ข่าว

ตร. จ่อเรียก บ.เอกชน รับงานขนทรัพย์สิน 'เบนซ์ เดม่อน' สอบปากคำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบช.สอท. ยัน ออกหมายจับ 'เบนซ์ เดม่อน' แล้ว เจ้าตัวบินไปฮ่องกง ก่อนถูกแฉเพียง 1 วัน เตรียมเรียกบ.เอกชน รับงานขนทรัพย์สิน สอบปากคำ

ภายหลังตำรวจไซเบอร์ เปิดปฎิบัติการขยายผลเครือข่าย มาเก๊า888 นอกจากนั้น ตำรวจ กองบัญชาการ ตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) และตำรวจ PCT ร่วมกันขยายผลเครือข่ายมาเก๊า888 เพิ่มเติม อีกกว่า 40 เป้าหมาย ซึ่งก่อนหน้านี้ ได้มีการออกหมายจับไปแล้ว 13 หมาย

 

โดยหนึ่งใน 13 หมายจับ คือ “เบนซ์ เดม่อน” หรือ นายชัยวัฒน์ อายุ 37 ปี เป็นพี่ชายคนโตในตระกูล 4 บ. ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 325/2566 ลงวันที่ 31 ม.ค.ในความผิดฐาน รวมกันเป็นผู้จัดให้มีการเล่น หรือทำอุบายล่อ ช่วยประกาศการโฆษณาหรือชักชวนโดยตรงหรือทางอ้อมให้ผู้อื่น เข้าเล่นหรือเข้าพนันในการเล่น ซึ่งไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงาน, ร่วมกันฟอกเงิน รวมอยู่ด้วย ซึ่งอยู่ระหว่างการติดตามตัวมาดำเนินคดี

ล่าสุด พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผู้บัญชาการ กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ผบช.สอท.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ ยังไม่สามารถจับกุมตัว เบนซ์ เดม่อน ได้ เนื่องจากผู้ต้องหายังอยู่ที่เขตปกครองพิเศษฮ่องกง แต่สามารถจับผู้ที่เกี่ยวข้อง และมีความเชื่อมโยงทางด้านการเงิน และกลุ่มบัญชีม้าได้แล้วรวม 32 คน และเข้าตรวจค้นสถานที่ ที่เกี่ยวข้องกับพี่น้อง 4 บ. ไม่ว่าจะเป็นสถานบันเทิงย่าน RCA หรือสถานบันเทิงย่านสุขุมวิท ที่เบนซ์ เดม่อน ชอบไปสังสรรค์กับกลุ่มเพื่อน ที่ทำเกี่ยวกับพนันออนไลน์ ส่วนจะเป็นหุ้นส่วนจริง หรือหุ้นลมต้องรอการตรวจสอบ

 

นอกจากนี้ ยังได้เข้าค้นคอนโดมิเนียม ของเบนซ์ เดม่อน ซึ่งได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า เมื่อวันที่ 2 ก.พ.2566 ได้มีการจ้างบริษัทขนส่งเอกชน มาขนย้ายทรัพย์สิน ซึ่งยังไม่ทราบว่าด้านในเป็นทรัพย์สินอะไร เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบแล้วว่า ใช้บริษัทขนส่งอะไร ใช้ยานพาหนะอะไรในการขนย้าย

กล้องวงจรปิดขณะ บ.เอกชน ช่วยขนย้ายทรัพย์สิน เบนซ์ เดม่อน

พล.ต.ท.วรวัฒน์ กล่าวว่า หลังจากนี้ จะติดต่อพนักงานผู้ที่ขนย้ายทรัพย์สินมาสอบปากคำ ส่วนเรื่องที่ 1 ใน 4 บ .เป็นเจ้าของร้านอาหารญี่ปุ่นเปิดใหม่แห่งหนึ่ง ยังต้องตรวจสอบก่อน ส่วนอีก 3 บ.ที่ยังไม่ได้มีการออกหมายจับ อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน หากข้อมูลและหลักฐานมีความเชื่อมโยง จะดำเนินการออกหมายจับตามหลักฐานที่ปรากฎ

 

ทั้งนี้ จากการสอบสวนทราบว่า พี่น้อง 4 บ. มีการซื้อตั๋วเครื่องบินเที่ยวเดียว เดินทางวันที่ 16 ม.ค.2566 ปลายทางเขตปกครองพิเศษฮ่องกง ซึ่งเป็นช่วงเวลาหลังจากที่ ดิว อริสรา ดาราสาวออกมาแฉได้เพียง 1 วันเท่านั้น ซึ่ง เบนซ์ เดม่อน ยังไม่ได้ประสานเข้ามอบตัวแต่อย่างใด  แต่เรื่องนี้ทางเจ้าหน้าที่ไม่ได้กังวล เพราะจะกดดันไปเรื่อย ๆ จนกว่าเจ้าตัวจะเข้าสู่ขบวนการทางกฎหมาย

พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผู้บัญชาการ สอท.แถลงออกหมายจับเบนซ์ เดม่อน

สำหรับกรณี ร.ต.อ.คุณากร หรือ ไบรท์ ตำแหน่ง รองสารวัตร ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ตม.2 ได้เดินทางกลับเข้าประเทศและถูกเจ้าหน้าที่ ตม.จับกุม ฐานความผิดทางวินัย ผิดระเบียบเกี่ยวกับการลาราชการ (เดินทางออกก่อนวันลา) ทำให้ปัจจุบันถูกกักขังเป็นเวลา 7 วัน ที่ สภ.สุวรรณภูมิ ตั้งแต่วันที่ 1-7 ก.พ.2566 โดยโทษดังกล่าว ไม่ได้เกี่ยวข้องกับคดีมาเก๊า 888

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ