ข่าว

ภูเก็ต เจ้าภาพ เจ็ตสกีชิงแชมป์โลก 'WGP#1' -ถ่ายทอดสดสู่ 155 ล้านครัวเรือน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา นำทีมแถลงประเทศไทย โดยจังหวัดภูเก็ตเจ้าภาพจัดการแข่งขัน WGP#1 Offshore World Championship 2023 – PHUKET : เจ็ตสกีระยะทางไกล นอกชายฝั่ง ชิงแชมป์โลก ชูเป็นกิจกรรมโปรโมทประเทศไทย ผ่าน EUROSPORT ที่มีผู้รับชมกว่า 155 ล้านครัวเรือน

พิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในการแถลงข่าวความพร้อมจัดการแข่งขัน "เจ็ตสกี" "WGP#1 Offshore World Championship 2023 – PHUKET" หรือ การแข่งขันเจ็ตสกีระยะทางไกล นอกชายฝั่ง ชิงแชมป์โลก ซึ่งจะจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 16 - 19 มีนาคม ที่ชายหาดเครือโรงแรมลากูน่า จังหวัดภูเก็ต โดยมีก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.)  ,พอล วิลสัน รองกรรมการผู้จัดการ ลากูน่า ภูเก็ต และปริเขต สืบสหการ ผู้อำนวยการทัวร์นาเมนต์ ร่วมแถลง 

 

 

พิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า "ทัวร์นาเม้นท์ WGP#1 Offshore World Championship 2023 – PHUKET หรือ การแข่งขันเจ็ตสกีระยะทางไกล นอกชายฝั่ง ชิงแชมป์โลก ณ ชายหาดเครือโรงแรม ลากูน่า จังหวัดภูเก็ต จะเป็นโครงการกิจกรรมที่สร้างสรรค์ประโยชน์หลายด้าน ได้แก่ การสร้างหมุดหมายระดับโลกทางน้ำ หรือ World Destination, ใช้กิจกรรมเสนอภาพที่สวยงามไปยังสื่อทั่วโลกเช่น EUROSPORT ที่มีฐานการรับชมกว่า 155 ล้านครัวเรือน และยังเป็นโครงการที่มีเป้าหมายด้าน รักษ์โลก ลดการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ โดยโครงการจะมีส่วนเป็นผู้นำใช้เจ็ตสกีไฟฟ้า 100% แทนการใช้เครื่องยนต์ภายใน 3-5 ปี ซึ่งเป็นต้นแบบให้กับเรืออื่น ๆ ด้วย"  

 

 

ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวว่า  กีฬาเจ็ตสกีก็ประสบความ สำเร็จอย่างสูงในการเป็นต้นแบบ การพัฒนาแบรนด์กีฬาไทยสู่เวทีโลก แบรนด์ WGP#1 ของไทย ได้รับความเชื่อถือเป็นสนาม "เจ็ตสกี" เก็บคะแนนชิงแชมป์โลก มีสื่อดัง ๆ ทั่วโลกให้ความเชื่อถือ จุดนี้ จึงเป็นทั้งการสร้างชื่อเสียงประเทศไทยอีกด้านหนึ่ง ซึ่งกิจกรรมนี้ก็เป็นการต่อยอดนำแบรนด์กีฬาไทยที่ได้รับความเชื่อถือบนเวทีโลก มาสร้างประโยชน์ให้ชาติมากยิ่งขึ้น  

 

 

 

พอล วิลสัน รองกรรมการผู้จัดการ ลากูน่า ภูเก็ต เปิดเผยว่า ลากูน่า ภูเก็ต ซึ่งได้รับเลือกเป็นศูนย์กลางกิจกรรม รู้สึกภาคภูมิใจที่จะได้ร่วมสร้างกิจกรรมที่มีประโยชน์ต่อภูเก็ต ทั้งการประชาสัมพันธ์ การเป็นจุดหมายระดับโลก และส่งเสริมกิจกรรมที่มีบทบาทเพื่อการลดคาร์บอนไดออกไซด์อย่างเป็นรูปธรรม ลากูน่า ภูเก็ต มีความพร้อมเป็นอย่างยิ่งในการรองรับกิจกรรมระดับนานาชาติ มีความพร้อมด้านที่พัก, ห้องประชุม, ฟิตเนส บริการต่างๆ รวมถึงสนามกอล์ฟด้วย 

 

สำหรับกิจกรรมครั้งนี้ แบ่งเป็นกิจกรรมรอบเกาะ ที่เน้นนำเสนอความสวยงาม 1 วัน ในวันศุกร์ที่ 17 มีนาคม 2566 และการแข่งขันโปร ชิงแชมป์โลก 2 วัน ในวันเสาร์ที่ 18 และอาทิตย์ที่ 19 มีนาคม 2566 ซึ่งออฟชอร์ ใช้เส้นทางแข่งขันนอกชายฝั่ง ห่างฝั่งประมาณ 2-3 กิโลเมตร เป็นจุดที่มีการสัญจรทางน้ำน้อย ระหว่าง ชายหาดลากูน่า ถึง แหลมพรมเทพ กำหนดวิ่งไปกลับ 2 รอบ 120 กม. มี มร.ชองค์ บรูโน พาสโตเลโล แชมป์โลกเจ็ตสกีระยะทางไกล ชาวฝรั่งเศษ เป็นเต็งหนึ่ง 

 

 

ภูเก็ต เจ้าภาพ เจ็ตสกีชิงแชมป์โลก 'WGP#1' -ถ่ายทอดสดสู่ 155 ล้านครัวเรือน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ