ข่าว

'มวยไทย' เดือดทะลุจอ 'ONE' ประกาศศักดาชน 'ราชดำเนินเวิลด์ซีรีส์'-ช่อง 8 สู้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศึก"มวยไทย" เดือดเต็มพิกัด "ONE" ยึดหัวหาดช่อง 7 ส่ง "วันลุมพินี"แพร่ภาพคืนศุกร์ชนละคร สานฝัน"มวยไทย"เป็นคอนเทนต์กีฬาชนพรีเมียร์ลีก ด้าน"ราชดำเนินเวิลด์ซีรีส์"เจ้าของเวลาถ่ายทอดสด ช่องWORKPOINT ทุกคืนวันศุกร์ ขยับไปออกวันเสาร์ ส่วนช่อง 8 โยกมวยวันอาทิตย์มาวันเสาร์

คล้อยหลังของการอออกอากาศครั้งแรกรายการ"มวยไทย" ในชื่อ  วันลุมพินี : ONE Lumpinee  แพร่ภาพทางช่อง 7  HD  เริ่มครั้งแรกวันศุกร์ที่ 20 ม.ค.  โดยออกอากาศตั้งแต่เวลา 20.30  น. เป็นต้นไป  จนถึง 22.00 น.นี่คือแรงสั่นสะเทือนที่เกิดขึ้นกับอุตสาหกรรมมวยไทย ภายใต้องค์ประกอบที่คาบเกี่ยวไปถึงผู้จัดหรือเจ้าของรายการ ซึ่งหมายถึง ONE  องค์กรในศิลปะการต่อสู้  ที่มีบทบาทในฐานะของผู้จัดรายการแข่งขันกีฬาการต่อสู้ทั้งในไทยและต่างประเทศ ภายใต้ชื่อของ"วันแชมเปียนชิพ"  

 

 

 

พันธมิตรที่มีส่วนสำคัญคือสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 7 (ช่อง 7  HD)  ความร่วมมือกับสนามมวยลุมพินี  ในความรับผิดชอบของกองทัพบก รวมไปถึงบริษัทเทโรเอ็นเตอร์เทนเมนต์ ที่เข้ามาสนับสนุนเนื้อหาการผลิตรายการถ่ายทอดสด    รายการ "มวยไทย" ในชื่อ  วันลุมพินี : ONE Lumpinee ออกอากาศครั้งแรก วันศุกร์ที่ 20  ม.ค. และจะถ่ายทอดสดในช่วงเวลาเดียวกันนี้ ต่อเนื่องไป 50  สัปดาห์ หรือตลอดปี 2566  

 

 

 

ในฝั่งของผู้จัดอันได้แก่  ONE  โดย ชาตรี  ศิษย์ยอดธง  ผู้ก่อตั้งและทำหน้าที่ผู้บริหารสูงสุดขององค์กร ได้ประกาศความสำเร็จของรายการซึ่งออกอากาศเพียงครั้งแรก  ก็สามารถทำเรตติ้งได้อย่างท่วมท้นอันหมายถึงการตอบรับของผู้ชม วัดจากการสำรวจของสถาบันที่ทำหน้าที่ทางด้านนี้คือนีลเส็น  โดย ชาตรี ศิษย์ยอดธง    แสดงความภาคภูมิใจที่ วันลุมพินี : ONE Lumpinee  สร้างปรากฏการณ์ทำยอดผู้รับชม เหนือรายการที่ออกอากาศในช่วงเวลาเดียวกันของช่องอื่น ๆ ที่แพร่ภาพในเวลาเดียวกันกับ วันลุมพินี 

 

 

การมาถึงของ วันลุมพินี  คือการยึดหัวหาดสร้างพันธมิตรการถ่ายทอดสดโดยมีช่อง 7  HD เป็นฐานสนับสนุนที่สำคัญ เส้นทางของ ONE  ต่อการกลับมาที่ประเทศไทย เพื่อใช้เป็นศูนย์กลางในการผลิตคอนเทนต์หรือรายการกีฬาการต่อสู้  เกิดขึ้นเมื่อ ONE และกองทัพบก บรรลุความร่วมมือ ในการมอบสิทธิ์การบริหารสนามมวยลุมพินี ( รามอินทรา) เพื่อให้ ONE ใช้เป็นศูนย์กลางในการผลักดันมวยไทย เป็น"ซอฟต์เพาเวอร์"สนองตอบแนวทางของรัฐบาล ความร่วมมือของทั้งสองฝ่ายคือ ONE และสนามมวยลุมพินี ซึ่งเกิดขึ้นในช่วงกลางปี 2565  จึงเป็นการต่อยอดมายัง "วันลุมพินี" ที่ออกอากาศครั้งแรกคือศุกร์ที่ 20  ม.ค. 

 

 

  • ทีมหนุนหลังสุดแน่นพา"วันลุมพินีทะยาน"


ความสำเร็จของ ONE  คือการอ้างถึงยอดผู้รับชม อันเป็นข้อมูลที่มาจากสถาบันสำรวจพฤติกรรมการรับชมคือนีลเซ็น ที่ระบุตัวเลขของผู้ชมในช่วงเวลาเดียวกันของทุกช่อง  โดยรายการมวยไทย ที่แพร่ภาพในช่วงคือวันศุกร์หรือในช่วงไพรม์ไทม์ ที่มีผู้รับชมเฝ้าอยู่หน้าโทรทัศน์ "วันลุมพินี "สามารถสร้างยอดการรับชมในอัตราที่สูง  ทั้งที่ช่วงเวลาดังกล่าวที่ผ่านมา ถูกกำหนดพฤติกรรมการรับชมอยู่ที่รายการในประเภทละครโทรทัศน์  กระทั่งการเกิดขึ้นของ "วันลุมพินี" ที่เป็นการเปลี่ยนปลงพฤติกรรมการรับชม จากเดิมที่ละครทีวี มาสู่รายการที่มีเนื้อหาคือกีฬามวย หรือมวยไทย 

 

การประกาศความสำเร็จ ของ ONE  ซึ่งอ้างถึงพฤติกรรมการรับชมรายการมวยไทย

 

ความสำเร็จที่"ชาตรี ศิษย์ยอดธง" กล่าวถึงมาจากแรงสนับสนุน ที่ผู้บริหาร ONE  ให้ความเชื่อมั่นไปยังคนทำงานที่อยู่เบื้องหลัง อันหมายถึงค่ายมวยและโปรโมเตอร์  ซึ่งมีส่วนที่ทำให้  ONE  สามารถรถจัดรายการมวยไทยถ่ายทอดสด  ที่สามารถสะกดสายตาคอกีฬามวยไทย ด้วยการได้เหล่านักมวยชั้นนำมาขึ้นเวทีมวยลุมพินีรามอินทรา  การกล่าวถึงบุุคคลที่มีส่วนหนุนหลังภารกิจ วันลุมพินี ที่ชาตรี ศิษย์ยอดธง กล่าวผ่านโพสต์ข้อความในสื่อสังคมออนไลน์ประกอบด้วย 

 

 


จงเดชา บุษราบวรวงศ์ จากค่ายมวยแฟร์เท็กซ์  , สมหมาย สกุลเมตตา  โปรโมเตอร์ศึก ส.สมหมาย, พีรพงษ์ ธีระเดชพงษ์ โปรโมเตอร์ชุ้น เกียรติเพชร , ทรงชัย รัตนสุบรรณ ผู้กว้างขวางในแวดวงมวย , สมชาย เทศรุ่งเรือง โปรโมเตอร์และเจ้าของ ค่ายพี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม, ธัชนนท์ คชชาสุวรรณ  โปรโมเตอร์และเจ้าของค่ายมวยสิงห์มาวิน , สุนทรี โลหะพืช   โปรโมเตอร์และหัวหน้าค่ายมวยจิตรเมืองนนท์  เป็นต้น 

 

 

 

รายชื่อของคนทำงานเบื้องหลังเหล่านี้ คือการตอกย้ำให้เห็นว่า ONE  หรือ วันลุมพินี  มีศักยภาพและความพร้อมในการผลิตรายการมวยไทย ออกไปสู่สายตาทั่วโลก เป็นความเชื่อมั่นของ "ชาตรี ศิษย์ยอดธง" ที่ต้องการทำให้"มวยไทย" มีศักยภาพในการเป็นกีฬาถ่ายทอดสด ที่มีผู้รับชมทั่วโลกเทียบเท่ากับฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ที่กลายเป็นอุตสาหกรรมกีฬาที่สร้างความมั่งคั่งในการบริหารลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดไปทั่วโลก 

 

  • "ราชดำเนินเวิลด์ซีรีส์"การถอยแบบมีชั้นเชิง


ความน่าสนใจอีกด้านสำหรับ"มวยไทย" ทุกคืนวันศุกร์ รอบปี 2565  ความแข็งแกร่งในการสร้างแบรนด์รายการมวยไทย   ที่สร้างปรากฏการณ์"ทอล์คออฟเดอะทาวน์"  หรือเป็นที่รับรู้กันเป็นวงกว้างคือ "ราชดำเนินเวิลด์ซีรีส์" แพร่ภาพทางช่อง WORKPOINT  ตั้งแต่ 21.30  น. เป็นต้นไป   ราชดำเนินเวิลด์ซีรีส์ หรือ RWS  อยู่ภายใต้การบริหารการแข่งขันโดยบริษัท โกลเบิล สปอร์ต เวนเจอร์ส จำกัด หรือ GSV   ที่มีพันธมิตรสำคัญ คือสนามมวยราชดำเนิน  และบริษัทแพลนบีมีเดีย  จำกัด ( มหาชน)

 

 

รอบปีที่ผ่านมา RWS  สร้างภาพจำได้อย่างงดงาม เมื่อดึงเอาสุดยอดนักสู้ บัวขาว บัญชาเมฆ  กลับมาขึ้นสังเวียนการต่อสู้ในประเทศไทย   อย่างไรก็ตาม  "ราชดำเนินเวิลด์ซีรีส์"ประจำปี 2566  คือ การย้ายเวลาการออกอากาศ จากเดิม 21.30  ของทุกคืนวันศุกร์ ไปอยู่เวลาใหม่คือ 20.05  น. ของทุกวันเสาร์ ออกอากาศครั้งแรก ด้วยเวลาใหม่คือเริ่มมาตั้งแต่เสาร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 

 

 


ในขณะที่ ONE  ประกาศถึงการมีพันธมิตรในวงการมวยไทยหนุนหลังในแบบเต็มสูบ ฝั่งของ GSV  คือการประกาศถึงพันมิตรระดับเบอร์ใหญ่ของวงการมวยไทย ทั้ง  เพชรยินดี ,เกียรติเพชร ,พลังใหม่ และ ศศิประภา   นั่นก็ทำให้พลังการขับเคลื่อนของราชดำเนินเวิลด์ซีรีส์ พร้อมที่จะก้าวไปข้างหน้าแบบไม่มีสะดุด    ขณะที่ ONE ประกาศพร้อมจะสร้างความมั่งคั่งให้กับนักกีฬามวยไทยทุกคน ที่มาขึ้นสังเวียนชกให้กับ"วันลุมพินี"

 

 

 

 ฝั่งของ RWS   หรือ "ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์"   คือการประกาศเป้าหมายประจำปี 2566  ด้วยนิยามที่ว่า"ใหญ่กว่าเดิม" มีการระบุถึงนักมวยที่จะเข้าร่วมในปี 2023  จะมีดีกรีดีหรือโปรไฟล์ในการขึ้นสังเวียนที่โดดเด่นกว่าปี 2022  ขณะเดียวกัน RWS จะเพิ่มเงินรางวัลผู้ชนะในแต่ละรุ่น จาก  1 ล้านบาท เป็น 3 ล้านบาท    การมอบโบนัสทุกสัปดาห์เพื่อสร้างหลักประกันว่าทุกไฟต์ จะดุเดือดและสร้างอรรถรสต่อการรับชม   ยอดเงินรางวัลที่เตรียมไว้สำหรับปีนี้กว่า 20 ล้านบาท องค์ประกอบเหล่านี้ คือการตอกย้ำเพื่อให้เห็นว่า  GSV  หรือ ราชดำเนินเวิลด์ซีรีส์  พร้อมที่จะสู้

 

 

'มวยไทย' เดือดทะลุจอ 'ONE'  ประกาศศักดาชน 'ราชดำเนินเวิลด์ซีรีส์'-ช่อง 8 สู้ บัวขาว บัญชาเมฆ สร้างแบรนด์ให้กับ ราชดำเนิน เวิลด์ซีรีส์

 

  • ช่อง 8 ชูมวยไทย ฟัดต่างชาติเรียกเรตติ้ง

 

สถานการณ์ของ ONE  ซึ่งยึดหัวหาดรายการถ่ายทอดสด คืนวันศุกร์ แทนที่ GSV  ที่ย้าย ราชดำเนินเวิลด์ซีรีส์ ไปออกอากาศคืนวันเสาร์   ความเคลื่อนไหวอีกด้านที่น่าสนใจ คือการชูกลยุทธ์   King of Fighting Sports  ของช่อง 8    ในเครือ RS GROUP  ฝั่งของช่อง 8  ร่วมกับ บริษัท เมตา พาร์ค จำกัด เปิดตัวมวยรายการใหม่  "LWC Super Champ" (ลุมพินีเวิลด์ แชมป์เปี้ยนชิป ซุปเปอร์แชมป์)  การแข่งขันมวยไทย 5 ยก และมวยไทย 3 ยก  รวม 9 คู่  ถ่ายทอดสด จากสนามมวยลุมพินี ผ่านทางช่อง 8 และสื่อออนไลน์ทุกช่องทาง 

 

 

ศูนย์พัฒนากีฬากองทัพบก (มวยไทยลุมพินี)  หรือ  เวทีมวยลุมพินี  และสถานีโทรทัศน์ช่อง 8   และ  บริษัทเมตา พาร์ค  จำกัด  ประกาศความร่วมมือจัดการแข่งขันมวยไทย รายการ "ลุมพินีเวิลด์ แชมป์เปี้ยนชิป ซุุปเปอร์แชมป์" : LWC SUPER CHAMP  โดยจัดการแข่งขัน มวยไทย 9 คู่ แบ่งเป็น มวย 3 ยก 7 คู่ และ มวยไทย 5 ยก 2 คู่  ภายใต้แนวคิด นักมวยไทย  พบต่างชาติ 

 

 


 "ลุมพินีเวิลด์ แชมป์เปี้ยนชิป ซุุปเปอร์แชมป์" ไฟต์การต่อสู้ของนักมวยไทย กับนักชกทั่วโลก บนสังเวียนเวทีมวยลุมพินี  ได้รับการสนับสนุนจาก ค่ายมวยชั้นนำของไทย การแข่งขันอยู่ภายใต้กฎกติกาสากล  แพร่ภาพการแข่งขันทุกวันเสาร์ เวลา 18.00 น. – 21.40 น. ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8    เริ่มครั้งแรก  วันเสาร์ที่ 14  ม.ค. ที่ผ่านมา 

 

 

สำหรับ "ช่อง 8"   King of Fighting Sport เดิมทีจัดทำรายการมวยไทย คือ  "มวยไทยซุปเปอร์แชมป์" แพร่ภาพทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8  ทุกเย็นวันอาทิตย์   เป็นรายการมวยไทยพบต่างชาติ   ที่ผ่านมาครองแชมป์ผู้ชมรายการมวยไทยรายสัปดาห์สูงสุด  ทั้งยังมีกลุ่มผู้ชมเพิ่มมากขึ้น ในทุกช่วงอายุ   อยู่ในกลุ่มรายการมวยไทย ประจำสัปดาห์ที่มีผู้ชมเหนียวแน่นที่สุดในปี 2565  กระทั่งเป็นที่มาในการพัฒนารายการแข่งขันขึ้นมาใหม่ คือ  ลุมพินีเวิลด์ แชมป์เปี้ยนชิป ซุปเปอร์แชมป์ : LWC SUPER CHAMP     พร้อมกับเวลาใหม่ จากวันอาทิตย์เปลี่ยนมาเป็นวันเสาร์

 

นี่คือภาพของความดุเดือดว่าด้วย"มวยไทย" ที่ไม่ได้จำกัดอยู่เพียงการเผชิญหน้าบนสังเวียนเท่านั้น แต่ฉากหลังคือการต่อสู้เพื่อชิงความเป็นหนึ่งของกลุ่มคนที่อยู่ในอุตสาหกรรมทางด้านนี้  อันหมายถึงชื่อเสียงและความสำเร็จ

 

 

 

'มวยไทย' เดือดทะลุจอ 'ONE'  ประกาศศักดาชน 'ราชดำเนินเวิลด์ซีรีส์'-ช่อง 8 สู้ รายการมวยไทย ที่ออกอากาศทางช่อง 8 ของ RS  เดิมมีเวลาถ่ายทอดสดวันอาทิตย์ ขยับเวลามาเป็นวันเสาร์

'มวยไทย' เดือดทะลุจอ 'ONE'  ประกาศศักดาชน 'ราชดำเนินเวิลด์ซีรีส์'-ช่อง 8 สู้ 'มวยไทย' เดือดทะลุจอ 'ONE'  ประกาศศักดาชน 'ราชดำเนินเวิลด์ซีรีส์'-ช่อง 8 สู้ วันลุมพินี โดย ONE แพร่ภาพทางช่อง 7 HD  ทุกคืนวันศุกร์ 

'มวยไทย' เดือดทะลุจอ 'ONE'  ประกาศศักดาชน 'ราชดำเนินเวิลด์ซีรีส์'-ช่อง 8 สู้

ชาตรี ศิษย์ยอดธง ผู้ก่อตั้ง ONE และผู้บริหารสูงสุดองค์กร

'มวยไทย' เดือดทะลุจอ 'ONE'  ประกาศศักดาชน 'ราชดำเนินเวิลด์ซีรีส์'-ช่อง 8 สู้

เธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โกลเบิล สปอร์ต เวนเจอร์ส จำกัด หรือ GSV ผู้จัดการแข่งขันรายการมวยไทย   RWS   : "ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์"   สนามมวยราชดำเนิน  กรุงเทพฯ   แพร่ภาพทางช่อง Workpoint 23

.

logoline