ข่าว

'สมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ'ร่วม'ปตท.'ผุด'ลอยน้ำได้ ว่ายน้ำเป็น'เป้าสอน 7,000 คน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ ผนึกความร่วมมือกับบริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) ทำโครงการ "ลอยน้ำได้ ว่ายน้ำเป็น" ด้วยแนวคิดนำสระไปหาเด็กในพื้นที่ห่างไกลฝึกสอนให้ว่ายน้ำ เป้าหมายต้องการให้ยอดการเสียชีวิตเพราะการจมน้ำลดจำนวนลง ตั้งเป้าให้ความรู้แก่เยาวชมทั่วทุกภาค 7,000 คน

สมาคมกีฬาว่ายน้ำฯและพันธมิตร  บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) เตรียมจัดทำโครงการ "ลอยน้ำได้ ว่ายน้ำเป็น"  นำสระว่ายน้ำและครูสอนให้ความรู้ลงไปสู่พื้นที่ห่างไกล ถ่ายทอดความรู้เรื่องการว่ายน้ำ หวังลดความสูญเสียที่เกิดขึ้นจากเหตุจมน้ำเสียชีวิต  เพราะว่ายน้ำไม่เป็น โครงการแรกลงพื้นที่ อำเภอฟากท่า จังหวัดอุตรดิตถ์

 

 

 

พล.อ.เจริญ นพสุวรรณ เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สมาคมกีฬาว่ายน้ำฯร่วมกับบริษัทปตท.จำกัด (มหาชน) เตรียมจัดโครงการ "ลอยน้ำได้ ว่ายน้ำเป็น" ด้วยแนวคิดนำสระไปหาเด็กในพื้นที่ห่างไกลและฝึกสอนให้ว่ายน้ำ ทั้งนี้จากอัตราการจมน้ำของเยาวชนอายุต่ำกว่า 15 ปี ของไทย เฉลี่ย 700 คน ต่อ ปี และอาจจะมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นกว่านี้ เนื่องจากในพื้นที่ห่างไกลยังมีเยาวชนที่จมน้ำเสียชีวิต ที่ไม่ได้มีการบันทึกอีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งเยาวชนในพื้นที่ดังกล่าวไม่ได้รับการฝึกว่ายน้ำ และไม่มีสระว่ายน้ำหรืออยู่ห่างไกลจึงไม่สะดวกในการเดินทางไปฝึกว่ายน้ำ 

 

 

 

 

ด้วยเหตุนี้ สมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ  ร่วมกับบริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) จึงได้เตรียมจัดโครงการ "ลอยน้ำได้ ว่ายน้ำเป็น"  นำสระไปหาเด็กในพื้นที่ห่างไกลและฝึกสอนให้ว่ายน้ำ เป้าหมายของโครงการนี้คือต้องการให้จำนวนเด็ก  ในพื้นที่ห่างไกลที่เสียชีวิตจากการจมน้ำลดจำนวนลง ทำให้เด็กหรือเยาวชนเหล่านี้ สามารถลอยตัว ว่ายน้ำได้ มีความรู้ในการช่วยเหลือตนเองและช่วยเหลือผู้ประสบภัยคนอื่นได้อย่างถูกวิธี โดยการนำสระและครูฝึกสอนว่ายน้ำจากส่วนกลางของสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯไปฝึกสอนว่ายน้ำและให้ความรู้ 

 

 

 

ทั้งยังเป็นการสอนให้รู้จักการเล่นกีฬา และตระหนักถึงความปลอดภัยในการว่ายน้ำ ซึ่งกิจกรรมนี้ถือว่าเป็นกิจกรรมทางสังคมที่สมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ ร่วมกับภาคเอกชนคือ บริษัท ปตท.จำกัด(มหาชน) และองค์กรส่วนท้องถิ่น จัดกิจกรรมเพื่อเด็กเยาวชนในพื้นที่ห่างไกล  สำหรับโครงการนี้   ตั้งเป้าหมายฝึกสอนเด็กเยาวชนให้ได้ 7,000 คน ในพื้นที่ชนบทห่างไกล ตั้งแต่ระดับอนุบาล-เยาวชนอายุ 15 ปี เริ่มโครงการครั้งแรกที่ กลุ่มโรงเรียนอำเภอฟากท่า จังหวัดอุตรดิตถ์ วันที่ 25 ก.พ. - 6  มี.ค.  จำนวน 13 โรงเรียน นักเรียน 1,133 คน

 

 

 

 

กลุ่มโรงเรียนอำเภอสวี จังหวัดชุมพร ช่วงปลายเดือนมีนาคม ,กลุ่มโรงเรียนในอำเภอโขงเจียม จังหวัดอุบลราชธานี ช่วงเดือนมิถุนายน , กลุ่มโรงเรียนจังหวัดน่าน ช่วงเดือนกรกฎาคม-สิงหาคม และ กำลังประสานกลุ่มโรงเรียนในอำเภอสังขละบุรีและอำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี เพื่อจัดกิจกรรมเป็นลำดับต่อไป

 

'สมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ'ร่วม'ปตท.'ผุด'ลอยน้ำได้ ว่ายน้ำเป็น'เป้าสอน 7,000 คน 'สมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ'ร่วม'ปตท.'ผุด'ลอยน้ำได้ ว่ายน้ำเป็น'เป้าสอน 7,000 คน 'สมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ'ร่วม'ปตท.'ผุด'ลอยน้ำได้ ว่ายน้ำเป็น'เป้าสอน 7,000 คน 'สมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ'ร่วม'ปตท.'ผุด'ลอยน้ำได้ ว่ายน้ำเป็น'เป้าสอน 7,000 คน สมาคมกีฬาว่ายน้ำฯและพันธมิตร  บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) เตรียมจัดทำโครงการ "ลอยน้ำได้ ว่ายน้ำเป็น"  นำสระว่ายน้ำและครูสอนให้ความรู้ลงไปสู่พื้นที่ห่างไกล ถ่ายทอดความรู้เรื่องการว่ายน้ำที่ถูกวิธี

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ