ข่าว

 นายกฯชู'สถาบันมวยไทยแห่งชาติ' เชื่อมไทย-ต่างชาติขับเคลื่อน'มวยไทย'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกรัฐมนตรีเปิดทำเนียบรัฐบาลต้อนรับประธานสภามวยโลก ในโอกาสเดินทางมาไทย  ร่วมกิจกรรม  "Amazing Muay Thai Festival"   ย้ำรัฐฯมีแนวทางชัดเจนต่อการอนุรักษ์ "มวยไทย"มรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรม ชี้"สถาบันมวยไทยแห่งชาติ" คือการเชื่อมความร่วมมือทุกส่วนเพื่อเดินหน้า 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม  ร่วมหารือกับ   มัวริซิโอ สุไลมาน ประธานสภามวยโลก  ในโอกาสที่เดินทางมาประเทศไทย โดยนายกรัฐมนตรีย้ำถึงนโยบายของรัฐบาลต่อการพัฒนา"มวยไทย" เพื่อให้ก้าวไปข้างหน้า  ผ่านการทำหน้าที่ของ"สถาบันมวยไทยแห่งชาติ " อันจะสานต่อการเป็น"ศูนย์กลางกีฬามวยไทย" 

 

 

 


 ที่ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล มัวริซิโอ สุไลมาน  ประธานสภามวยโลก เข้าเยี่ยมคารวะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในโอกาสเยือนประเทศไทย เพื่อเข้าร่วมงาน Amazing Muay Thai Festival ระหว่างวันที่ 4 – 6 กุมภาพันธ์   ณ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์   สาระสำคัญของการหารือ    นายกรัฐมนตรี  ได้ขอบคุณ WBC ต่อการสนับสนุนและเป็นเจ้าภาพร่วมงาน Amazing MuayThai Festival  โดยนายกรัฐมนตรี เน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นของรัฐบาลในพัฒนาโดยเฉพาะกีฬามวย ทั้งมวยสากล และ "มวยไทย" 

 

 

 

 

 

เนื่องจากมวยไทยเป็นมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมและศิลปะการป้องกันตัวประจำชาติ 
เป้าหมายของรัฐบาลต้องการส่งเสริมและพัฒนากีฬามวยไทยอย่างเป็นระบบในทุกมิติ โดยการกีฬาแห่งประเทศไทยได้จัดตั้ง สถาบันมวยไทยแห่งชาติ   เพื่อเป็นหน่วยงานกลางด้านความร่วมมือกับองค์กรภาคีทั้งในและต่างประเทศ รวมทั้งยังมีนโยบายส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางกีฬามวยไทย (Muaythai Sport Hub) โดยได้มีการรับรองมาตรฐานค่ายมวยไทยไปแล้วกว่า 190 ค่าย เพื่อรองรับการท่องเที่ยงเชิงกีฬา 

 

 

 

 

นายกรัฐมนตรีและประธาน WBC ยินดีที่ทั้งสองฝ่ายมีความร่วมมือกันมายาวนาน และ มีความร่วมมือส่งเสริมกีฬามวย ดูแลสวัสดิการ สุขภาพและคุ้มครองความปลอดภัย ของนักมวยด้วยกองทุนโฆเซ่ สุไลมาน (WBC José Sulaimán Boxers Fund) ซึ่งร่วมกับโครงการ WBC Cares Thailand ที่ได้จัดสรรเงินช่วยเหลือนักมวยที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด-19 ซึ่งหวังว่าความร่วมมือจากทั้ง 2 ฝ่าย จะช่วยสนับสนุน ส่งเสริมการกำกับดูแลการแข่งขันมวยไทยระดับอาชีพทั่วโลก ให้เป็นไปตามกฎระเบียบและกติกา ของคณะกรรมการกีฬามวย สำนักงานคณะกรรมการกีฬาอาชีพ การกีฬาแห่งประเทศไทย และเสริมสร้างความนิยมของมวยไทยในระดับโลกต่อไป 

 

 

 

 

ด้านการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬาของไทย ทั้งสองฝ่ายเห็นพ้องถึงนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมและกีฬาอย่างชัดเจน โดยไทยได้กำหนดในแผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ซึ่งจะมีการส่งเสริมการจัดกิจกรรมและการแข่งขันกีฬาทุกระดับตั้งแต่กีฬาเป็นเลิศ กีฬาอาชีพ กีฬาเพื่อการท่องเที่ยวและสันทนาการ (Sport Tourism) โดยบูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและเอกชน เพื่อให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางด้านมวยไทยของโลก และประชาสัมพันธ์เชิญชวนนักท่องเที่ยวหรือผู้ที่สนใจให้มาเรียนรู้ศิลปะมวยไทย ในรูปแบบต่าง ๆ อีกด้วย

 

 

 

 

ในตอนท้าย ประธาน WBC ได้มอบสายเข็มขัดแชมป์สีเขียวทอง ที่มีสัญลักษณ์ WBC ให้แก่นายกรัฐมนตรี เป็นของที่ระลึกอีก  โดยสีเขียว หมายถึง เลือดนักสู้ และสีทอง หมายถึง หัวใจที่แข็งแกร่งและเด็ดเดี่ยว ซึ่งกลายมาเป็นส่วนหนึ่งของสีเข็มขัดของผู้ชนะการแข่งขัน WBC

 

 

 นายกฯชู'สถาบันมวยไทยแห่งชาติ' เชื่อมไทย-ต่างชาติขับเคลื่อน'มวยไทย'

มัวริซิโอ สุไลมาน ประธานสภามวยโลก เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรี ในโอกาสเยือนประเทศไทยเพื่อเข้าร่วมงาน “Amazing Muay Thai Festival” ณ ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล 

 

ขอขอบคุณภาพจาก  https://www.thaigov.go.th/


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ