ข่าว

'อารยะ ชุมดวง'อดีตส.ส.5สมัย ร่วมงาน'ประชาธิปัตย์'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'อารยะ ชุมดวง'อดีต ส.ส.สุโขทัย 5 สมัย ขนทีมร่วมงานสมัครสมาชิกพรรค'ประชาธิปัตย์' เสนอตัวลงสนามเลือกตั้งเอง ปลื้มนโยบายโดนใจ

นายอารยะ ชุมดวง อดีต ส.ส.สุโขทัย 5 สมัย และทีมงาน ตัดสินใจเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมเสนอตัวลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. สุโขทัย

โดยนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และนายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรค ผู้อำนวยการเตรียมการเลือกตั้งมอบบัตรสมาชิกพรรคและมอบเสื้อแจ็คเก็ตพรรคให้

สาเหตุที่ทำให้อดีต ส.ส.สุโขทัย 5 สมัย หันมาสังกัดพรรคประชาธิปัตย์ เนื่องจากมีความศรัทธาในพรรคประชาธิปัตย์แล้ว นโยบายโดนใจ ทั้งนโยบายแจกโฉนดที่ดิน 1 ล้านแปลงภายใน 4 ปี และนโยบายออกกรรมสิทธิ์ทำกิน ให้ผู้ทำกินในที่ดินของรัฐ เพราะเรื่องที่ทำกินถือเป็นสิ่งสำคัญที่ถูกใจประชาชนเป็นอย่างมาก และยังมีรายละเอียดนโยบายอีกหลายอย่างที่ทราบว่าประชาธิปัตย์กำลังจะทยอยออกมา

ประกอบกับทีมงานประชาธิปัตย์ที่จังหวัดสุโขทัยมีความเข้มแข็งและสนิทสนมกับตนเป็นอย่างดี จึงต้องการมาช่วยกันทำให้ทีมประชาธิปัตย์สุโขทัยมีความแข็งแกร่งยิ่งขึ้น และมองว่า เลือกตั้งครั้งนี้ พรรคประชาธิปัตย์ เข้าตาชาวบ้านขึ้นเยอะ จะได้คะแนนเสียงโหวตมากยิ่งขึ้น 

พื้นที่จ.สุโขทัยมีเขตเลือกตั้ง 4 เขต ก่อนหน้านี้พรรคประชาธิปัตย์เคยเปิดตัวผู้สมัครไปแล้ว 3 เขต ประกอบด้วย นายวิรัตน์ วิริยะพงษ์ นายสัมพันธ์ ตั้งเบญจผล และนายรวม ล้นเหลือ ซึ่งการมาของนายอารยะครั้งนี้จะมาเติมเต็มในอีก 1 เขต โดยพรรคมั่นมีโอกาสคัมแบ็คได้ เพราะมีอดีต ส.ส. สุโขทัยถึง 3 คนและมีผู้สมัครรุ่นใหม่อีก 1 คน
 
สำหรับนายอารยะ ชุมดวง เกิดที่อำเภอสวรรคโลก จังหวัดสุโขทัย สำเร็จการศึกษา สาขาการปกครอง จากวิทยาลัยเคอร์รี่ สหรัฐอเมริกา ได้รับเลือกตั้งเป็น ส.ส.สุโขทัย สมัยแรกในปี 2526 จากนั้นได้รับเลือกต่อมารวม 5 สมัย เคยเป็นผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย  ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี ในรัฐบาล พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ นอกจากนี้ นายอารยะยังเป็นนักการเมืองที่ทำงานใกล้ชิดกับชาวบ้านในพื้นที่ จ.สุโขทัย มาโดยตลอด

นายอารยะ ชุมดวง อดีต ส.ส. สุโขทัย 5 สมัย สมัครสมาชิกพรรคปประชาธิปัตย์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ