ข่าว

'หมอสุภัทร' ปลุกข้าราชการสู้อยุติธรรม 'สาธารณสุข'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เชื่อถูกกลั่นแกล้ง กล่าวหาทุจริตโรงพยาบาลสะบ้าย้อย 'หมอสุภัทร' ขอสู้ตามขั้นตอน ชี้ทีมตรวจสอบกระทรวง 'สาธารณสุข' มีธง

 

ตามสูตร หลังโยกย้ายก็ต้องยัดข้อหาทุจริต  เป็นข้อความล่าสุด บนเฟซบุ๊กของ นายแพทย์ สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ หรือ หมอสุภัทร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสะบ้าย้อย ประธานชมรมแพทย์ชนบทหลังถูกกล่าวหาว่ามีการทุจริตในการทำหน้าที่ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจะนะจากทีม ตรวจสอบของกระทรวงสาธารณสุข
 

หมอสุภัทร ตั้งข้อสังเกตว่า

 

ทีมตรวจสอบภายในจากสาธารณสุขชุดใหญ่ที่เข้ามาตรวจสอบ 4 วันนั้น มีท่าทีที่ไม่เป็นมิตรกับเจ้าหน้าที่อย่างมาก ดุด่าพูดจาข่มขู่ใช้คำรุนแรง ซึ่งผิดวิสัยปกติของการทำงาน เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสามารถเป็นพยานได้ และหลังตรวจสอบเสร็จก็ไม่มีการ exit คือการสรุปผลการตรวจเบื้องต้น เพื่อให้เจ้าหน้าที่มีการชี้แจง การตรวจสอบครั้งนี้ ไม่มีการเชิญเขาไปให้ข้อมูลใดๆด้วย จนวันนี้เองก็ยังไม่ทราบว่า ทางกระทรวงมองว่าทุจริตในกรณีใด


การที่เปลวสีเงินได้ลงข่าวเผยแพร่เรื่องนี้ก่อนใคร รวมทั้งการที่นายแพทย์รุ่งเรือง กิจผาติ ออกมาแถลง ก็เป็นอีกข้อสังเกต เป็นความผิดปกติที่ตัควเขาเองยังไม่ทราบข้อมูลใดๆเลย เป็นความไม่เป็นธรรมกับเขาอย่างยิ่ง และเป็นการชกใต้เข็มขัดที่น่ารังเกียจที่สุด

การเปิดเผยข่าวเช่นนี้คือวิถีของการเมือง เพื่อมุ่งทำลายตัวตนของเขาด้วยวิชามาร ไม่ใช่วิธีราชการที่เน้นเพื่อการให้ความเป็นธรรมของทุกฝ่าย จึงเข้าใจอย่างแจ่มแจ้งแล้วว่า ทำไมข้าราชการจึงไม่กล้าที่จะยืนข้างความถูกต้องยืนข้างประชาชน เพราะเขาจะโดนกลั่นแกล้งแบบนี้

 

หมอสุภัทร ระบุอีกว่าไม่ได้คาดหวังอะไรกับความเป็นธรรมสำหรับในยุคนี้ แต่ก็จะสู้เต็มที่ตามวิถีราชการ ชมรมแพทย์ชนบทและยืนยันเดินหน้าวิพากษ์วิจารณ์ความไม่ปกติของกระทรวงสาธารณสุขอันเป็นที่รักเป็นบ้านหลังที่2ของเราต่อไปอย่างไม่ลดละ

ความเป็นธรรมในอนาคตอาจจะมี หากผลการเลือกตั้งออกมาว่า พรรคการเมืองนี้คะแนนลดตกต่ำ และไม่ได้กลับมาดูแลกระทรวงสาธารณสุขอีก

 

 

ประธานชมรมแพทย์ชนบทบอกอีกว่า ถึงเวลาแล้วที่พี่น้องในกระทรวงสาธารณสุขและพี่น้องคนไทย ต้องลุกขึ้นมาช่วยปลดแอกกระทรวงสาธารณสุขจากพรรคภูมิใจไทย ที่นี่คือฐานที่มั่นในการดูแลสุขภาพประชาชน ไม่ใช่ที่ที่กลุ่มคนบางกลุ่มจะมาขยายฐานอำนาจ วางคนลิ่วล้อให้ครอบทุกจุด ร่องรอยปัจจุบันนั้นมีอยู่ แต่ใบเสร็จเช็คบิลนั้น ต้องรอให้หมดอำนาจก่อน มั่นใจครับว่า จะไม่รอดส่วนข้าราชการที่รับใช้จนลืมผิดชอบชั่วดี จะได้รับผลกรรม แน่นอน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ