ข่าว

'ตะวันฉาย'ท้าชนนักสู้ตุรกี ป้องกันเข็มขัด ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม   หรือ  "ตะวันฉาย"  ย้ำความมั่นใจขึ้นสังเวียนป้องกันเข็มขัดแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต ดวลกับผู้ท้าชิงตุรกี เปิดศึกลั่นระฆังเสาร์นี้ที่เวทีลุมพินี ระบุหากเทียบฟอร์มกับเมื่อครั้ง สยบ เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี ถือว่ารอบนี้สดกว่า

วัน แชมเปียนชิพ  จัดศึกการต่อสู้  ONE FIGHT NIGHT 7 ในประเทศไทย  ประกบคู่ชก ขึ้นสังเวียนรวม 10 คู่  ซึ่งในคู่ของ "ตะวันฉาย พี.เค. แสนชัยมวยไทยยิม"  หรือ "ตะวันฉาย"   จะป้องกันแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต 155 ปอนด์ พบกับผู้ท้าชิงตุรกี    โดยเจ้าของฉายา  "ซ้ายดารา" ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม  หรือ  "ตะวันฉาย"  ภารกิจในครั้งนี้คือการขึ้นเวทีป้องกันแชมป์ครั้งแรก   นับจากชิงเข็มขัดได้มาในเดือนกันยายน ซึ่งการป้องกันเข็มขัดในครั้งนี้    จะพบกับผู้ท้าชิงอันดับสองของแรงกิง

 

 

 

ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม   หรือ  " ตะวันฉาย"   แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต 155 ปอนด์ เปิดเผยว่า  ในการขึ้นสู่สังเวียนการชก    "ONE FIGHT NIGHT 7 : จอห์น vs ฟาบริซิโอ II" ที่สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ถ่ายทอดสดไปยัง 170 ประเทศทั่วโลก ในช่วงไพรม์ไทม์สหรัฐอเมริกา   ซึ่งตรงกับ  08:00 น. ของวันเสาร์ที่ 25 กุมภาพันธ์   ตามเวลาประเทศไทย   โดยประกบคู่พบกับ   จามาล ยูซูพอฟ  จากตุรกี ที่รั้งตำแหน่งผู้ท้าชิงอันดับสองของแรงกิง  ขณะนี้หากประเมินในแง่ของความพร้อมของร่างกายแล้ว  ถือว่าพร้อมเต็มที่ต่อการทำหน้าที่เพื่อป้องกันแชมป์ 

 

 

 

ทั้งนี้นับจากการเอาชนะ  "เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี" เจ้าของตำแหน่งแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต  จนก้าวขึ้นมาเป็นแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต 155 ปอนด์   ในเดือนกันยายน  2565   หากเทียบกับช่วงเวลาในการขึ้นป้องกันเข็มขัดแชมป์โลก ซึ่งกำลังจะมีขึ้นในวันเสารที่ 25   กุมภาพันธ์ ถือว่าครั้งนี้ มีความพร้อมมากกว่า  ทั้งในแง่ของระยะเวลาการเตรียมตัว  จนมาถึงการดูแลร่างกายส่วนตัวแล้วรู้สึกว่า สภาพร่างกายนานวันยิ่งแข็งแกร่งมากขึ้น  เป็นความต่อเนื่องที่เกิดขึ้นจากการรักษาสภาพร่างกาย ทำให้พร้อมต่อการขึ้นสังเวียน โดยมีเป้าหมายเดียวคือรักษาเข็มขัดแชมป์

 

 

 


 "การได้กลับคืนสู่เวทีลุมพินี   มันเหมือนกับได้กลับมาที่บ้านหลังเก่า  เวทีลุมพินีเป็นเวทีมวยไทยที่ทรงเกียรติที่สุดที่ทั่วโลกยอมรับ ผมมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักก็มาจากเวทีลุมพินี สำหรับไฟต์ป้องกันแชมป์ครั้งนี้ ผมมาเต็มร้อยแน่นอน " ตะวันฉาย  กล่าว

 

 

 

"ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม" แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต  ท็อปฟอร์ม จนทำให้ วัน แชมเปียนชิพ  มอบ 2 รางวัล   ให้กับนักมวยจากจังหวัดชลบุรี   วัย  24  ปี   ทั้ง "นักมวยไทยยอดเยี่ยมประจำปี 2565" และ "ดาวเด่นแห่งปี 2565" จากผลงานชนะรวด 3 ไฟต์ในรอบปีที่ผ่านมา ( 2565)     ทั้งนี้  "ตะวันฉาย " เปิดตัวกับ "  วัน แชมเปียนชิพ " ในปี 2564    ด้วยผลงานชนะ 1 แพ้ 1    ถัดจากนั้นปี 2565 เจ้าของฉายา  "ซ้ายดารา" ทำผลงานชนะรวด 3 ไฟต์ โดยเป็นการชนะน็อกเอาต์ 2 ครั้ง  และที่เป็นประวัติศาสตร์คือ การชิงตำแหน่งมาจาก "เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี" เจ้าของตำแหน่งแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต  ในเดือนกันยายน  2565 โดย  "ตะวันฉาย"   ยึดบัลลังก์จากนักมวยรุ่นพี่ที่ครองตำแหน่งหมายเลขหนึ่งของรุ่นนี้มานาน 3 ปี ให้สิ้นสุดลง

'ตะวันฉาย'ท้าชนนักสู้ตุรกี ป้องกันเข็มขัด ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต

"ตะวันฉาย" เมื่อครั้งเอาชนะ "เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี" เจ้าของตำแหน่งแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต  ในเดือนกันยายน  2565 

 

'ตะวันฉาย'ท้าชนนักสู้ตุรกี ป้องกันเข็มขัด ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต

ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม   หรือ  " ตะวันฉาย"   แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต 155 ปอนด์   จะขึ้นสังเวียนในการชกรายการ   "ONE FIGHT NIGHT 7 : จอห์น vs ฟาบริซิโอ II" ที่สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) พบกับ จามาล ยูซูพอฟ  จากตุรกี ผู้ท้าชิงอันดับสองของแรงกิง  

logoline