ข่าว

บ้านใหญ่ เลือดใหม่ แข่งเดือดเลือกตั้งเมือง 'แปดริ้ว'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลุ้นเลือกตั้ง 'แปดริ้ว' ระอุ บ้านใหญ่ เลือดใหม่ ร่วมชิงชัยทุกพื้นที่ ซุ้มมังกรน้ำเค็มมีลุ้น ในเขตเลือกตั้งที่ 4

 

การเลือกตั้งครั้งหน้า แม้ฉะเชิงเทรายังมี 4 เขต เหมือนรอบที่ผ่านมา แต่บอกเลยว่าครั้งนี้ แปดริ้วแข่งเดือดทั้ง 4 พื้นที่ เนื่องด้วยมีทั้ง คนรุ่นใหม่-รุ่นเก่า-รุ่นเก๋า เตรียมพร้อมลงสนามเข้าแข่งขัน เพื่อเป็นตัวเลือกให้กับชาวบ้าน  เป็นการห้ำหั่นของบรรดาบ้านใหญ่ เพื่ออนาคตที่สดใสในทางการเมือง

เขตเลือกตั้งที่ 1  สายแข็ง ตัวเต็ง แห่ลงสมัครมากที่สุด โดยมี ส.ส.แบงค์ กิตติชัย เรืองสวัสดิ์ โดยครั้งที่แล้วสอบผ่านในนามอนาคตใหม่ ก่อนหันมาซบภูมิใจไทยเพราะพรรคถูกยุบ เป็นเจ้าของเก้าอี้
 

ครั้งนี้ พลังประชารัฐ เตรียมส่ง รัฐสภา นพเกตุ รองนายก อบจ. ฉะเชิงเทรา ลูกชาย   สมบัติ นพเกตุ อดีตกำนันตำบลหัวสำโรง ซึ่งมีโปรไฟล์เป็นเขยตระกูลจารุสมบัติพ่วงท้าย   จึงได้รับแรงหนุนจาก พินิจ จารุสมบัติ ผู้มากประสบการณ์การเมือง


โดยมี นายกไก่ กิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ นายก อบจ. ฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นอีกหนึ่งบ้านใหญ่เมืองแปดริ้ว ส่งเด็กในคาถา คือ เสี่ยอาร์ม มติชน ชูทับทิม ลูกชายเจ้าของฟาร์มไก่ไข่รายใหญ่ของฉะเชิงเทรา สู้นนามพรรครวมไทยสร้างชาติ

 

นอกจากนี้ยังมี เปิ้ล ฐิติมา ฉายแสง อดีต ส.ส.  น้องสาว “เสี่ยอ๋อย” จาตุรนต์ ฉายแสง ลงแก้มือ หลังชวดเลือกตั้งปี 62 เพราะพรรค ไทยรักษาชาติ ต้องสูญสลายก่อนลงสนาม จากผลพวงการเสนอชื่อแคนดิเดตนายกฯ งานนี้จึงขอรีเซ็ตใหม่

ตามด้วยชาติไทยพัฒนา ที่ส่ง เฉลิง จูจำรัส ประธานบริษัท เป็ดสยามฟู้ด จำกัด ที่ปรึกษา ประภัตร โพธสุธน รัฐมนตรีช่วยกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เคยเปิดตัวเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขตนี้ ในนามเพื่อไทย ต้องเบนเข็มทิศใหม่ เมื่อไทยเคาะชื่อน้องสาวจาตุรนต์ลงแทน

โดยมี ประโยชน์ โสรัจจกิจ อดีตประธานหอการค้าเมืองแปดริ้ว เจ้าของฟาร์มปลากระพงยักษ์ ใหญ่ที่สุดในเมืองไทย ลงชิงชัยนามประชาธิปัตย์



เขต 2 ที่มี ชัยวัฒน์ เป้าเปี่ยมทรัพย์ ส.ส.พลังประชารัฐ เป็นเจ้าของเก้าอี้คนปัจจุบัน แต่มีข่าวเตรียมย้ายไปร่วมงานกับ รทสช. ตามคำทาบทาม  สุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีแรงงาน รอบนี้อาจขยับตัวเองไปลงบัญชีรายชื่อไม่เกินอันดับ 10 ส่งผลให้  อรรถกร ศิริลัทยากร ลูกชาย อิทธิ ที่ปัจจุบันเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ พลังประชารัฐ ขยับมาลงเขตแทน



พรรคเพื่อไทย เตรียมส่ง พงศ์ศรัณย์ อัศวชัยโสภณ หรือ “จั๋ง” ที่ปัจจุบันดํารงตําแหน่งผู้ช่วยผู้อํานวยการ ฝ่ายเศรษฐกิจมหภาคธนาคารแห่งประเทศไทย มาทวงเก้าอี้คืน และยังมี อมรชัย ปิ่นเจริญ คณะทำงานรัฐมนตรีกระทรวงพาณิชย์ ที่จะลงสมัครในนามพรรคประชาธิปัตย์

 

เขต 3 เจ้าของเก้าอี้คนปัจจุบัน เป็นรองประธานสภาผู้แทนราษฏร คนที่ 1 เลือกตั้งครั้งนี้คาดกันว่าจะถือธงพรรคเพื่อไทย และส่ง มดเล็ก ศักดิ์ชาย ตันเจริญ สจ. 3 สมัย ลงรักษาพื้นที่ แล้วขยับตัวเองนั่งปาร์ตี้ลิสต์ โดยมีนักการเมืองหนุ่มรุ่นใหม่ ธรรมชาติ พรมพิทักษ์ อดีตประธานสภา อบจ. ฉะเชิงเทรา เด็กปั้น นายกไก่ท้าชน โดยจะลงชิงเก้าอี้ ในสังกัดรวมไทยสร้างชาติ  ส่วนอีกคน คือ ฉัตรชัย เข็มทอง อดีตผู้สมัครที่เคยลงเลือกตั้งเมื่อปี 62 ก็เร่งฝีเท้าเดินหาสียงในนามพรรคประชาธิปัตย์ 


ปิดท้ายเขต 4 เจ้าของเก้าอี้ปัจจุบัน คือ จิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ พรรคก้าวไกล มี พล.ต.ท.พิทักษ์ จารุสมบัติ อดีต ส.ส. ประธานที่ปรึกษา รมว.กระทรวงอุตสาหกรรม (สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ) ที่รอเวลาขอทวงเก้าอี้คืนในนามพรรคพลังประชารัฐ แต่ถูกตามประกบ จาก “จ่าสิงห์” จ่าเอก ยศสิงห์ เหลี่ยมเลิศ อดีตผู้สมัครนายก อบจ. ฉะเชิงเทรา ที่ปัจจุบันเป็นข้าราชการการเมือง ประจำสำนักงานเลขาธิการนายกฯ ปฎิบัติหน้าที่ประจำกระทรวงแรงงาน คนสนิท  ปักธงลงชิงเก้าอี้ในนามรวมไทยสร้างชาติ

ขณะที่ เพื่อไทย ส่ง  วุฒิพงศ์ ฉายแสงอดีต รมว.กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ในรัฐบาล สมัคร สุนทรเวช และอดีต ส.ส.เจ้าของพื้นที่ น้องชาย จาตุรนต์  ลงสมัคร และยังมีนักการเมืองสาวหน้าใหม่อย่าง สาริศา แสงจันทร์ อดีตปลัดอำเภอบางปะกง ที่กำลังเดินหน้าทำแต้มในนามภูมิใจไทย  ปิดท้ายด้วย“ชำนาญ เกิดโสภา ลูกหม้อประชาธิปัตย์ ซึ่งการเลือกตั้งปี 62 ก็ลงสนามชิมลางมาแล้ว โดยได้คะแนนมาเป็นอันดับ 3  



สนามเลือกตั้งแปดริ้ว จึงเป็นอีกจังหวัดหนึ่งที่คอการเมือง ต้องตามติดกันแบบตาห้ามกระพริบ ใครจะอยู่ ใครจะไป มักมีเซอร์ไพรส์ชนิดที่ว่า หักปากกาเซียนกันมาแล้วนักต่อนัก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ