ข่าว

'ชูวิทย์' ลั่นล้ม พรรคภูมิใจไทย ด้วยนโยบายกัญชาเสรี ซัดมอมเมาเยาวชน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ชูวิทย์' บุกทำเนียบลั่นต้องการล้ม พรรคภูมิใจไทยด้วยคะแนนโหวตนโยบายกัญชาจากประชาชน ซัดไม่มีกฎหมายควบคุมมอมเมาเยาวชน

"ชูวิทย์" ทำกิจกรรมเด็กตัดต้นกัญชาต่อต้าน กัญชาเสรี ที่เข้าถึงเยาวชน ระบุ เรีงรีบออกกฎกระทรวงทำเพื่อคะแนนเสียงหรือไม่เตรียม ถล่มบุรีรัมย์-ล้มอนุทิน ด้วยการณรงค์ไม่ให้เลือก พรรคภูมิใจไทย 

 

 

นาย ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์  เดินทางมาที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อมาทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์กรณีการต่อต้านกัญชาเพื่อให้ห่างไกลจากเยาวชน และเปิดโปง มุมมืดของกัญชา มีทั้งคุณและโทษ รวมทั้งเรียกร้องให้มีการออกกฎหมายมาควบคุมกรณีที่พรรคภูมิใจไทยมีการผลักดันให้เกิดนโยบายกัญชาเสรี เพราะกฎหระทรวงเพียงอย่างเดียวไม่สามารถควบคุมได้ และขณะนี้มีเยาวชนและสังคมได้รับผลกระทบจากนโยบายดังกล่าวจำนวนมาก 

นาย ชูวิทย์  กล่าวว่า ตนเองไม่ได้ต่อต้านว่ากัญชาเป็นสิ่งไม่ดี แต่ต่อต้านกรอบกฎกระทรวงที่เร่งรีบ เพราะยังไม่ผ่านสภา แต่รีบออกมาแก้กฎกระทรวง พอมีปัญหาไปโทษสภาว่าไม่ผ่านกฎหมายลูกให้ ทั้งนี้หลักการต่อต้านกัญชาของตนเองที่มาในวันนี้ เพราะต้องการต่อต้านกัญชาเสรีที่เข้าถึงเยาวชน เพราะความเร่งรีบผลักดันกัญชาเสรีของพรรคภูมิใจไทย จึงตั้งคำถามว่า การรีบออกกฎกระทรวงทำไปเพราะคะแนนเสียงเท่านั้นหรือไม่ เพราะนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี เคยพูดตอนหาเสียงว่า ‘กัญชาสามารถนำมาพรี้สูบกันเองก็ได้’ จึงมองว่า ความไม่ชัดเจนของการควบคุมการใช้กัญชาทำให้เยาวชนถูกมอมเมาโดยไม่มีความรู้และขาดวิจารณญาณ

 

ชูวิทย์บุกทำเนียบ
 

นาย ชูวิทย์ กล่าวต่อว่า ตนเองไม่ได้ต่อต้านกัญชา แต่ต้องการให้มีกฎหมายที่ชัดเจน กฎกระทรวงไม่เพียงพอต่อเรื่องที่สำคัญที่มีผลต่อสังคม มีผลกระทบต่อเยาวชนแบบนี้ ตนตั้งใจจะล้ม พรรคภูมิใจไทย โดยใช้คะแนนเสียงวัดกันเลยว่าใครเห็นด้วยกับกัญชาเสรี ก็ให้เลือกพรรคภูมิใจไทย ใครเห็นด้วยกับตนก็ไม่ต้องเลือก นี่คือการต่อสู้แบบประชาธิปไตยที่สมบูรณ์แบบที่สุด ตนจะไม่วิ่งเต้นหรือไปยื่นซองเพราะไม่ใช่วิธีของลูกผู้ชาย และตนจะรณรงค์เรื่องนี้ในช่วงหาเสียงเลือกตั้งอย่างต่อเนื่อง  

 

ตนไม่ได้ต่อต้านกัญชาแต่ตนต่อต้าน กัญชาเสรี เนื่องจากมีผลไปถึงประชาชนและทำให้ประชาชนเข้าถึงกัญชาได้ง่าย เพราะไม่มีกฎหมายออกมาควบคุมที่ชัดเจน 

 

อย่างไรก็ตามการทำกิจกรรมวันนี้ มีตัวแทนเยาวชน และตัวแทนผู้ปกครอง มาร่วมกิจกรรมการแถลงข่าวด้วย และทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ ในการตัดต้นกัญชา เพื่อแสดงออกเพื่อถึงการต่อต้านเพื่อให้กัญชาห่างไกลจากเยาวชน โดยผู้ปกครอง บอกว่า พวกเขาต้องการแสดงจุดยืนการต่อต้าน กัญชาเสรี และยืนยันว่าไม่ได้มาโดยการถูกบังคับ

 

ชูวิทย์บุกทำเนียบ

 

ขณะที่ หนึ่งในตัวแทนเยาวชน ได้อ่านแถงการณ์เรียกร้องให้กระทรวงสาธาณสุขมีความชัดเจน เรื่องการควบคุมการใช้กัญชา รวมถึงการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรับทราบถึงปัญหาและตระหนักถึงผลกระทบของการใช้กัญชาโดยไม่ถูกวิธี และป้องกันไม่ให้เกิดความเข้าใจผิดว่า สามารถนำกัญชามาใช้ในการประกอบอาหารได้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ