ข่าว

'แซน วิศาพัช' เตรียมฟ้องกลับ 'แม่แตงโม' 40 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘แซน วิศาพัช’ ขอปรึกษาทนายเตรียมฟ้องเรียกกลับ ‘คุณแม๊’ เรียกค่าเสียหาย 40 ล้านบาท ยอมรับแปลกใจ ‘ปอ’ กับ ‘โรเบิร์ต’ยอมรับสารภาพทุกข้อหา


2มี.ค.2566 ความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตของ น.ส.ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือแตงโม หลังนายตนุภัทร หรือ ปอ เลิศทวีทรัพย์ จำเลยคยที่ 1 และนายไพบูลย์ หรือ โรเบิร์ต จำเลยคนที่ 2 ในคดี ได้ให้การรับสารภาพกับศาล โดยยอมรับทุกข้อกล่าวหาที่อัยการได้ยื่นฟ้องมา หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ทั้ง 2 คน ได้ให้การปฎิเสธทุกข้อกล่าวหามาโดยตลอด

'แซน วิศาพัช' เตรียมฟ้องกลับ 'แม่แตงโม' 40 ล้าน

 ตามการนัดตวจพยานหลักฐานของศาลจังหวัดนนทบุรี หลังทีมทนายของ นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน ยื่นหลักฐานชิ้นใหม่เป็นคลิปเสียงสนทนาของคนที่อยู่ในเหตุการณ์บนเรือที่สนทนากับคนในรถถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมดเป็นความยาวร่วมชั่วโมง ที่ทีมทนายความไปยื่นขอนำหลักฐานชิ้นดังกล่าวมาจากเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เก็บรักษาอยู่ ก่อนจะพบว่าคลิปบทสนทนาในรถบางส่วนได้ถูกลบออกไป ก่อนที่ทีมทนายความจะนำไปกู้กลับคืนบทสนทนาทั้งหมดกลับมาได้ จึงทำให้ทราบว่าความจริงในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

'แซน วิศาพัช' เตรียมฟ้องกลับ 'แม่แตงโม' 40 ล้าน
นายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความส่วนตัวของแซน วิศาพัช มโนมัยรัตน์ หนึ่งในจำเลยในคดีเปิดเผยว่า ในวันนี้ในส่วนของ นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือปอ และนายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือโรเบิร์ต จำเลยที่ 1 และ 2 กลับคำให้การรับสารพภาพทุกข้อกล่าวหาตามที่อัยการสั่งฟ้องแล้วนั้น  ทำให้ในส่วนของจำเลยที่ 3-6 ซึ่งยังคงให้การปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา
 

 ศาลได้มีคำสั่งให้พิจารณาใหม่โดยให้แยกสำนวนสั่งฟ้องเป็นคดีใหม่ เพราะฉะนั้นจึงต้องเริ่มต้นกระบวนการพิจารณาใหม่ทั้งหมด ซึ่งในส่วนตัวแล้วตนกลับมองว่าการรับสารภาพของจำเลยทั้งสองจะส่งผลดีต่อจำเลยที่เหลือเนื่องจากจะไม่ได้มีความเกรงใจกันในการต่อสู้คดี ในส่วนของหลักฐานชิ้นใหม่ที่พยานฝ่ายโจทก์ขอยื่นวันนี้ทางทนายฝ่ายจำเลยยังไม่มีใครได้เห็นหลักฐานตามที่กล่าวอ้าง

'แซน วิศาพัช' เตรียมฟ้องกลับ 'แม่แตงโม' 40 ล้าน
ด้าน แซน วิศาพัช กล่าวว่า ตนรู้สึกแปลกใจมากและไม่รู้มาก่อนเลยว่าปอกับโรเบิร์ตจะกลับคำรับสารภาพในชั้นศาลวันนี้ เพราะที่ผ่านมาทั้งสองไม่เคยบอกมาก่อนและเพิ่งมารู้วันนี้เช่นเดียวกันจึงเป็นอะไรที่ค่อยข้างเซอร์ไพรส์สำหรับตน แต่ตนก็มองว่าเป็นเรื่องที่ดีเพราะหลังจากนี้ตนก็จะเดินหน้าสู้คดีให้ถึงที่สุดโดยไมต้องเกรงใจกัน มันถึงเวลาที่แซนจะใช้สิทธิ์ได้เต็มที่ตามกฎหมาย ซึ่งตนเตรียมที่จะฟ้องกลับคุณแม่อย่างแน่นอน เนื่องจากก่อนหน้านี้คุณแม่กับนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ได้ฟ้องแซนกับพวกในข้อหาฆาตกรรมมาก่อนทั้งๆที่ไม่เป็นความจริง โดยมีลายเซ็นของคุณแม่เซ็นต์ไว้ในเอกสารที่ฟ้อง ตนจึงต้องดำเนินการฟ้องกลับและเรียกค่าเสียหายเป็นจำนวนเงิน 40.8 ล้านบาทเช่นกัน ส่วนจะฟ้องเอาผิดกับคุณแม่ข้อหาอะไรนั้น ขอกลับไปปรึกษากับทีมทนายก่อน
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ