ข่าว

'เทนนิสไทย' ประเดิม เดวิสคัพ 'ยุทธนา เจริญผล' คว้าชัย -'กษิดิศ สำเร็จ' พ่าย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย เวิลด์กรุ๊ป 1 เพลย์ออฟส์  : "เดวิสคัพ" "ทีมชาติไทย " แข่งในบ้าน พบ "ทีมชาติโรมาเนีย" เดี่ยวสลับมือคู่แรก  "ยุทธนา เจริญผล" เก็บชัยชนะ เดี่ยวสลับมือคู่ที่สอง   "กษิดิศ สำเร็จ " ต้านไม่ไหว พ่าย ด้านกัปตันทีมชาติไทย ประทับใจลูกทีมสู้

เทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ "เดวิสคัพ บาย ราคูเท็น 2023" เวิลด์กรุ๊ป 1 เพลย์ออฟส์  : "เดวิสคัพ" ระหว่าง ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติโรมาเนีย ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี  นนทบุรี   แข่งขันวันแรกศุกร์ที่   3 กุมภาพันธ์     ประเภทเดี่ยวสลับมือคู่แรก  ยุทธนา เจริญผล เดี่ยวมือสองของทีมไทย มือ 976 ของโลก   พบกับ  นิโคลัส ดาวิด อิโอเนล เดี่ยวมือหนึ่งของโรมาเนีย มือ 225 ของโลก ปรากฏว่า เซตแรก  " เทนนิสไทย"  ยุทธนา เล่นด้วยความมั่นใจ เสิร์ฟเอซได้ 4 ครั้ง และเบรกได้ก่อนในเกมที่ 7 แต่ก็ถูกเบรกคืนในเกมถัดมา ทว่า ยุทธนา ยังมีโอกาสอีกครั้ง เบรกเกมที่ 11 ขึ้นนำ 6-5 และออกมาเสิร์ฟปิดเซต เอาชนะได้ 7-5 ก่อนจะมาพลาดท่าพ่ายในเซตสอง 3-6   ทำให้เสมอกัน 1-1 เซต

 

 

 

เข้าเซตสาม "ยุทธนา เจริญผล " เรียกความมั่นใจกลับมาได้   เอาชนะ 6-1 สรุป    "เทนนิสไทย"  ยุทธนา ชนะ  นิโคลัส ดาวิด อิโอเนล 2-1 เซต 7-5, 3-6 และ 6-1   ยุทธนา พาทีมชาติไทยขึ้นนำทีมชาติโรมาเนีย 1-0 คู่    ,  ประเภทเดี่ยวสลับมือคู่ที่สอง   กษิดิศ สำเร็จ เดี่ยวมือหนึ่งของไทย มือ 605 ของโลก พบกับ ฟิลิป คริสเตียน เจียนู เดี่ยวมือสองของโรมาเนีย มือ 267 ของโลก เซตแรก กษิดิศ พ่ายไปก่อน 4-6 เซตสอง เกมยื้อกันถึงไทเบรกและเป็น กษิดิศ ที่เก็บชัยสำเร็จ 7-6 ไทเบรก 7-5 ทำให้เสมอกัน 1-1 เซต และในเซตสาม กษิดิศ ไม่สามารถผ่านไปได้   เป็นฝ่ายปราชัย สรุป กษิดิศ แพ้ ฟิลิป คริสเตียน เจียนู 1-2 เซต 4-6, 7-6 ไทเบรก 7-5 และ 2-6   สกอร์วันแรก ทีมชาติไทย เสมอกับ ทีมชาติโรมาเนีย 1-1 คู่

 อย่างไรก็ตาม ทั้งสองทีมยังต้องไปลุ้นกันต่อในการแข่งขันวันที่สอง ( เสาร์ที่ 4 ) จากประเภทคู่ 1 คู่ และประเภทเดี่ยวชนมือ อีก 2 คู่ ทีมใดเก็บชัยชนะได้ 3 คู่ก่อนจะเป็นฝ่ายชนะ

 

 

ภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตนักเทนนิส มือ 9 ของโลก ในฐานะกัปตันทีมชาติไทย กล่าวว่า ภาพรวมถือว่าพอใจกับผลการแข่งขันที่ออกมา ไทยสามารถเก็บได้ 1 คะแนน ซึ่งเป็นคะแนนสำคัญ ทำให้ได้ลุ้นต่อในการแข่งขันอีก 3 ประเภทที่เหลือ เป็นเกมที่สนุก ทุกคนสู้ได้อย่างเต็มที่ สูสีทั้งสองคู่ แม้ว่าอันดับโลกของโรมาเนียจะเหนือกว่าก็ตาม

 

 

 

"วันนี้เราได้เห็นฝีมือทั้งเดี่ยวมือ 1 และเดี่ยวมือ 2 ของโรมาเนียแล้ว อีก 3 คู่ที่เหลือเชื่อว่าจะเป็นเกมที่สนุกแน่นอน อะไรก็เกิดขึ้นได้ ในประเภทคู่เราอาจจะเป็นรองอยู่บ้าง แต่ในประเภทเดี่ยวเชื่อว่าเราสู้ได้ ซึ่งอาจจะต้องไปลุ้นกันถึงคู่สุดท้ายเลยก็เป็นได้ นอกจากนี้การเจอกับแข่งที่อันดับโลกเหนือกว่าถือเป็นเรื่องที่ดี สามารถวัดอะไรได้หลายอย่าง เราสู้ได้สูสี สามารถเอาชนะได้ หรือแม้กระทั่งเกือบจะชนะก็ตาม คิดว่านักกีฬาของเราขาดเพียงทัวร์นาเมนต์ที่ต้องเข้าร่วมการแข่งขันเพื่อเสริมประสบการณ์เท่านั้น"  ภราดร  กล่าว 

 

 

 ยุทธนา เจริญผล เดี่ยวมือสองของทีมไทย มือ 976 ของโลก  ยุทธนา เจริญผล เดี่ยวมือสองของทีมไทย มือ 976 ของโลก กษิดิศ สำเร็จ เดี่ยวมือหนึ่งของไทย มือ 605 ของโลก กษิดิศ สำเร็จ เดี่ยวมือหนึ่งของไทย มือ 605 ของโลก

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ