ข่าว

ย้อนเส้นทางชีวิต 'ดีเจวิว' เน็ตไอดอลผู้สร้างความสุขด้วยวลีดัง อะฮิ อะฮิ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ย้อนเส้นทางชีวิตเน็ตไอดอลวัยเยาว์ "ดีเจวิว" ผู้เดินตามความฝันเปิดเพลง พร้อมด้วยมุขโดน ๆ กับวลีเด็ด ๆ ก่อนประสบอุบัติเหตุจากไปก่อนวัยอันควร

หลังจากผู้จัดการของดีเจวิว โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก แจ้งข่าวการเสียชีวิตของดีเจวิวอ่างทอง เนื่องจากประสบอุบัติเหตุ ด้วยวัยเพียง 14 ปี ทำให้แฟนคลับที่ติดตามดีเจวิว ต่างพากันแสดงความเสียใจ และรู้สึกเสียดายในความสามารถของที่ดีเจวิว  ซึ่งในช่วงที่ ดีเจวิว มีชื่อเสียงสามารถมีรายได้มาช่วยเหลือครอบครัวได้เป็นอย่างดี 

 

ดีเจวิว หรือ เด็กชายธัยยธรณ์  โพธิ์มณี อายุ 14 ปี เน็ตไอดอลวัยเยาว์ที่มากไปด้วยความสามารถ จากโรงเรียนวังลิ้นฟ้าวิทยาคม จังหวัดกาฬสินธุ์ ด้วยความที่รักและอยากเป็นดีเจ เมื่อช่วงที่ ดีเจวิว อายุ 11 ปี เพื่อนรุ่นพี่ที่จังหวัดอ่างทอง ได้รวบรวมเด็ก ๆ แถวบ้านที่รักในเสียงเพลง อยากเป็นนักดนตรี หยิบเองถังน้ำ ไม้กวาด มาทำเป็นเครื่องดนตรีมาลิปซิงค์เสียงเพลง รวมถึง ดีเจวิว ที่ร่วมในการเปิดเพลง แล้วถ่ายเป็นคลิปโพสต์ลงเฟซบุ๊ก และด้วยลีลาที่สนุกสนานโดนใจวัยรุ่นทำให้คลิปถูกแชร์กันออกไปเป็นจำนวนมากจนกลายไวรัลและกลายเป็นกระแสอันโด่งดังในเวลาอันรวดเร็ว

 

 

 

จากความชอบของดีเจวิว กลายเป็นอาชีพที่สามารถหาเงินมาช่วยครอบครัว

 

 

และด้วยลีลาการเปิดเพลงที่ บวกกับวลีเด็ด ๆ ที่ ดีเจวิว นำเสนอออกมาเรียกว่าโดนใจทุกคำ และมีคำพูดที่ติดปาก และติดหู จนกลายเป็นประโยคทองติดหูเช่น  “อะฮิ อะฮิ” และ  “ไปไปไป” 

 

 

โพสต์สุดท้ายของดีเจวิว ยังมีคำคมกวน ๆ ขำ ๆ

 

 

จนกระทั่งเมื่อเดือนมกราคม ปี 2563 เพจเฟซบุ๊ก  ศูนย์ปฏิบัติการนายกรัฐมนตรี – PMOC โพสต์ข้อความ ยกย่องและเชิดชูเกียรติ ให้ดีเจวิว เป็นเยาวชนต้นแบบด้านสังคม ในโอกาสวันเด็กแห่งชาติ ปี 2563 โดยระบุว่า  "เด็กน้อยผู้สร้างรอยยิ้มให้สังคม เด็กชายธัญยธรณ์ โพธิ์มณี หรือดีเจวิว มีชื่อเสียงโด่งดังในโลกโซเชียลที่มีผู้ติดตามบนเฟซบุ๊กถึงหลักแสนคน ดีเจวิว วัย 11 ขวบ รักการเปิดเพลง สลับกับการอ่านคำคม ผ่านทางคลิปวิดีโอ ซึ่งคลิปแต่ละตัวมีคนชมหลายล้านวิว และคนแชร์ถึงหลักหมื่น น้องวิวชอบเสียงเพลง จึงเรียนรู้ และเลียนแบบการเปิดเพลงแบบดีเจ รู้สึกชอบ และสนุกจึงเริ่มอัดคลิปแชร์ในโลกโชเซียลได้รับการตอบรับดี บ้างก็ให้คำแนะนำ ข้อคิด คำคมต่าง ๆ แก่สังคม และสามารถหารายได้เสริมระหว่างเรียน เพื่อเหลือครอบครัว ถ้าวันไหนไม่มีเรียนก็จะไปออกงานต่าง ๆ ตามที่มีคนจ้าง


 

ดีเจวิว ได้รับการยกย่องเป็นเยาวชนต้นแบบ ในวันเด็กปี 2563

 

 

นอกจากนี้  น้องวิว หรือ  ดีเจวิว เคยให้สัมภาษณ์ ว่าตนเองเป็นคนขี้อาย ปกติจะชอบดูคลิปเต้น ร้อง และการแสดงของดีเจเปิดเพลิง จากยูทูป และจะเลียนแบบจากในคลิปเมื่อได้ลองทำก็เริ่มชอบ แต่เมื่อคลิปที่โพสต์ลงโซเชียลมีการแชร์ออกไปจำนวนมาก เพื่อนที่โรงเรียนได้ดู ก็มีการเขามาแซวทำให้รู้สึกดีที่มีคนรู้จักมากขึ้น

 

 

 

ดีเจวิว ได้รับการยกย่องเป็นเยาวชนต้นแบบ ในวันเด็กปี 2563

 

 

จากการเปิดเพลงเล่น ๆ จนกลายมีคนมาจ้างให้รีวิวสินค้า จ้างไปแสดงสดและเป็นอาชีพไปในที่สุด แต่ตัว ดีเจวิวเองเคยบอกว่า อยากเป็นข้าราชการ และมีความฝันอยากเป็นทหาร 

 

เมื่อวันที่ 25 ก.พ. ดีเจวิว หรือ น้องวิวของครอบครัว ขับรถมาเที่ยวห้างในตัวเมืองจังหวัดอ่างทอง แล้วเกิดอุบัติเหตุขับรถจักรยานยนต์ ชนท้ายรถยนต์ บนถนนสายเลี่ยงเมือง ต.โพสะ อ.เมือง จ.อ่างทอง ได้รับบาดเจ็บแขนผิดรูปจากนั้นถูกนำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาล ก่อนที่แพทย์จะได้ให้กลับมาพักรักษาตัวที่บ้าน

 

 

ผู้จัดการแจ้งข่าวการจากไปของ ดีเจวิว

 

 

ต่อมาช่วงเช้ามืดของวันที่ 26 ก.พ. น้องวิว มีอาการปวดท้อง ครอบครัวจึงพาไปโรงพยาบาล และได้ยาแก้ปวดท้องกลับมาบ้าน ต่อมาน้องวิวเกิดอาเจียนออกมาเป็นเลือด ทางครอบครัวจึงนำส่งโรงพยาบาล อีกครั้ง และหมดสติไป ทางโรงพยาบาลต้องช่วยกันปั๊มหัวใจจนมีชีพจร แต่สุดท้ายไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ 

 

 

 

 

logoline