ข่าว

‘ไมนิ่งโปร’ ส่งทนายฟ้อง 'สนธิ' เรียกค่าเสียหาย 29 ล้านบาท ค่าหมิ่นประมาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘ไมนิ่งโปร’ ส่งทนายฟ้อง 'สนธิ' เรียกค่าเสียหาย 29 ล้านบาท ค่าหมิ่นประมาท อ้างถูกกล่าวหา 'ลักไฟหลวงขุดบิตคอยน์'

วันนี้ (28 กุมภาพันธ์ 2566) บริษัท ไมนิ่งโปร จำกัด มอบอำนาจให้ นายสมพงศ์ ตั่นไพบูลย์ นำหลักฐานที่มี เดินทางยื่นฟ้อง 'นายสนธิ ' บริษัทและเจ้าของลิขสิทธิ์รายการชื่อดัง รวมทั้งกรรมการบริษัท รวมจำนวน5 จำเลย ต่อศาลอาญารัชดาฯ ในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา หลังบอกว่า บริษัท ไมนิ่งโปร จำกัดซึ่งเป็นผู้ให้บริการซื้อขายเครื่องขุดบิตคอยน์ รับฝากวางเครื่องขุดบิตคอยน์ กระทำการ “ลักไฟหลวงขุดบิตคอยน์” พร้อมเรียกค่าเสียหายจำนวน 29 ล้านบาท 

นายสมพงศ์ เปิดเผยว่า การฟ้องร้องครั้งนี้ เนื่องจาก นายสินธิ พูดถึง บริษัท ไมนิ่งโปร จำกัด  'ลักไฟหลวงขุดบิตคอยน์' ต่อมา นายแทนไท นักธุรกิจหนุ่ม ได้เดินทางฟ้องร้องต่อศาลแพ่ง คดีหมายเลขดำที่ พ.553/2566 และ ศาลแพ่งได้มีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว ห้าม นายสนธิ พูดหรือแสดงข้อมูลใด ๆ ว่า บริษัท 'ลักไฟหลวงขุดบิตคอยน์' หรือ ขโมยกระแสไฟฟ้า เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมา

 

นายสมพงศ์ ยังบอกอีกว่า การที่พูดถึงกรณีดังกล่าว บริษัท ไมนิ่งโปร  ได้รับความเสียหายอย่างมาก เสื่อมเสียชื่อเสียง สร้างความไม่น่าเชื่อถือ และเข้าใจผิดต่อบริษัท

สำหรับกรณีดังกล่าว ศาลได้รับคำฟ้องคดี หมายเลขดำที่ อ.556 /2566 และมีกำหนดนัดไต่สวนมูลฟ้องในวันที่ 15 พฤษภาคม 2566 เวลา 09.00 น.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ