ข่าว

'แผ่นดินไหว' ตุรเคีย - ซีเรีย ยอดเสียชีวิตพุ่งกว่า 3,700 ราย บาดเจ็บ 16,500 ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'แผ่นดินไหว' ตุรเคีย - ซีเรีย พบยอดเสียชีวิตพุ่งกว่า 3,700 ราย บาดเจ็บกว่า 16,500 ราย ขณะที่ WHO ได้คาดการณ์ตัวเลขผู้เสียชีวิตอาจเพิ่มขึ้นอีกถึง 8 เท่า

ครบ 22 ชม. 'แผ่นดินไหว' ตุรเคีย (ตุรกี) และ ซีเรีย ซึ่งเป็นการเกิดแผ่นดินไหวในรอบ 84 ปี โดยยอดเสียชีวิตขณะนี้พุ่งกว่า 3,760 เป็นตุรกี 2,316 ราย ซีเรียกว่า 1,444 ราย ยอดผู้ได้รับบาดเจ็บรวมพุ่งกว่า 16,500 ราย

 

 

โดยทางธรณีวิทยาสหรัฐชี้เป็นแผ่นดินไหวใหญ่สุดทั่วโลกในแอตแลนติกใต้ในรอบ 1 ปี 5 เดือน

 

ด้าน WHO ได้คาดการณ์ตัวเลขผู้เสียชีวิตอาจเพิ่มขึ้นอีกถึง 8 เท่า คาดว่าจะถึง 20,000 ราย เนื่องจากทีมช่วยเหลือยังคงพบร่างของเหยื่อที่ติดอยู่ใต้ซากอาคารต่างๆ มากขึ้นเรื่อยๆ 

 

 

ในขณะที่ประชาคมโลกกว่า 50 ประเทศ ประกาศพร้อมส่งเจ้าหน้าที่กู้ภัย เจ้าหน้าที่บรรเทาทุกข์ และความช่วยเหลือต่างๆ ไปยังตุรกีและซีเรียโดยทันที

 

แผ่นดินไหว ตุรกี-ซีเรีย

แผ่นดินไหว ตุรกี-ซีเรีย

 

ในขณะที่ในโซเชียลมีเดีย อย่าง ทวิตเตอร์ ได้มีการรีโพสต์ข้อความจากนักวิจัยชาวดัตช์ของ SSGEOS เป็นสถาบันที่วิจัยเกี่ยวกับด้านแผ่นดินไหว ซึ่งได้ทำการโพสต์เมื่อ 3 วันก่อนหน้านี้ โดยได้บอกว่าจะเกิดแผ่นดินไหว และยังบอกอีกว่าแผ่นดินไหวจะมีขนาด 7.5 ริกเตอร์ ซึ่งจะกระทบทางตอนใต้และตอนกลางของตุรเคีย ซีเรีย จอร์แดน และ เลบานอน

 

 

โดยก่อนหน้านี้ได้เกิดเมฆประหลาดลอยตัวขึ้นเหนือท้องฟ้า ซึ่งมีรูปร่างที่สุดประหลาด จนหลายคนบอกว่าคล้าย UFO โดยเมฆนี้เกิดขึ้นก่อนหน้าจะเกิด 'แผ่นดินไหว' เพียงไม่กี่วันเท่านั้น

 

ภาพเมฆประหลาด

 

logoline