ข่าว

'นิพนธ์'นำทัพ'ปชป.'ฟื้นความเชื่อมั่นชาวนครฯ โอ่ผลงาน 77 ปี ดึงศรัทธา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ "นิพนธ์ บุญญามณี" นำทีมสมาชิกสำคัญของพรรคทั้ง ดร.เอ้ -มาดามเดียร์ - เมธี ลาบานูน ร่วมกิจกรรม ประชุมใหญ่สามัญประจำปีสมาชิกพรรค"ปชป."เขต 1 นครศรีธรรมราช ตีปี๊ปผลงานของพรรคที่สร้างไว้ตลอด 77 ปี นับจากก่อตั้ง การันตีผลงานจับต้องได้

 นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หรือ "ปชป." พร้อมด้วยสมาชิกสำคัญของพรรค ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์  ( ดร.เอ้ ) ประธานการศึกษาทันสมัยพรรคประชาธิปัตย์ , นางวทันยา บุนนาค(มาดามเดียร์) ประธานนวัตกรรมการเมือง  พรรคประชาธิปัตย์ และ  นายเมธี  อรุณ  ( เมธี ลาบานูน) ว่าที่ผู้สมัครส.ส.นราธิวาส   เข้าร่วมกิจกรรม ประชุมใหญ่สามัญประจำปีสมาชิกพรรค พรรคประชาธิปัตย์  เขต 1 นครศรีธรรมราช  ย้ำผลงานพรรค ที่ทำมาตลอด 77 ปี    อวดนโยบาย"สร้างเงิน"   เรียกความเชื่อมั่น

 

 

 

ที่โรงแรมตะมาลี  อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช     นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.)  และผู้อำนวยการเตรียมการเลือกตั้งพรรคประชาธิปัตย์ "ปชป."     เป็นประธานเปิดการประชุมใหญ่สามัญประจำปีสมาชิกพรรค พรรคประชาธิปัตย์  เขต 1 นครศรีธรรมราช   โดยมี นายราชิต สุดพุ่ม ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 นครศรีธรรมราช  ,  กรรมการสาขาพรรคเขต 1  ,สมาชิกพรรค  เข้าร่วมประชุม โดยมีการบรรยายพิเศษจาก  ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์  ประธานการศึกษาทันสมัยพรรคประชาธิปัตย์  , นางวทันยา บุนนาค(มาดามเดียร์) ประธานนวัตกรรมการเมือง  พรรคประชาธิปัตย์ และ นายเมธี อรุณ ( เมธี ลาบานูน)  ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นราธิวาส  พรรคประชาธิปัตย์

 

 

 

 

 นายนิพนธ์ กล่าวว่า  กับสมาชิกพรรคว่า ที่ผ่านมา   มีข่าวที่บั่นทอนความเชื่อมั่นในพรรคปโดยเฉพาะข่าวการออกจากพรรค  แต่ก็ยังมีอีกด้านหนึ่งที่ยังมีคนเข้ามาอยู่ในพรรค  ทั้ง นายเมธี  อรุณ  อดีตเลขานายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด ( อบจ.สตูล)   ซึ่งจะลงสมัคร ส.ส.นราธิวาส    , ศ.ดร.สุชัชวีร์  สุวรรณสวัสดิ์ อดีตอธิการบดี สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ก็มาอยู่กับประชาธิปัตย์ และมาเป็นประธานการศึกษาทันสมัยประชาธิปัตย์ อีกคนซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่ที่มาสร้างความเข้มข้นให้กับพรรค ถือเป็นทีมใหญ่ของพรรคประชาธิปัตย์  คือ นางวทันยา บุนนาค   ประธานนวัตกรรมการเมืองพรรคประชาธิปัตย์  นี่คือบางส่วนที่เข้ามาใหม่ เวลาต้นไม้จะผลัดใบจึงอย่าตกใจ เพราะเมื่อถึงฤดูกาลก็จะผลัดใบ ขอให้เชื่อมั่นในพรรค 

 

 

 

 

"ผมอยู่กับพรรคมานาน  ตั้งแต่เคยเป็นยุวประชาธิปัตย์ จึงเห็นอะไรมามาก นี่คือสิ่งที่จะยืนยันให้กับพี่น้องได้ว่า นี่คือเลือดใหม่ที่จะมาสร้างความเข้มแข็งให้กับพรรค ซึ่งคนรุ่นเก่าอย่างท่านชวนยังคงเป็นเสาหลักให้กับพรรค และลูกหลานเราก็ได้กินนมมาถึงทุกวันนี้ ก็ยังไม่มีใครเลิก เพราะกินนมนายชวน  และรอบหน้าประชาธิปัตย์ประกาศแล้วจะให้เด็กดื่มนมทุกวัน ตลอด 365 วัน  อาหารกลางวันฟรี กองทุนกยศ. รวมถึงถนนสี่เลน  นี่คือสิ่งที่ประชาธิปัตย์ทำไว้  ประชาธิปัตย์ทำมาตลอด 77 ปี  นึกย้อนหลังสมัยป๋าเปรม( พล.อ. เปรม ติณสูลานนท์)  ประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาลสมัย ป๋าเปรม 8 ปี โดยกระทรวงที่ดูแลมี 2 กระทรวงคือ กระทรวงศึกษาและกระทรวงสาธารณสุข ประชาธิปัตย์สร้างคน"

 

 

 

 

นายนิพนธ์ กล่าวอีกว่า ประชาธิปัตย์ เปิดมา 8 นโยบายในเรื่องของสร้างเงิน  สิ่งที่จะทำ ในเรื่องของประมงท้องถิ่น ประมงพื้นบ้าน โดยจะให้กลุ่มละ 100,000 บาท ต่อปี ทุกปี  โดยพรรคจะเข้ามาแก้ไขในเรื่องของกฏหมายประมง เพื่อให้ชาวประมงกลับมาทำอาชีพประมงได้ปกติ  ออกโฉนดที่ดิน 1 ล้านแปลง ภายใน 4 ปี ซึ่งตนสามารถทำได้สูงสุด 120,000 แปลง ต่อ ปี   สมัยเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และรอบหน้าจึงยืนยันได้ว่าถ้าพรรคได้เป็นรัฐบาลจะออกโฉนดให้ได้ 1 ล้านแปลง  โดยเฉพาะที่ดินที่ไม่ใช่ของรัฐ  ,

 

 

 


ชาวนารับ 30,000 บาท  คือสิ่งที่ประชาธิปัตย์ทำคู่กับการประกันรายได้ ส่วนต่างในเรื่องของข้าว ยางพารา ข้าวโพด มันสำปะหลัง ปาล์ม แต่ 30,000   บาท เฉพาะคนทำนา   ส่วนต่างทำนากิน ไม่ขายก็ได้ แต่ต้องไปจดทะเบียนที่จังหวัด ว่าทำนากี่ไร่ ถ้าทำ 10ไร่   ได้ 20,000   บาท ทำ 15 ไร่   ได้ 30,000 บาท   โดยให้ไร่ละ 2,000  บาท แต่มีเงื่อนไขเมื่อเก็บข้าวเสร็จแล้วห้ามเผาซัง เพื่อไม่ให้เกิดฝุ่นละออง นี่คือสิ่งที่ประชาธิปัตย์คิดทั้งหมด  และรอบนี้ประชาธิปัตย์ประกาศจะทำธนาคารหมู่บ้านและชุมชน ละ 2  ล้านบาท   นี่คือชุดแรก 8 นโยบาย เป็นยุทธศาสตร์ สร้างคน และยังมีอีกหลายนโยบายที่จะตามมา 

 

 

 


ในเรื่องของสร้างคน และสร้างชาติ  ในเรื่องของสร้างคนจะเน้นในเรื่องของการศึกษา และสร้างความเข้มแข็งให้กับคน นี่คือสิ่งที่ประชาธิปัตย์ทำตลอด 77 ปี และสามารถจับต้องได้ นโยบายรักษาฟรี  ในสมัย พล.อ.เปรม  ที่พรรคดูในเรื่องของสาธารณสุข ทำในเรื่องของโรงพยาบาลประจำอำเภอ วันนี้จึงรักษาฟรีได้เพราะมีโรงพยาบาลอำเภอรองรับ   นี่คือสิ่งที่จะบอกว่า พรรคประชาธิปัตย์เป็นสถาบันทางการเมือง ขอให้เชื่อมั่นในพรรคสำหรับประชาธิปัตย์  ไม่ว่าจะมีการเปลี่ยนหัวหน้าพรรคก็ตาม แต่พรรคยังคงอยู่  เพราะพรรคสร้างคนรุ่นแล้วรุ่นเล่า และทุกนโยบายที่ประชาธิปัตย์ประกาศ ทำได้ไว ทำได้จริง    นายนิพนธ์  ระบุ 

'นิพนธ์'นำทัพ'ปชป.'ฟื้นความเชื่อมั่นชาวนครฯ โอ่ผลงาน 77 ปี ดึงศรัทธา นิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

'นิพนธ์'นำทัพ'ปชป.'ฟื้นความเชื่อมั่นชาวนครฯ โอ่ผลงาน 77 ปี ดึงศรัทธา

ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์  ประธานการศึกษาทันสมัยพรรคประชาธิปัตย์ , วทันยา บุนนาค(มาดามเดียร์) ประธานนวัตกรรมการเมือง  พรรคประชาธิปัตย์ และ เมธี  อรุณ  ( เมธี ลาบานูน) ว่าที่ผู้สมัครส.ส.นราธิวาส   เข้าร่วมกิจกรรม ประชุมใหญ่สามัญประจำปีสมาชิกพรรค พรรคประชาธิปัตย์  เขต 1 นครศรีธรรมราช

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ