ข่าว

'ตำรวจไซเบอร์' บุกจับผู้ต้องหา โพสโชว์อาวุธสงครามเถื่อน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ตำรวจไซเบอร์' บุกจับผู้ต้องหา โพสโชว์อาวุธสงครามเถื่อน ยึดของกลางจำนวนมาก รวบรวมพยานหลักฐาน ในการดำเนินคดี

เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน อาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ 'ตำรวจไซเบอร์'  พร้อมกำลังหลายนาย นำหมายค้น ศาลจังหวัดตรัง ที่ ค.162/2566 ลง  24 ก.พ.2566 เข้าตรวจค้นบ้านหลังหนึ่ง ใน ต.เขาขาว อ.ห้วยยอด จ.ตรัง และร่วมกัน จับกุมตัว นายทวีพร อายุ 43 ปี ในข้อหา เป็นตัวการทำ มี ใช้อาวุธปืนหรือกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ห้วยยอด จว.ตรัง 

ก่อนจับกุม 'ตำรวจไซเบอร์' สืบสวนจากโซเชียลมีเดีย พบว่า นายทวีพร มีการโพสต์ภาพถ่าย โชว์อาวุธปืน ที่คาดว่าเป็นปืนเถื่อน ไม่มีทะเบียน ลงในกลุ่มปืนเถื่อน ซึ่ง 'ตำรวจไซเบอร์' เชื่อว่า นายทวีพร มีอาวุธปืน ผิดกฎหมายอยู่ในความครอบครอง และนำอาวุธปืนมาซุกซ่อน จึงรวบรวมหลักฐาน เพื่อขออนุมัติหมาย เข้าทำการตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าว ซึ่งพบของกลาง ทั้งหมดอยู่ภายในบ้าน

 

 

ภาพขณะคุมตัวดำเนินคดี

นายทวีพร รับสารภาพกับ  'ตำรวจไซเบอร์' ในขณะที่นำตรวจค้น ว่า อาวุธปืน กระสุนปืนทั้งหมดเป็นของตนเองจริง  และให้การว่าตนเอง ไม่ได้รับอนุญาตให้มีและใช้อาวุธปืนของกลางอย่างถูกกฎหมาย จากนายทะเบียนแต่อย่างใด 

 

ส่วนของกลางที่ตรวจยึด ดังนี้

 1.อาวุธปืนยาวลูกกรด ประดิษฐ์เอง ใช้ยิงกับกระสุน .22 ( สามารถยิงได้ปกติ) ไม่มีเลขตัวปืน ไม่มีเลขทะเบียนปืน จำนวน  2 กระบอก  

2.กระสุนปืน .22 จำนวน 30 นัด

3.ปลอกกระสุน .22 ยิงแล้ว จำนวน  250 ปลอก

4.เครื่องมือช่างที่ใช้ทำปืน

 

ภาพขณะเข้าค้น

 

สำหรับการจับกุมครั้งนี้  อยู่ภายใต้คำสั่งการของ พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. พล.ต.ต.วิวัฒน์ คําชํานาญ รอง ผบช.สอท. พล.ต.ต.ชรินทร์ โกพัฒน์ตา ผบก.สอท.5  พ.ต.อ.ชัยพันธุ์  ทัพวงษ์ รอง ผบก.สอท.5 พ.ต.อ.เอกวีร์  พงศ์สร้อยเพ็ชร รอง ผบก.สอท.5 พ.ต.อ.บัญชา ศรีสุข รอง ผบก.สอท.5 พ.ต.อ.อรรถพล มีเสียง รอง ผบก.สอท.5 พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง ผบก.สอท.5 พ.ต.อ.กู้เกียรติ วงษ์พันธ์ ผกก.4 บก.สอท.5 พ.ต.ท.อาทิตย์ ชาตินักรบ รองผกก.สอท.5  พ.ต.ท.นิธิวัชร์ อัครสุพัฒน์กุล รอง ผกก. สอบสวน สอท 5 
   

    

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ