ข่าว

'เพื่อไทย' ปราศรัย 3 เวทีเมืองย่าโม่ ยก 'อุ๊งอิ๊ง' นารีขี่ม้าขาว ปราบเผด็จการ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'เพื่อไทย' ยกทัพลุยเมืองย่าโม่ 'ประเสริฐ' ชวนเลือก นารีขี่ม้าขาว ปราบเผด็จการ ด้าน 'อุ๊งอิ๊ง' ชูผ้าไหมปักธงชัยคุณภาพตลาดโลก อ้อนช่วยดันแลนสไลด์ ทุกนโยบายจะสำเร็จ

วันที่ 4 มีนาคม 2566 พรรคเพื่อไทยปราศรัย 3 เวที ภายใต้ "คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน" อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา นำโดย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย, นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย, น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย, นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย, นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย รวมถึงนายพานทองแท้ ชินวัตร เดินทางมาร่วมงานด้วย

นพ.ชลน่าน กล่าวว่า เพื่อไทยจะปักธงแลนด์สไลด์ทั้งหมดของเมืองย่าโม เพราะเป็นเมืองที่มีโอกาสมากที่สุดในประเทศไทย ส.ส. 16 ที่นั่ง 16 เขตเลือกตั้ง โดยทั้งประเทศ เพื่อไทยจะต้องได้อย่างน้อย 250 ที่นั่ง เพื่อสู้กับอำนาจและ ปิดสวิตซ์ส.ว.ให้ได้ ซึ่งมั่นใจว่าส่วนหนึ่งจะกลับมาสนับสนุนพรรคเพื่อไทย จากนโยบายแบบประชาธิปไตยกินได้

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว

ด้านนายประเสริฐ ขอคะแนนจากคนโคราช เลือกแพทองธาร เป็นนารีขี่ม้าขาว เป็นนายกรัฐมนตรี หลังเคยสร้างนายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกมาแล้ว เอานโยบายประชาธิปไตยกินได้ของพี่น้องกลับมา เอาเผด็จการสืบทอดอำนาจออกไป

ตนเป็นคนโคราชโดยกำเนิด เกิดที่สีคิ้ว เติบโตทำงานและเข้าสู่การเมืองจนเป็น สส.โคราชด้วยความภาคภูมิใจ จึงกล้าพูดเต็มปากว่า "เป็นคนโคราช ไม่เหมือนบางคนที่อ้างว่าเป็นคนโคราช แต่เกิดที่ไหนก็ไม่รู้ เพียงอาศัยอยู่บ้านหลวง น้ำฟรี ไฟฟรี และมาอ้างว่ารักคนโคราช " 8 ปีของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ทำชาวโคราชเสียโอกาส ทั้งที่เป็นเมืองศูนย์กลางเศรษฐกิจลำดับ 2 ของประเทศ เสียโอกาสในด้านคมนาคม  

เดิมรัฐบาลเพื่อไทยมีแผนรถไฟฟ้าความเร็วสูงมาโคราชและทำทั่วประเทศ แต่รัฐบาลยุคนี้ลดเหลือรถไฟความเร็วปานกลางและยังสร้างไม่ถึงไหน มอเตอร์เวย์สร้างเสร็จแต่เปิดใช้ไม่ได้เต็มรูปแบบ ราคาพืชผลการเกษตรตกต่ำ หากพรรคเพื่อไทยมา มีนโยบายทำราคาข้าว อ้อย ข้าวโพด จะปรับตัวดีขึ้นอย่างแน่นอน สินค้าOTOPจะกลับมา เพราะเราจะมีนายกรัฐมนตรีที่ออกไปหาตลาดขายของต่างประเทศ ผ้าพื้นเมืองปักธงชัย ที่รัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ใส่ในการประชุมคณะรัฐมนตรี คือ ฝีมือพี่น้องโคราช รวมถึงปัญหาเอกสารสิทธิที่ดินทำกิน พี่น้องต้องเข้าถึงสิทธิทำกินอย่างยุติธรรมและเท่าเทียม 

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง

น.ส.แพทองธาร หรือ อุ๊งอิ๊ง อ้อนชาวโคราชขอฝากพรรคเพื่อไทยไว้ในอ้อมใจ เลือกเพื่อไทย ให้แลนสไลด์ ทั้งคน ทั้งพรรค นโยบายของพรรคเพื่อไทยจะเป็นจริง มีหลายนโยบายที่พร้อมทำ เช่น

นโยบาย "1 ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์" ส่งเสริมให้สมาชิกครอบครัวที่ต้องการพัฒนาความรู้ ความสามารถผ่านการสนับสนุนของรัฐ หารายได้เลี้ยงตนเองและครอบครัว โดยมีรายได้ขั้นต่ำ 200,000 บาทต่อปี โดยของดีของที่นี่ "ผ้าไหมปักธงชัย" สมัยคุณย่า เคยรับผ้าไหมจากที่นี่ไปขายที่ร้านทอไหมไทยชินวัตร ในกทม. เพราะมีคุณภาพและสวยงามมากพอที่จะส่งออกสู่ตลาดโลกได้ 

แก้ปัญหาที่ดินทำกิน 4 ขั้นตอน คือ 
1. นำเทคโนโลยีมาใช้ในการพิสูจน์สิทธิ์อย่างเป็นธรรม 
2.จัดสรรที่ดินสำหรับผู้ที่ไม่มีที่ดินทำมาหากิน
3. แก้กฎหมายที่ขัดต่อความเป็นธรรม เป็นอุปสรรคในการทำมาหากินของประชาชน 
4. ที่ดินของรัฐที่ไม่ได้ใช้จะถูกจัดสรรให้พี่น้องประชาชนได้มีที่ดินทำกินถ้วนหน้า

ส่วนปัญหาน้ำท่วม-น้ำแล้งที่เกิดขึ้นทุกปี ก็มีทางออก ผ่านการสร้างอ่างเก็บน้ำและทางระบายน้ำลงสู่ทะเลให้เร็วที่สุด รวมถึงการยกถนนให้เป็นสะพานสาธารณะ

นโยบายพักหนี้เกษตรกร 3 ปี

เพิ่มรายได้ให้ประชาชน 3 เท่า ผ่าน 3 ดี ได้แก่ ดินดี น้ำดี เมล็ดพันธุ์ดี เพื่อให้ราคารสินค้าเกษตรดีถ้วนหน้า ราคาผลิตภัณฑ์ขึ้นยกแผง


ส่วนที่ พล.อ.ประยุทธ์ เคยให้สัมภาษณ์ถึงการแต่งตั้งนายเศรษฐา ทวีสิน เป็น ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ว่าเก่งตรงไหน ประเทศไม่ใช่บริษัทเอกชน นายณัฐวุฒิ ระบุว่า หากว่าทางกลับกัน ถ้าเปรียบประเทศเป็นบริษัทเอกชน วันนี้เรากำลังมียามทำหน้าที่อยู่ในบริษัท ตนไม่ได้ดูถูกอาชีพยามซึ่งเป็นอาชีพสุจริต แต่หน้าที่ต้องเป็นไปตามศักยภาพ มีความชอบธรรมในการเข้าไปทำงาน 8 ปีที่ผ่านมาของพล.อ.ประยุทธ์มีความชอบธรรมอย่างไร ไม่ได้แก้ปัญหาเลย ทุกเรื่องมีแต่นโยบายฉาบฉวย จึงอยากให้คนโคราชจัตัดสินใจแลนด์สไลด์ไปกับพรรคเพื่อไทยทั้งจังหวัด

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ พรรคเพื่อไทยลงพื้นที่จ.นครราชสีมา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ