ข่าว

'ประชาธิปัตย์'เปิดตัวผู้สมัครภาคใต้ครบ 58 เขต เชื่อกระแสกำลังมา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'จุรินทร์'เปิดตัวผู้สมัครภาคใต้ครบทั้งหมด 58 เขต มั่นใจกระแส'พรรคประชาธิปัตย์'กำลังกลับมา เพราะผลงานชัด เอาความเก่าแก่สู้พรรคเฉพาะกิจ

พรรคประชาธิปัตย์ เจ้าถิ่นภาคใต้ ประกาศเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครภาคใต้ 58 เขต จาก 14 จังหวัด เป็นพรรคแรกที่วางหมากครบในพื้นที่ภาคใต้ มีทั้ง ส.ส.ปัจจุบัน 18 คน เป็นอดีต ส.ส. 6 คน แล้วก็เป็นอดีตรัฐมนตรีและเป็นรัฐมนตรีปัจจุบัน 4 คน

 

โดยนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฐ์ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรค พร้อมสู้ทุกเขต ส่วนพรรคการเมืองต่างๆจะมาปักธง ก็ ไม่กลัว ไม่หวั่นไหว ยิ่งมากยิ่งดี คนบ้านเราได้รวย

 

พรรคประชาธิปัตย์คือพรรคหลักของภาคใต้ ชนะการเลือกตั้งซ่อมมาแล้วหลายครั้ง และเชื่อว่าจิตวิญญาณชาวใต้กำลังกลับมา

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฐ์

การเลือกตั้งครั้งนี้ ชูความสถาบันพรรคการเมืองเก่าแก่กว่า 76 ปี พร้อมสู้ 4 ข้อ คือ
ข้อ1. ความเป็นสถาบันทางการเมือง 
เอาความเป็นสถาบันการเมือง สู้กับพรรคเฉพาะกิจ  ความแตกต่าง คือ 
-พรรคสถาบันการเมืองทำเพื่อประชาชน แต่พรรคการเมืองเฉพาะกิจทำเพื่อคนๆ เดียว
-พรรคสถาบันการเมืองเน้นการสร้างคน สร้างนักการเมืองคุณภาพ แต่พรรคเฉพาะกิจตกปลาในบ่อเพื่อน นี่คือสิ่งที่ตรงกันข้าม จึงขอให้พี่น้อง ประชาชน ช่วยกันไตร่ตรองก่อนถึงวันเลือกตั้ง 
-พรรคสถาบันการเมือง ซื่อสัตย์ สุจริต คือการสร้างชาติ แต่พรรคการเมืองเฉพาะกิจ โกงบ้านโกงเมืองมาหลายครั้ง ทำลายชาติ

ข้อ2. เอาความเป็นพรรคของเรา คนของเรา ไปสู้เพราะพรรคการเมืองอื่นมาแล้วไป

พรรคประชาธิปัตย์อยู่กับพี่น้องตลอดมาระยะเวลายาวนาน 76 ปี รับใช้พี่น้องประชาชนคนปักษ์ใต้ผ่านมาทุกยุคทุกสมัย แม้เราจะได้มากบ้าง น้อยบ้างก็ตาม 

ข้อ3. เอาผลงานระยะเวลาสั้นๆ ที่ร่วมรัฐบาล 3 ปีกว่าๆ ที่ผ่านมา พิสูจน์ว่าสิ่งใดเคยแถลงไว้กับพี่น้อง พรรคประชาธิปัตย์ทำได้ ทำไว ทำจริง 

ข้อ4. นโยบาย คือ สิ่งที่มั่นใจว่าจะพาปักษ์ใต้บ้านเราและประเทศไทย ไปสู่อนาคตได้ด้วยกรอบนโยบาย “สร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติ” 

พรรคประชาธิปัตย์ เปิดตัว 58 ว่าที่ผู้สมัครภาคใต้

หากพรรคประชาธิปัตย์ได้เป็นแกนนำตั้งรัฐบาล มุ่งเดินหน้าอย่างน้อย 4 เรื่อง 

1. เกษตร คือ ฐาน จิตวิญญาณของความเป็นเราโดยเฉพาะ ปาล์มกับยาง ผลไม้  เพราะสิ่งหนึ่งที่ประชาธิปัตย์ประกันกับคนปักษ์ใต้ได้ก็คือการมี นโยบาย "ประกันรายได้" อย่างน้อยขั้นต่ำที่สุดถ้าพี่น้องปลูกยาง ปาล์ม จะต้องมีรายได้โลเท่าไหร่ ถ้าราคาไม่ถึงประชาธิปัตย์ชดเชยให้ด้วยเงินส่วนต่าง นี่คือสิ่งที่เป็นหลักประกันให้คนภาคใต้ เป็นพรรคที่เป็นสถาบันไม่ใช่เฉพาะกิจ ที่มาแล้วไป ได้คะแนนแล้วก็กลับบ้าน 

2. ท่องเที่ยว อนาคตต้องเป็นท่องเที่ยวทันสมัย ต้องใช้เทคโนโลยี และดิจิทัล อีโคโนมี เข้ามาช่วย รวมทั้งท่องเที่ยวรายได้สูงที่จะนำเงินมาช่วยคนภาคใต้

3. การค้าชายแดน เพราะการค้าชายแดน จะนำเงินจากฝั่งตรงข้ามเข้ามาประเทศไทยบ้านเราทันตาเห็น 

4. โครงสร้างพื้นฐาน คือ นโยบายสำคัญของประชาธิปัตย์ที่จะทำให้ปักษ์ใต้รุ่งเรืองและร่ำรวย ด้วยการทำให้ปักษ์ใต้บ้านเราเชื่อมต่อโลกในอนาคต

พรรคประชาธิปัตย์ เปิดตัว 58 ว่าที่ผู้สมัครภาคใต้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ