ข่าว

นายกรัฐมนตรี ไม่ตอบคำถามเรื่อง 'ยุบสภา' โบ้ยต่างฝ่ายต่างทำหน้าที่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สวนข้อเรียกร้องให้ 'ยุบสภา' นายกรัฐมนตรี ลั่นไม่เคยก้าวก่ายฝ่ายนิติบัญญัติ ยังไม่รู้ลงสมัครสส.ปาร์ตี้ลิสต์หรือไม่

 

พลเอกประยุทธ์ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ สื่อมวลชน ระหว่างลงพื้นที่ตรวจราชการสมุทรสงคราม กรณีนายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่2 เรียกร้องให้ยุบสภาเพราะไม่มีสส.มาประชุมและรัฐมนตรีไม่มาตอบกระทู้ในสภาว่า เป็นเรื่องของสภา ที่ผ่านมาได้ขอร้อง พรรคการเมือง พรรคร่วมรัฐบาล ให้ไปดูว่าปัญหาว่าอยู่ตรงไหน  เพราะส่วนใหญ่เป็นเรื่องของกฎหมายแต่ละฉบับว่าเป็นของใคร  ส่วนเราก็ทำหน้าที่ให้ดีที่สุดในฐานะฝ่ายบริหาร ไม่เคยไปก้าวก่ายอำนาจนิติบัญญัติ

 

นายกรัฐมนตรีไม่ตอบคำถามผู้สื่อข่าวที่พยายามสอบถามความชัดเจนเรื่องการลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นส.ส.ปาร์ตี้ลิสว่าเป็นความจริงหรือไม่  โดยระบุสั้นๆว่ายังไม่ถึงเวลา จะขอตัดสินใจอีกที เพราะเรื่องบางเรื่องยังไม่จำเป็นต้องตอบในขณะนี้  และบอกว่าที่ผ่านมาได้ฝากให้บรรดา สส. ช่วยดูในเรื่องกฎหมาย  เพราะบางเรื่องที่พยายามเสนอเข้าไปแต่ออกไม่ได้ เนื่องจากไม่เข้าใจกัน  ส่วนตัวไม่อยากให้ประเด็นของกฎหมาย หรือ พ.ร.บ ที่เสนอเข้าไปกลายเป็นเรื่องของการเมืองทั้งหมด เพราะเป็นเรื่องของประชาชน  ทั้งกฎหมายการศึกษา กฎหมายการประมง ไม่ใช่เรื่องของพรรคใดพรรคหนึ่ง 

 

ความวุ่นวายในการประชุมสภา จนเกิดปัญหาสภาล่มติดต่อกันนับครั้งไม่ถ้วนทำให้ กรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล ต้องเรียกประชุมกันในวันจันทร์ที่ 6 กุมภาพันธ์นี้ ที่ทำเนียบรัฐบาล

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ