ข่าว

สองตระกูลใหญ่ 'นครนายก' ทำอุณหภูมิ 'เลือกตั้ง66' เดือด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'เลือกตั้ง66' ที่ 'นครนายก' เดือดปุดๆ ตระกูลกิตติธเนศวร ดวลกับ อิสระเสนารักษ์ แถมยังมีศึกสายเลือดชิงเก้าอี้ สส. ด้วย

 

ในทางการเมือง2 ตระกูลใหญ่ อย่าง กิตติธเนศวร กับ อิสระเสนารักษ์ มีพื้นที่ห่ำหั่นกันอยู่ที่นครนายก   มาตั้งแต่ท้องถิ่นสู่การเมืองระดับชาติ นานกว่า 20 ปี ซึ่งต่างฝ่ายสลับกันแพ้ชนะ แต่เมื่อถึงคราวเลือกตั้ง66 ส่งผลให้ยิ่งต้องจับตาอุณหภูมิการเมืองในพื้นที่

โดยเฉพาะทั้ง 2 เขตเลือกตั้ง สองตระกูลบ้านใหญ่ต่างพร้อมลงสนาม เพื่อพาตัวเองเข้าสู่สภาผู้แทนราษฎร

 

ย้อนกลับไปยังการเลือกตั้งปี 62 นครนายก มีเพียงเขตเดียว ตกเป็นของ เสี่ยอ๋า วุฒิชัย กิตติธเนศวร จากเพื่อไทย โดยช่วงปี 54 เสี่ยอ๋า เคยสังกัดภูมิใจไทย ก่อนจะย้ายกลับมาพรรคเพื่อไทยเมื่อปี 62 กระทั่งเลือกตั้ง 66 เสี่ยอ๋า ขอหวนกลับชายคาค่ายสีน้ำเงินอีกครั้ง

รอบนี้ เสี่ยอ๋า จะขยับตัวเองไปลงเขต 2 แล้วส่งลูกชาย เสี่ยอ๋อง ปิยวัฒน์ กิตติธเนศวร มารักษาพื้นที่นี้แทน โดยเขตนี้ ตระกูล กิตติธเนศวร พกขุมกำลังมาเต็ม โดยเฉพาะฐานเสียงทั้ง อบต. ส.อบจ. ซึ่งส่วนใหญ่เป็นทีม เสี่ยอ๋า และ เสี่ยอ๋อง มาคอยสนับสนุนเพื่อชนะเลือกตั้งหนนี้

 

ส่วนประชาธิปัตย์ คาดว่าจะส่งบ้านใหญ่ อิสระเสนารักษ์ คือ ชาญชัย อิสระเสนารักษ์ มือตรวจสอบค่ายพระแม่ธรณีบีบมวยผม กลับลงสนามอีกครั้ง เพื่อทวงแค้นให้ลูกชาย สกลชัย อิสระเสนารักษ์ ที่ต้องพ่ายไปในการเลือกตั้งรอบที่แล้ว ทำให้เขตนี้ จึงเป็นพื้นที่โฟกัสในศึกเลือกตั้ง 66

ถัดมาเขต 2 ต้องบอกว่าเดือดไม่แพ้กัน เพราะเป็นการฟาดฟันกันเองของตระกูล กิตติธเนศวร โดย  เสี่ยอ๋า วุฒิชัย ซึ่งจะสวมเสื้อลงในแบรนด์ภูมิใจไทย แต่ต้องมาเจอกับหลานชายแท้ๆ คือ  เกรียงไกร กิตติธเนศวร ลูกชาย สิทธิชัย กิตติธเนศวร อดีต สส.นครนายก พรรคเพื่อไทย พี่ชายของ เสี่ยอ๋า จึงทำให้พื้นที่นี้กลายเป็นศึกสายเลือด

 

 

สำหรับ เสี่ยอ๋า อาจมีข้อเสียเปรียบ คือ เป็นฝ่ายค้าน โดยการเลือกตั้งครั้งที่แล้วอยู่เขต 1 แต่พอเลือกตั้ง 66 ย้ายมาแข่งในเขต 2 จึงทำให้เป็นงานหนัก อีกทั้ง มาชนกับหลานชาย ซึ่งเป็นสายตรงคนแดนไกล และยังมีกระแสคนเสื้อแดงเป็นทุนรอน จึงทำให้มีแต้มต่อ แต่สุดท้ายผลเป็นอย่างไรต้องมาลุ้นกัน

 

สนามเลือกตั้งนครนายก นอกจากจะเป็นการฟาดฟันระหว่าง 2 บ้านใหญ่ขั้วตรงข้ามแล้ว ก็ยังมีสายเลือดเดียวกันมางัด ทำให้สนามสนามกลายเป็นศึก ช้างชนช้าง ที่ห้ามละสายตา ในการเลือกตั้ง66 นี้ 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ