ข่าว

'สมศักดิ์'อยู่ต่อพปชร. สุดงง สส.สุโขทัยที่บอกจะอยู่ด้วยกัน วันนี้หายหน้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'สมศักดิ์'ยังจับมือ'สุริยะ'อยู่พปชร.ต่อ ไม่หวั่นในกลุ่มสามมิตรบางคนย้ายออก แต่ไม่รู้ 2 สส.สุโขทัย ที่บอกจะอยู่ด้วยกัน สุดท้ายหายไป ขณะที่สัมพันธ์'ธรรมนัส' ไม่มีปัญหา ยอมรับ สส.ภาคเหนือในสังกัดบางคนถูกตัดออก

หลังจากที่นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม 1 ใน "กลุ่มสามมิตร" ออกมายืนยันการเลือกตั้งที่จะถึงนี้จะยังอยู่กับพรรคพลังประชารัฐแน่นอน 

วันนี้ 14 ก.พ. นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า ตนทำงานการเมืองกับนายสุริยะมาเกือบ 30 ปี เรามีทิศทางและแนวคิดที่เหมือนกัน สิ่งที่นายสุริยะประกาศไปแล้ว ก็เป็นอย่างนั้น แม้จะมีสมาชิกในกลุ่มสามมิตรบางคนย้ายไปพรรคอื่น ก็เคยบอกแล้วว่า ไม่เคยหวงห้ามใครทั้งสิ้น ก่อนหน้านี้ก็ในทีมกลุ่มสามมิตรย้ายและพาพวกไปด้วย 7-8 คน ก็บอกว่าเป็นเรื่องของคนที่จะต้องเติบโต 

ประกอบกับเรามีเส้นแบ่งเวลาคือวันที่ 7 กุมภาพันธ์ ถ้าอยากเป็น สส.ต่อ แน่นอน 100% จะต้องมีสังกัดพรรค เขาทนไม่ไหวเขาก็ต้องไปหาที่อยู่ใหม่เอง ตนก็ต้องหาคนใหม่มาเสริม คิดว่าทำได้และหาได้

ผู้สื่อข่าวถามว่า ยืนยันกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรคแล้วหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า นายสุริยะได้คุยกับพล.อ.ประวิตรทั้งหมดเรียบร้อยแล้ว และเราจะพัฒนากลุ่มที่อยู่ด้วยกัน ไม่เป็นหัวหน้ากลุ่มรองๆ ให้มีสิทธิ์มีเสียงที่จะเสนอตัวขึ้นมาเป็นผู้บริหารในวันข้างหน้าได้ เราก็ไม่ได้ขัดข้อง


ส่วน สส.สุโขทัย ในกลุ่มสามมิตรของพรรคพลังประชารัฐ 2 คน จะย้ายไปพรรคเพื่อไทยหรือไม่ ไม่ทราบ ตอนแรกบอกอยู่ด้วยกัน แต่เมื่อถึงวันที่ 7 กุมภาพันธ์ ก็หายไป ตนก็ไม่รู้จะทำอย่างไร

 

ส่วนหลังเลือกตั้ง กลุ่มสามมิตรจะกลับมารวมกันใหม่หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ยังอีกไกล ที่เปรียบน้ำในแก้วนั้น เป็นหลักการของตน เราให้เอกสิทธิ์แต่ละคน สามารถย้ายได้ เพื่อไปสร้างกำลังหรือสร้างนักการเมืองขึ้นมาใหม่ได้ เป็นโอกาสของแต่ละคนที่จะได้แสดงฝีมือกัน และเชื่อว่ากลุ่มที่ย้ายออกจากพรรคพลังประชารัฐ จะส่งผู้สมัคร สส.ลงแข่งเต็มที่ แต่เชื่อว่าตนสร้างได้ 

ทั้งนี้การที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า สส.พะเยา กลับเข้าพรคพลังประชารัฐแล้ว จะกระทบกับพื้นที่ภาคเหนือหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่รู้ อันนี้เห็นบางรายชื่อของตนก็หายไป แต่ยืนยันตนและร.อ.ธรรมนัสไม่มีปัญหาอะไรกัน การทำงานไม่ได้เลือกที่รักมักที่ชัง หรือไม่ชอบใคร เพราะงานต้องทำตามคำสั่งผู้บังคับบัญชา ตามแนวนโยบายของพรรค ต้องทำตัวเหมือนน้ำที่อยู่ในแก้วที่มีนํ้าแข็ง สามารถเชื่อมประสานให้เป็นเนื้อเดียวและทำงานร่วมกันได้ 

 

นายสมศักดิ์ยังไม่สามารถตอบได้ว่า ขณะนี้ตัดสินจะลง สส. แบบใด ระหว่าง บัญชีรายชื่อหรือปาร์ตี้ลิส เพราะตนยังมีงานในสัปดาห์นี้และสัปดาห์หน้าที่จะต้องทำให้เสร็จในตำแหน่งของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม รวมถึงต้องเตรียมตัวในการเตรียมอภิปรายทั่วไป หากเราอยากเป็นผู้แทนราษฎรต่อเราก็ต้องมีที่ยืนเป็นมั่นเป็นเหมาะ

 

ส่วนทนายตั้ม จะเข้าเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ ไม่ทราบ เพราะไม่ได้อยู่ด้วยกันตลอดเวลา 1-2 สัปดาห์ก็อาจจะเจอกันสักครั้ง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ