ข่าว

ส่องป้ายทะเบียนรถ ‘นายกฯ’ ใช้เดินทางปราศรัยใหญ่ที่โคราช

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘นายกฯ’ นั่งเครื่องบินเจ็ทลงโคราช ไหว้ย่าโมเอาฤกษ์เอาชัย เจ้าตัวขอพรให้คนไทยมีความสุข แต่ลืมขอให้ตัวเอง เชื่อถ้าทำดีได้ดี ปรากฏช่วงชุลมุนมีวัยรุ่นชายโผล่ไลฟ์ป่วน ขณะที่ชาวบ้านแห่ส่องป้ายทะเบียนรถเอาไว้ลุ้นโชค

25 ก.พ. 2566 แกนนำพรรคการเมือง เดินสายลงพื้นที่พบประชาชน รวมถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธาน คณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรคการเมือง พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) สวมเสื้อเชิ้ตสีขาว และสวมสูทลำลองสีกรมท่า เดินทางมาพร้อม นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค ด้วยเครื่องบินเจ็ทลำเล็กขนาด 4 ที่นั่ง มาลงที่สนามบิน จ.นครราชสีมา

 

โดยมีประชาชนมารอต้อนรับอย่างอบอุ่น และชูป้ายข้อความระบุว่า เลือกนายกฯ คนอีสานหลานย่าโม , อยู่กับลุงกระเป๋าตุงทุกเดือน , ลุงตู่ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ , ลุงตู่สู้ๆ ขอเงินให้เกษตรกรไปคืนครูอาชีพด้วยจ้า พร้อมตะโกนลุงตู่สู้ๆ ลุงตู่อยู่ต่อ

 

ส่องป้ายทะเบียนรถนายกฯเอาไว้ลุ้นโชค

จากนั้น เวลา 17.06 น.พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางถึงลานท้าวสุรนารี (ย่าโม) ด้วยรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้าอัลพาร์ด สีขาว หมายเลขทะเบียน 2 ขช 875 กรุงเทพมหานคร เพื่อประกอบพิธีบวงสรวงท่านท้าวสุรนารี (ย่าโม) โดยมีพราหมณ์จากวัดศิริสุทโธ (คำชะโนด) นำประกอบพิธีบวงสรวงสักการะ ขอพรและขอขมา เพื่อความเป็นสิริมงคล

 

ทั้งนี้ ภายหลังประกอบพิธี พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ได้ขอพรให้มีความสุขทุกคน วันนี้ได้มากราบย่าโมด้วยตัวเองเสียที และได้ห้อยเหรียญย่าโมไว้ที่คอมาตลอด รวมถึงขอพรให้บ้านเมือง ประชาชนและส่วนรวม แต่ลืมขอพรให้ตัวเอง เพราะพราหมณ์ได้ขอพรให้แล้ว เวลาไปไหนก็จะขอพรแบบนี้ ให้ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และประชาชน ซึ่งท้ายที่สุดถ้าตัวเองทำความดีก็ได้กับตัวเอง

 

บริเวณนี้ มีประชาชนให้การต้อนรับอย่างคึกคัก ชูป้ายสนับสนุนหลายข้อความ อาทิ คนพิมาย สนับสนุนลุงตู่ คนโคราช , นายกคนอีสานอยู่ต่อ-กลุ่มปฏิวัติหนี้ครูโคราช-ให้กำลังใจนายกลุงตู่อยู่ยาว-ลุงตู่อยู่ต่อ รวมถึงมีการชูป้าย อดีตหมู่บ้านคนเสื้อแดง 20 จังหวัดภาคอีสาน

นายกฯใช้รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้าอัลพาร์ด สีขาว หมายเลขทะเบียน 2 ขช 875 กรุงเทพมหานคร เดินทางมากราบขอพรย่าโม

พิธีบวงสรวงท่านท้าวสุรนารี (ย่าโม)

วัยรุ่นชายไลฟ์ป่วนขบวนนายกฯ

ทั้งนี้ ระหว่าง พล.อ.ประยุทธ์ ทำพิธีบวงสรวงย่าโม มีวันรุ่นชาย 2 คน ซึ่งเป็นกลุ่มเห็นต่าง มายืนไลฟ์สดและตะโกน ว่า 8 ปีที่ยึดอำนาจมาอายไหม , ปิดกั้นความคิดต่างอายไหม , รถไฟความเร็วสูงเมื่อไหร่จะได้ใช้ , หนี้ที่กู้มาจะชดใช้อย่างไร , นโยบายจากพรรคเก่ายังทำไม่ได้เลย ขณะเดียวกัน มีเจ้าหน้าที่คอยประกบชายทั้ง 2 คน ไม่ให้เข้าถึงตัวพล.อ.ประยุทธ์

 

จากนั้น 18.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ ได้ร่วมเคารพธงชาติก่อนจะเดินทักทายประชาชน และเดินไปยังเวทีปราศรัย ที่สนามหน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา

 

ทำต่อ บัตรลุงตู่ ได้มากกว่า 700 บาท

นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ เปิดปราศรัยเป็นคนแรก ว่า เรามาร่วมกันเปิดประตูสู่อีสาน อย่าให้น้อยหน้าที่วันก่อนไป จ.ชุมพร จัดเปิดประตูสู่ภาคใต้ พี่น้องมาร่วมงานสุดลูกหูลูกตา วันนี้ก็ต้องไม่น้อยหน้า ซึ่งขุนพลทั่วภาคอีสานจะมาปราศรัยและช่วยกันต้อนรับพี่แรมโบ้ หัวหน้าพีระพันธุ์ และนายกฯลูกอีสานหลานย่าโม คือ นายกฯประยุทธ์

 

ทั้งนี้ ตนก็เป็นลูกโคราชเหมือนกัน อดีตส.ส.โคราช นายนิพนธ์ พร้อมพันธุ์ (ลุง) , นางศรีสกุล พร้อมพันธุ์ (แม่) ซึ่งตระกูลพร้อมพันธุ์ ทำมาหากินและแจ้งเกิดทางการเมือง

 

นายเอกนัฏ กล่าวต่อว่า วันก่อน กกต. ประกาศแล้วว่ามีอยู่พรรคเดียวที่สามารถส่งผู้สมัครลงได้ครบ 77 จังหวัดก็คือพรรครวมไทยสร้างชาติ ซึ่งเราไม่ใช่สักแต่ว่าจะส่ง แต่ส่งแล้วต้องชนะด้วย และ 1 มีนาคมนี้ จะมี ส.ส.ที่จะลาออกมาอยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาติ ไม่ต่ำกว่า 40 คน

 

จากนั้น นายเอกนัฏ ได้แนะนำตัวว่าที่ผู้สมัคร อาทิ หนองคาย หนองบัวลำภู ยโสธร กาฬสินธุ์ บึงกาฬ นครพนม มหาสารคาม สกลนคร ชัยภูมิ สุรินทร์ ศรีสะเกษ บุรีรัมย์ ร้อยเอ็ด ขอนแก่น อุบลราชธานี นครราชสีมา และขอต้อนรับ จ.เลย นายปรีชาเร่งสมบูรณ์สุข อดีตรัฐมนตรี

 

นายเอกนัฏ กล่าวว่า พรรครวมไทยสร้างชาติให้ความสำคัญกับการทำ และทำให้สำเร็จ จนถึงแคมเปญของเราคือ ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ และครั้งนี้ที่เราทำสำเร็จคือ อดีตคนเสื้อแดงหลายคนมาอยู่บนเวทีเดียวกัน

 

ด้านนายสุชาติ ชมกลิ่น แม่ทัพบ้านใหม่ชลบุรี กล่าวปราศรัยว่า ตนตามเอกนัฏมาอยู่ รทสช. พร้อมขอพี่น้องชาวโคราชที่มีลูกหลานไปทำงานในเขตนิคมอุตสากรรม จ.ชลบุรี ช่วยบอกให้ลูกหลานเลือกลุงตู่ เพราะถ้าเลือกแล้วจะได้เงินคืน 30% เป็นเงินของกองทุนชราภาพจากประกันสังคม ไม่ใช่เงินรัฐบาล ไม่ใช่เงินภาษีประชาชน เป็นเงินที่ผู้ประกันตนทำสะสมไว้ ซึ่งกฎหมายตัวนี้เข้าไปอยู่ในสภาเรียบร้อยแล้ว ผู้ประกันตน 12 ล้านคนในมาตรา 33 จะได้เงินไปใช้ 30% ก่อน เพื่อนำมาใช้จ่าย

 

“คนรวยกู้แบงค์ได้ดอกเบี้ยถูก แต่คนจนไม่มีใครรับรองเงินเดือน จะต้องไปกู้นอกระบบ ซึ่งมันก็ไม่ยุติธรรม แต่นายกลุงตู่สร้างความยุติธรรมให้กับทุกคน และที่ตนมาอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ เพราะ มีป้าคนหนึ่งบอกว่ารักลุงตู่มาก เพราะลุงตู่เป็นคนเสมอต้นเสมอปลาย เพราะจะได้ใช้บัตรลุงตู่ทุกเดือน ป้าบอกว่านี่คือความเสมอต้นเสมอปลายของลุงตู่ แต่พรรคอื่นเวลาจะเลือกตังค์ค่อยมา ยกมือไหว้บอกให้เลือก แต่เลือกตั้งเสร็จไม่เคยกลับมาบ้านเลย แต่นายกลุงตู่ทำแล้วทำอยู่ทำต่อไปก็คือบัตรลุงตู่”

 

ขณะที่ นายธนกร วังบุญคงชนะ แกนนำพรรค กล่าวว่า พรรคฝ่ายค้านมักจะบอกว่า พล.อ.ประยุทธ์ ไม่มีผลงาน ฝ่ายค้านไม่เอาสมองส่วนหน้าคิด แต่เอาสมองส่วนหลังคิด ซึ่งสมองส่วนหลังนั้นเป็นพวกสัตว์เลื้อยคลาน วันนี้เราเปิดประเทศได้แล้วมีนักท่องเที่ยว 11 ล้านคน ปี 66 ตั้งเป้า 20 กว่าล้านคน ทำเงินเข้าให้ประเทศจำนวนมาก บัตรสวัสดิการแห่งรัฐของลุงตู่ จะทำให้ดีกว่าเดิม และได้มากกว่า 700 บาทแน่นอน

ส่องป้ายทะเบียนรถ ‘นายกฯ’ ใช้เดินทางปราศรัยใหญ่ที่โคราช

ส่องป้ายทะเบียนรถ ‘นายกฯ’ ใช้เดินทางปราศรัยใหญ่ที่โคราช

ส่องป้ายทะเบียนรถ ‘นายกฯ’ ใช้เดินทางปราศรัยใหญ่ที่โคราช

ส่องป้ายทะเบียนรถ ‘นายกฯ’ ใช้เดินทางปราศรัยใหญ่ที่โคราช

ส่องป้ายทะเบียนรถ ‘นายกฯ’ ใช้เดินทางปราศรัยใหญ่ที่โคราช

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ