ข่าว

'กัมพูชา'เรียกแข้งทีมชาติเก็บตัว'เกาะสมุย'จัดทัพสู้ศึก'ซีเกมส์ 2023'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กัมพูชา"เจ้าภาพ"ซีเกมส์ 2023" เดินหน้ากับการเตรียม "ฟุตบอลทีมชาติ" ประกาศรายชื่อ 30 แข้งทีมชาติ อายุไม่เกิน 22 ปี นำทีมมาเก็บตัว ที่เกาะสมุย ก่อนคัดให้เหลือ 23  คนสุดท้าย โดยผู้เล่นที่อยู่ในบัญชีรายชื่อ   เคยผ่านการเล่นให้กับ"ทีมชาติกัมพูชา"ในซีเกมส์ครั้งที่ผ่านมา

สหพันธ์ฟุตบอลกัมพูชา  ได้ประกาศรายชื่อนักกีฬาฟุตบอล"ทีมชาติกัมพูชา" เพื่อเข้าสู่ภารกิจในการเตรียมทีมฟุตบอลเข้าสู่การแข่งขันกีฬา ซีเกมส์ ครั้งที่ 32  หรือ ซีเกมส์ 2023  ซึ่งประเทศกัมพูชาเป็นเจ้าภาพจัดขึ้นในเดือนพ.ค.   สำหรับรายชื่อผู้เล่นทีมชาติกัมพูชาที่ประกาศออกมาเป็นการใช้ผู้เล่นที่มีอายุไม่เกิน 22 ปี  โดยประกาศรายชื่อชุดแรก 30 คน ทีมชาติกัมพูชา จะเดินทางมาเก็บตัวฝึกซ้อม ระหว่าง 27 ก.พ. -  15 มี.ค. ที่เกาะสมุย  จ.สุราษฎร์ธานี ประเทศไทย

 

 


ความต่างใน ซีเกมส์ 2021  ที่เวียดนามเป็นเจ้าภาพ ( ซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ) จัดขึ้นพ.ค. 2022   ครั้งนั้นเป็นการใช้ผู้เล่นอายุ ไม่เกิน 23 ปี และมีการอนุญาตให้แต่ละชาติส่งผู้เล่น ที่มีอายุเกิน  23 ปี  เข้ามาร่วมภารกิจในฟุตซอลซีเกมส์ 3 คน ด้วยกัน ครั้งนั้น ทีมชาติไทย บรรจุชื่อ   กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตู การท่าเรือ  เอฟซี , วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ กองกลาง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด และ วีระเทพ ป้อมพันธ์ กองกลาง เมืองทอง ยูไนเต็ด  ส่วนทีมชนะเลิศในครั้งนั้นได้แก่เวียดนาม  ทีมชาติไทยรองแชมป์

 

 

 

สหพันธ์ฟุตบอลกัมพูชา    ระบุว่า "ทีมชาติกัมพูชา" ผู้เล่นทั้ง 30 คน เป็นผู้เล่นทีม
อาชีพในพรีเมียร์ลีกกัมพูชา  จาก 10 สโมสร  ประกอบ Preah Khan Reach Svay Rieng 6 คน, Visakha 6 คน, Boeung Ket 5 คน, NagaWorld 4 คน, Phnom Penh Crown 3 คน , Royal Cambodia Arm Forces Football Association 2 คน, Angkor Tiger 1 คน, Saltillo Angkor 1 คน, การไฟฟ้ากัมพูชา 1 คน และ Prey Veng 1 คน

 

 

 


รายชื่อผู้เล่นที่ประกาศออกมาส่วนใหญ่ผ่านประสบการณ์ ในซีเกมส์ 2021 หรือซีเกมส์ครั้งที่ 31 ( 2565) ที่ประเทศเวียดนามเป็นเจ้าภาพ     การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 32 ซึ่งกัมพูชาเป็นเจ้าภาพจะจัดขึ้นระหว่าง 5  - 17 พ.ค. รวม  37 ชนิดกีฬา สำหรับฟุตบอลจะแข่งขันตั้ง
แต่ 29 เม.ย. เป็นต้นไป

 

 

อนึ่งฟุตบอลซีเกมส์ 2021 ที่ประเทศเวียดนาม ผลงานของทีมชาติกัมพูชา จบผลงานที่รอบแบ่งกลุ่ม ด้วยอันดับ 4 จาก 5 ทีม    โดยกัมพูชา ซึ่งร่วมสายเดียวกับทีมชาติไทย แข่ง 4 นัด ชนะ 1 เสมอ 1 แพ้ 2  ส่วนทีมชาติไทย ในรอบแบ่งกลุ่ม ชนะ 3  แพ้ 1   มี 9 คะแนน เป็นจ่าฝูงกลุ่ม  การพบกันในขณะนั้น ทีมชาติไทย ชนะ ทีมชาติกัมพูชา 5-0

'กัมพูชา'เรียกแข้งทีมชาติเก็บตัว'เกาะสมุย'จัดทัพสู้ศึก'ซีเกมส์ 2023' 'กัมพูชา'เรียกแข้งทีมชาติเก็บตัว'เกาะสมุย'จัดทัพสู้ศึก'ซีเกมส์ 2023' 'กัมพูชา'เรียกแข้งทีมชาติเก็บตัว'เกาะสมุย'จัดทัพสู้ศึก'ซีเกมส์ 2023' กัมพูชา ประกาศรายชื่อผู้เล่นฟุตบอลทีมชาติในภารกิจซีเกมส์ โดยเป็นการใช้ผู้เล่นอายุไม่เกิน 22 ปี  ผู้เล่นที่ประกาศรายชื่อส่วนใหญ่เคยผ่านประสบการณ์เล่นให้ทีมชาติในซีเกมส์ครั้งที่ผ่านมา

CREDITPHOTO : cambodia2023

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ