ข่าว

เขต 7 'ปากน้ำ' ระอุ 'เลือกตั้ง66' อัศวเหม - เทียนสุวรรณ ยอมกันไม่ได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'เลือกตั้ง66' พลังประชารัฐ - รวมไทยสร้างชาติ ฟาดกันแน่ บ้านใหญ่ อัศวเหม - เทียนสุวรรณ ไม่ยอมกันที่เขต 7 สมุทรปราการ

 

สมุทรปราการ ถือเป็นอีกพื้นที่ยุทธศาสตร์ของพรรคพลังประชารัฐ ที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค เตรียมลงพื้นที่เพื่อกระชับความสัมพันธ์บ้านใหญ่อัศวเหม เพื่อกอดคอร่วมกันทำศึกเลือกตั้งครั้งหน้า หลังจากการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา เอาชนะเพื่อไทยได้มา 6 เก้าอี้

แต่ถ้าย้อนกลับไปยังช่วงกลางปี 65 กลุ่ม 6 สส. สมุทรปราการ เด็กในคาถาบ้านใหญ่ อัศวเหม ได้สร้างปรากฏการณ์ โหวตสวนมติพลังประชารัฐ ไม่ไว้วางใจ บิ๊กป๊อก พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา เสนาบดีกระทรวงคลองหลอด ในศึกภิปรายไม่ไว้วางใจ จนทำให้ บิ๊กป๊อกมีคะแนนต่ำสุดในเหล่าบรรดารัฐมนตรีที่ถูกยื่นอภิปราย และเรียกร้องให้ พล.อ.ประวิตร มานั่งเก้าอี้ มท.1 แทน

จากนั้นไม่นาน บิ๊กป้อม ก็ลงพื้นที่ตรวจราชการสมุทรปราการ ในวันที่ 25 ก.ค. 65 โดยมีบรรดา สส. ปากน้ำ รอต้อนรับ และรับปากจะจัดสรรเก้าอี้ให้ กระทั่งการปรับคณะรัฐมนตรีล่าสุด  ปันเก้าอี้ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทวงเกษตรและสหกรณ์ให้ สุนทร ปานแสงทอง เด็กในคาถา บ้านใหญ่ปากน้ำ

 

 

การเลือกตั้ง 66 สมุทรปราการ มีพื้นที่เพิ่มขึ้นอีก 1 เขต รวมเป็น 8 เขต โดย พลังประชารัฐ เตรียมส่งกลุ่ม สส. จากบ้านใหญ่ อัศวเหม ลงชนครบทุกพื้นที่ แต่ที่น่าจับตา ชนิดห้ามกระพริบ คือ เขต 7 ซึ่งแชมป์เป็นของ ไพลิน เทียนสุวรรณ จากพรรคพลังประชารัฐ ที่ปัจจุบันเปลี่ยนโปรย้ายข่าย ไปเข้าร่วม “พรรคลุงตู่ ในการสู้ศึกเลือกตั้งครั้งหน้า

 

สาเหตุที่ต้องโฟกัส เขต 7 เพราะเป็นการต่อสู้กันระหว่าง 2 ตระกูลการเมืองใหญ่ คือ อัศวเหม และ เทียนสุวรรณ เพราะการเลือกตั้งปี 62 พื้นที่นี้อยู่ระหว่างเลือกว่าจะเอาใคร เพราะบ้านใหญ่ อัศวเหม ต้องการจะส่งลูกพี่ลูกน้อง คือ ต่อศักดิ์ อัศวเหม เข้ายึดพื้นที่

แต่ติดตรง เสธ.อ้น พล.อ.กนิษฐ์ ชาญปรีชญา น้องรักลุงตู่ ซึ่งเป็นเตรียมทหารรุ่น 19 มีหน้าที่รับผิดชอบพื้นที่ภาคกลาง ต้องการดันบ้านใหญ่ เทียนสุวรรณ ลงแข่งขัน เพราะถือเป็นหนึ่งตระกูลการเมืองท้องถิ่น ก่อนจะจบลงด้วยการส่ง ไพลิน เทียนสุวรรณ ลูกสาว สมัคร เทียนสุวรรณ อดีต สจ. สมุทรปราการ ได้สมใจ

 

 

เมื่อ สส.ริน ย้ายไปรวมไทยสร้างชาติ พลังประชารัฐ จึงส่ง ต่อศักดิ์ อัศวเหม สส.บัญชีรายชื่อของพรรค เข้าลงแข่งขันเขตนี้

เขต 7 สมุทรปราการ จึงกลายเป็น ศึกชนช้าง ในการเลือกตั้ง 66 กับสมรภูมิของ 2 ตระกูลการเมืองใหญ่ ที่เตรียมรอเวลาเปิดหีบ ขณะที่คู่แข่ง อย่าง เพื่อไทย หวังพลังคนเสื้อแดงทุกตารางนิ้วในปากน้ำร่วมแลนด์สไลด์ กลับมาเป็นของเพื่อไทยตามเดิม  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ