ข่าว

'บิ๊กตู่'ยังไม่ตัดสินใจลงปาร์ตี้ลิสต์ ยืนยันไม่นับ'ต่างด้าว'เลือกตั้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'บิ๊กตู่'ยังไม่ตัดสินใจลงปาร์ตี้ลิสต์ ยืนยันไม่นำคน'ต่างด้าว'ลงคะแนนเลือกตั้ง เตือนหาเสียงด้วยความระมัดระวัง ขณะที่การประชุมครม.กำชับดูงบประมาณการเพิ่มสวัสดิการ

เหลือเวลาอีก 2 ปี ที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา จะสามารถดำรงแหน่ง "นายกรัฐมนตรี" จึงเป็นที่น่าสังเกตุว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ จะตัดสินใจ ลงสมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ หรือ ปาร์ตี้ลิสต์ ของพรรครวมไทยสร้างชาติ หรือไม่ เพราะส.ส. มีวาระ 4 ปี 

ประเด็นดังกล่าวพลเอกประยุทธ์ยังไม่แสดงความชัดเจน ขอให้ถึงเวลาเสียก่อน และเป็นเรื่องที่อยู่ภายในใจ จะมาข้างนอกใจได้อย่างไร รวมถึงต้องดูในเรื่องกฎหมายทำได้หรือไม่ 

ส่วนจะมีการย้ายข้ามขั้วทางการเมืองหรือไม่ ทุกอย่างอยู่ในอนาคตข้างหน้า เป็นเรื่องของการเลือกตั้ง สิ่งสำคัญที่สุดคือการแบ่งเขตเลือกตั้ง นายกรัฐมนตรีได้รับการยืนยันว่า "จะไม่มีการนำคนต่างด้าวมาลงคะแนนเลือกตั้งด้วย" ซึ่งเป็นเพียงการเสนอว่า ในแต่ละพื้นที่มีประชากรจำนวนเท่าใด แต่สำคัญที่สุดคือคนไทยทุกคนต้องเลือกตั้ง และไม่มีที่ไหนที่จะให้คนต่างด้าวมาเลือกตั้งในประเทศไทย 

 

ขณะที่ความสัมพันธ์กับ"บิ๊กป้อม" ยืนยัน ยังพูดคุยกันตามปกติ และมีความเป็นห่วง พร้อมกับขอให้ทุกฝ่ายต่างหาเสียงกันไป แต่ให้ระมัดระวังในภาพรวม ในส่วนพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่พลเอกประยุทธ์เป็นสมาชิกอยู่ ก็ได้สั่งการไปแล้วว่า "อย่าไปยุ่งกับใคร" 
 

ประชุมครม.ในวันนี้ (7 ก.พ.) 
พลเอกประยุทธ์ ขอให้ทบทวนการทำงานมา 7 ปีกว่า มีหลายเรื่องที่ได้แก้ไขปรับปรุง แก้ปัญหาและอุปสรรคต่างๆ และนโยบายใหม่ออกมา เป็นการทำงานร่วมกันของรัฐบาลทุกกระทรวง 

สิ่งที่กังวล คือ การใช้งบสวัสดิการต่างๆที่เตรียมจะให้แก่ประชาชนในหลายเรื่อง นายกรัฐมตรีจึงกำชับให้ระมัดระวังในการเพิ่มสวัสดิการต่างๆที่มีอยู่แล้ว ทั้งข้าราชการและประชาชน ในส่วนกระทรวงศึกษาธิการเรื่องอาหารกลางวัน นม โรงเรียน ซึ่งทราบกันดีอยู่แล้วว่า ทั้งหมดใช้เงินมากกว่าล้านบาทไปแล้ว ซึ่งเรามีเงินไม่ถึง 100,000 ล้านบาท ที่จะเพิ่มเติมให้ 

"บางพรรคเสนอมา 800,000 ล้านบาท ในพรรคเดียว ซึ่งตนไม่รู้ว่าจะหาเงินมาจากตรงไหนเหมือนกัน ขอให้ประชาชนได้รับทราบว่างบประมาณรายจ่ายประจำ งบหลายส่วนลดหมด ถูกดึงมาตรงนี้หมด  แล้วจะอยู่กันได้อย่างไรประเทศไทย ผมไม่เข้าใจ ก็ต้องกราบเรียนให้ประชาชนพิจารณาด้วยแล้วกัน" พลเอกประยุทธ์กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ