ข่าว

คุม 6 "ตร.ห้วยขวาง"ฝากขัง ยันหลักฐานชัดร่วมกันเรียกรับเงินปมบุหรี่ไฟฟ้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คุมตัว 6 "ตร.ห้วยขวาง"ส่งศาลคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลางฝากขัง ด้านผู้การสืบนครบาล ระบุหลักฐานชัดเจน และมีข้อมูลส่วนเงินของกลางแล้วแต่เปิดเผยไม่ได้

2 ก.พ.2566  พล.ต.ต.อัฏธพร วงศ์ศิริปรีดา ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 (ผบก.น.1) นำทีมคณะพนักงานสอบสวน คุมตัว 6 ตำรวจ สน. ห้วยขวาง ที่ถูกกล่าวหาว่าเรียกรับเงินจากทางนักท่องเที่ยวชาวสิงคโปร์และดาราสาวชาวไต้หวัน  จำนวนเงิน 27,000 บาท เดินทางไปยังศาลคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง เพื่อขออำนาจศาลฝากขัง ภายหลังสอบปากคำเพิ่มเติมตั้งแต่ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา 

 

โดยเจ้าหน้าที่มีการวางกำลังประกบตำรวจทั้ง 6 นายเดินขึ้นรถกระบะควบคุมผู้ต้องหา 2 คัน แบ่งเป็นคันละ 3 คน โดยในขบวนดังกล่าวมีรถตู้ประกบหน้าหลัง ขณะที่ผบก.น.1 นำเอกสารฝากขังไปด้วยตัวเอง ทั้งนี้ ระหว่างที่คุมตัวตำรวจทั้ง 6 นายขึ้นรถควบคุมผู้ต้องขัง ผู้ต้องหาทั้งหมดไม่มีการตอบคำถามใด ๆ

 

คุม 6 "ตร.ห้วยขวาง"ฝากขัง ยันหลักฐานชัดร่วมกันเรียกรับเงินปมบุหรี่ไฟฟ้า

 


ด้าน พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. ระบุว่าในเบื้องต้นการฝากขังในวันนี้จะมีการยื่นท้ายคำร้องคัดค้านการประกันตัวเนื่องจากมีอัตราโทษสูง หรืออาจเข้าไปยุ่งเหยิงกับพยานในคดี ซึ่งมีความเสี่ยงต่อการหลบหนี

 

เบื้องต้นในการสอบปากคำตลอดระยะเวลาในชั้นพนักงานสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 6 คนยังคงให้การปฏิเสธ ทุกข้อกล่าวหา ซึ่งสวนทางในชั้นสืบสวนที่มีการให้การเป็นประโยชน์มากกว่านี้ แต่ในหลักฐานของฝ่ายสืบสวนที่มีการรวบรวมมาไว้สามารถระบุได้อย่างชัดเจนว่าทั้ง 6 คนมีการร่วมมือกันรู้เห็นในการปฎิบัติหน้าที่การเรียกรับเงินในครั้งนี้ โดยมีตำรวจระดับยศ ร้อยตำรวจตรี เป็นผู้สวมเสื้อนอกเครื่องแบบ ซึ่งทางผู้เสียหายได้มีการชี้ตัวชัดเจนจึงมีการแจ้งข้อหา “ร่วมกัน” กระทำความผิดตามมาตรา 149 และ 157

 

 

 

คุม 6 "ตร.ห้วยขวาง"ฝากขัง ยันหลักฐานชัดร่วมกันเรียกรับเงินปมบุหรี่ไฟฟ้า

 


“ส่วนประเด็นเงินจำนวนดังกล่าวฝ่ายสืบสวนได้มีการตรวจสอบพบข้อมูลบ้างแล้วและมีการนำลงสำนวนในคดีเป็นที่เรียบร้อย แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ เพราะอาจมีการพาดพิงไปถึงบุคคลอื่นด้วย ต้องรอการตรวจสอบ”

 

“ในส่วนของการจัดการกับบุหรี่ไฟฟ้าผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้สั่งการให้ทุกพื้นที่ทั่วประเทศดำเนินการกวดขันในเรื่องนี้กับทางผู้จำหน่ายไม่ใช่เฉพาะในเขตพื้นที่ตำรวจนครบาลแต่อย่างเดียว”

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ