ข่าว

‘นิพนธ์’ ย้ำปชป.ผลัดใบมี ‘คนรุ่นใหม่’ เข้ามาตลอด 77 ปี จึงไม่มีวันตาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘นิพนธ์’ ควง มาดามเดียร์-สรรเพช พบกลุ่มสตรีสงขลา ยกเป็นเบื้องหลังความสำเร็จ ด้านนิพนธ์ ย้ำพรรคประชาธิปัตย์ผลัดใบมี ‘คนรุ่นใหม่’ เข้ามาพรรคตลอด 77 ปี จึงไม่มีวันตาย แต่คนโดดเรือหนี ว่ายน้ำไม่ถึงฝั่ง กลายเป็นเหยื่อฉลามทุกราย

5 มี.ค.2566 นายพิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย น.ส.วทันยา บุนนาค ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมือง พรรคประชาธิปัตย์ และนายสรรเพชญ บุญญามณี ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขต 1 จังหวัดสงขลา ร่วมพบปะกลุ่มสตรีในจังหวัดสงขลา

 

โดยนายนิพนธ์ กล่าวย้ำว่า พรรคประชาธิปัตย์จะไม่มีวันตาย หากไม่ดีจริงคงอยู่มาไม่ถึง 77 ปี และแม้ว่าที่ผ่านมาจะเปลี่ยนหัวหน้าพรรคไปแล้วกี่คน แต่พรรคประชาธิปัตย์ก็ยังดำรงอยู่กับประเทศไทยอยู่ทุกวันนี้ และยังมีคนรุ่นใหม่ที่เข้ามาในพรรคอีกมากมาย

 

“นายควง เปลี่ยนเป็นหม่อมเสนีย์ เปลี่ยนเป็นพันเอกถนัด เปลี่ยนเป็นนายพิชัย นายชวน นายบรรญัติ นายอภิสิทธิ์ออกไป นายจุรินทร์เข้ามา พรรคก็ยังอยู่ นี่จุรินทร์เป็นสัก 2 สมัย 3 สมัย บอกว่าพอแล้ว นี่นิพนธ์มา แล้วรออยู่ ที่พูดแบบนี้จะให้เห็นว่ามีคนรอเป็นหัวหน้าพรรคอีกมาก” นายนิพนธ์ กล่าว

 

คนที่ออกจากปชป.เป็นยาหมดอายุ

นายนิพนธ์ ยังกล่าวถึงกรณีที่มีคนที่ลาออกไปจากพรรคประชาธิปัตย์ ว่า เป็นเรื่องปกติ และขอให้เชื่อตนว่าเรือลำที่เรียกว่าพรรคประชาธิปัตย์นี้ทำด้วยไม่สักทองไม่มีวันจม ซึ่งคนที่ออกไปไม่มีทางถึงฝั่งทั้งหมด พร้อมเปรียบเทียบคนที่ออกจากพรรคไปว่าเป็นยาที่หมดอายุ

 

นายพิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปรียบเทียบคนที่ออกจากพรรคไปว่าเป็นยาที่หมดอายุ

“ให้พี่น้องสบายใจ อย่าเห็นพวกที่โดดเรือไปแล้วจะกลัวว่าเรือจะจม ให้พี่น้องเชื่อผมออกเรือมันต้องโดนคลื่น โดนฝนบ้างเป็นธรรมดา คนที่นั่งในเรือขอให้นั่งนิ่งๆ พี่น้องเชื่อผมเรือลำนี้ทำด้วยไม้สักทองทั้งหมดไม่จม พี่น้องจำปากผมไว้พวกที่โดดเรือหนีกลางทะเลไม่มีใครว่ายน้ำถึงฝั่งสักคน กลายเป็นเหยื่อฉลามหมด” นายนิพนธ์ กล่าว

‘นิพนธ์’ ย้ำปชป.ผลัดใบมี ‘คนรุ่นใหม่’ เข้ามาตลอด 77 ปี จึงไม่มีวันตาย

 

ผู้หญิง อย่ากลัว ที่จะมาทำงานการเมือง

ขณะที่ น.ส.วทันยา ได้เน้นย้ำกับกลุ่มสตรีให้เห็นถึงความสำคัญผู้หญิงในสังคม ว่า ผู้หญิงมีศักยภาพและความคิดที่ไม่แพ้ผู้ชายหรือเพศใดๆ และผู้หญิงนั้นถือว่าเป็นแม่บ้าน เป็นกำลังหลักให้กับครอบครัว และตนกล้าพูดได้ว่าผู้ชายจะประสบความสำเร็จไม่ได้ถ้าไม่มีผู้หญิง หรือแม่บ้านที่เป็นทัพหลัง เป็นกำลังที่สำคัญให้กับครอบครัว และสิ่งหนึ่งที่สำคัญและปฎิเสธไม่ได้คือผู้หญิงหรือเพศแม่มีความอดทนมากกว่าเพศชาย จึงขอให้ทุกคนได้มีความมั่นใจในการจะออกไปปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งใดก็ตามในสังคม เพราะในสังคมไม่สามารถปราศจากเพศหญิงได้

 

“ดังนั้นจึงอยากขอให้กำลังใจกับผู้หญิงทุกคนให้จงมั่นใจและภูมิใจในตัวเองว่าเราไม่ใช่เพียงแต่มีความสามารถเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่เราเป็นกำลังหลักและเป็นเพศที่มีความอดทน มีความนุ่มนวล ละเอียดละออมากกว่าเพศชายด้วยซ้ำ” น.ส.วทันยา กล่าว

เดียร์ น.ส.วทันยา บุนนาค ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมือง พรรคประชาธิปัตย์

 

นอกจากนี้ น.ส.วทันยา ยังได้กล่าวถึงบทบาทผู้หญิงกับการเมือง ว่า หลายคนชอบมองและตั้งคำถามว่าผู้หญิงจะเข้าไปยุ่งกับการเมืองทำไม แต่ตนอยากจะบอกกับทุกคนว่าไม่ว่าจะเป็นผู้หญิงหรือผู้ชายก็สามารถทำงานการเมืองได้ เพราะทุกคนมีความสามารถไม่แตกต่างกัน จึงขอให้ทุกคนได้มีความมั่นใจ อย่าได้กลัวที่จะเข้ามาทำงานเพื่อประเทศชาติและประชาชน

กลุ่มสตรีในจังหวัดสงขลา

‘นิพนธ์’ ย้ำปชป.ผลัดใบมี ‘คนรุ่นใหม่’ เข้ามาตลอด 77 ปี จึงไม่มีวันตาย

‘นิพนธ์’ ย้ำปชป.ผลัดใบมี ‘คนรุ่นใหม่’ เข้ามาตลอด 77 ปี จึงไม่มีวันตาย

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ