ข่าว

'ปชป.'ยืนยันเข้า'อภิปรายทั่วไป' ชี้พวกหนีองค์ประชุม ทำลายระบบรัฐสภา 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'องอาจ'ยืนยัน พรรคประชาธิปัตย์เข้าร่วม'อภิปรายทั่วไป'แน่นอน ชี้เป็นโอกาสรมว.ได้แจงข้อเท็จจริง ไม่เห็นด้วยหนีองค์ประชุม ทำลายระบบรัฐสภา 

อีก 2 วันจะถึงเวลาที่ฝ่านค้านจะอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติ ในวันที่ 15-16 ก.พ. ซึ่งเป็นครั้งสุดท้ายก่อนครบวาระรัฐบาลชุดนี้  แต่หากเกิดเหตุการณ์องค์ประชุมไม่ครบ อาจะทำให้ต้องหยุดชะงักกลางคัน

แต่ทางพรรคประชาธิปัตย์ นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ประธาน ส.ส. รองหัวหน้าพรีค ยืนยัน ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ จะเข้าร่วมประชุมเพื่อพิจารณาญัตติอภิปรายทั่วไปอย่างแน่นอน พร้อมกับขอเรียกร้องให้ทุกฝ่ายเข้าร่วมประชุมพิจารณาญัตติอภิปรายทั่วไป เพื่อให้การทำงานในสภาเดินหน้าไปได้อย่างสมบูรณ์

หากองค์ประชุมไม่ครบ จนไม่สามารถเปิดการประชุมได้ นายองอาจ ไม่เห็นด้วยที่ใครก็ตามพยายามทำให้เกิดปัญหาอุปสรรคจนอภิปรายทั่วไปเดินต่อไม่ได้ จนการอภิปรายทั่วไปเดินต่อไม่ได้ เพราะเป็นการขัดขวางการทำงานของ ส.ส. ในสภา และขัดขวางการตรวจสอบ พร้อมปิดกั้นข้อเสนอแนะที่เป็นประโยชน์ต่อการบริหารราชการแผ่นดิน 

 

ทั้งนี้ต้องจับตาว่า การอภิปรายครั้งนี้ ฝ่ายค้านจะหยิบยกประเด็นเดิมๆขึ้นมาพูดอีกหรือไม่ ถือเป็นเรื่องที่ผู้อภิปรายจะต้องรับผิดชอบคำพูดของตนเอง และหากข้อมูลอันเป็นเท็จมาอภิปราย รัฐมนตรีที่ถูกพาดพิง มีสิทธิลุกขึ้นชี้แจง แสดงความจริงต่างๆ ได้อยู่แล้ว จึงมองว่าไม่ควรมีใครก็ตามพยายามขัดขวาง ควรปล่อยให้มีการอภิปรายตามครรลองของการทำงานในระบบรัฐสภา 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ