ข่าว

เปิดประวัติ 'พล.ต.ท.ปัญญา ปิ่นสุข' หนึ่งในคณะกรรมการทำงานคดี มาเก๊า888

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดประวัติ ของ พล.ต.ท.ปัญญา ปิ่นสุข เตรียมเกษียณปี 2567 เคยร่วมทีมสางคดี เสือดำ ของ เสี่ยเปรมชัย และหนึ่งในทีมทำงานคดีมาเก๊า888

19ก.พ.2566เหตุสลด เกิดขึ้นกับ พล.ต.ท.ปัญญา ปิ่นสุข ผู้บัญชาการประจำสำนักงานผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เสียชีวิตในบ้านพัก และพบร่องรอยกระสุนปืน จากพยานแวดล้อม ได้ให้ข้อมูลว่า พล.ต.ท.ปัญญา ได้ทะเลาะกับภรรยา ก่อนจะมีเสียงปืนดังขึ้นภายในบ้านพัก บ้านเลขที่ 276/2 ซอยบรมราชชนนี 70 แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ โดยได้มีการควบคุมตัวภรรยาพล.ต.ท.ปัญญา ปิ่นสุข สอบปากคำที่สน.ธรรมศาลาแล้ว 

เปิดประวัติ 'พล.ต.ท.ปัญญา ปิ่นสุข' หนึ่งในคณะกรรมการทำงานคดี มาเก๊า888

สำหรับประวัติของ พล.ต.ท.ปัญญา ปิ่นสุข อายุ 59 ปี เป็นนักเรียนนายร้อยตำรวจรุ่น 40 เป็นเพื่อนร่วมรุ่นกับนายตำรวจคนสำคัญ เช่น  พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผชบ.น. , พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้ช่วย ผบ.ตร. , พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. เป็นต้น


เคยดำรงตำแหน่งสำคัญ อาทิ ผบก.ปทส.  รอง ผบช.ก. ต่อมาเมื่อวันที่ 1 ต.ค.2564 ก่อนจะขยับขึ้น ผู้บัญชาการประจำสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  และจะเกษียณอายุราชการปี 2567   


สมัยดำรงตำแหน่ง ผบก.ปทส. เคยเป็นหนึ่งในทีมสอบสวนคีดของนายเปรมชัย กรรณสูต นักธุรกิจ บุกป่าทุ่งใหญ่นเรศวร กับ "ซากเสือดำ"


และคดีล่าสุด ที่มีส่วนร่วม โดยเป็นหนึ่งในคณะกรรมการทีมสืบสวนคดีมาเก๊า 888 และเพิ่งร่วมประชุมติดตามผลการสอบปากคำ “ดิว อริสรา”  เมื่อวันที่ 15 ก.พ. ที่ผ่านมา 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ