียง ได้เบอร์แล้วจริงๆ เพื่อจะมารับใช้พี่น้องต่อไป” นายจุรินทร์ กล่าวในที่สุด

เลือกตั้ง66 ‘ประชาธิปัตย์’ พร้อมมาก เปิดตัวผู้สมัคร ‘ปัตตานี’ ครบ 5 เขต

เลือกตั้ง66 ‘ประชาธิปัตย์’ พร้อมมาก เปิดตัวผู้สมัคร ‘ปัตตานี’ ครบ 5 เขต

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ