ข่าว

'ทีมชาติไทย'ลั่นใส่เกินร้อยฟัดโรมาเนีย เทนนิสชิงแชมป์โลก 'เดวิสคัพ'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย "เดวิสคัพ บาย ราคูเท็น 2023" หรือ "เดวิสคัพ" เปิดฉากหวดวันแรก พรุ่งนี้ ไทย เจ้าถิ่น ปะทะ โรมาเนีย มือหวด"ทีมชาติไทย" ประสานเสียง พร้อมเต็มร้อยเพื่อล้มคู่ต่อสู้ "ซูเปอร์บอล" ภราดร ศรีชาพันธุ์ หวังประสบการณ์ ครั้งชนะโบลิเวีย พาไทยคว้าชัย

เทนนิสทีมชาย "ทีมชาติไทย"  มีโปรแกรมลงสนาม  เทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ "เดวิสคัพ บาย ราคูเท็น 2023" เวิลด์กรุ๊ป 1 เพลย์ออฟส์    หรือ เทนนิส "เดวิสคัพ" ไทย ซึ่งอยู่ในฐานะเจ้าถิ่น จะพบกับ โรมาเนีย  นักกีฬาเทนนิส  ทีมชาติไทย ในชุดนี้ประกอบด้วย   "บูม" กษิดิศ สำเร็จ เดี่ยวมือหนึ่งของไทย มืออันดับ 605 ของโลก   ,   "สอง" ยุทธนา เจริญผล เดี่ยวมือสองของไทย มืออันดับ 976 ของโลก , "ณัฐ" ปรัชญา อิสโร และ "แซค" ฐานทัพ สุขสำราญ มืออันดับคู่ 455 และ 556 ของโลก  โดย เทนนิสไทย มั่นใจว่า จากการศึกษาคู่ต่อสู้ และการได้เล่นในบ้าน จะสร้างความได้เปรียบ

 

 

 

ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี  นนทบุรี  ได้มีพิธีประกบคู่นักกีฬา ในการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ "เดวิสคัพ บาย ราคูเท็น 2023" เวิลด์กรุ๊ป 1 เพลย์ออฟส์    หรือ เทนนิส "เดวิสคัพ" ระหว่าง ทีมชาติไทย พบ  ทีมชาติโรมาเนีย   ซึ่งจะแข่งขัน  ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ  ระหว่างวันที่ 3 - 4 กุมภาพันธ์   โดยมี ดร.ทวีศักดิ์ ศิลกุล อุปนายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธาน   และ นิติน คันนามวาร ผู้ตัดสินชี้ขาดสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) ชาวอินเดีย เป็นผู้ดำเนินการ

 

 

 

 

 ผลการประกบคู่นักกีฬาเทนนิส "เดวิสคัพ"    ประจำวันศุกร์ที่   3  ประเภทเดี่ยวสลับมือ คู่แรก "สอง" ยุทธนา เจริญผล เดี่ยวมือสองของไทย มืออันดับ 976 ของโลก    พบกับ นิโคลัส ดาวิด อิโอเนล เดี่ยวมือหนึ่งของโรมาเนีย มืออันดับ 225 ของโลก   ,  "บูม" กษิดิศ สำเร็จ เดี่ยวมือหนึ่งของไทย มืออันดับ 605 ของโลก พบกับ ฟิลิป คริสเตียน เจียนู เดี่ยวมือสองของโรมาเนีย มืออันดับ 267 ของโลก

 

 

 

วันเสาร์ที่ 4   ประเภทคู่ "ณัฐ" ปรัชญา อิสโร และ "แซค" ฐานทัพ สุขสำราญ มืออันดับคู่ 455 และ 556 ของโลก พบกับ มาริอุส โคพิล และ วิกเตอร์ วลาด คอร์เนีย มืออันดับคู่ 511 และ 107    ,การแข่งขันประเภทเดี่ยวชนมือ เดี่ยวมือหนึ่ง กษิดิศ   พบกับ นิโคลัส ดาวิด อิโอเนล และเดี่ยวมือสอง ยุทธนา พบ ฟิลิป คริสเตียน เจียนู

 

 

 

 

กษิดิศ สำเร็จ เดี่ยวมือหนึ่งของไทย กล่าวว่า ในส่วนของคู่แข่งขันที่จะพบกันในแมทช์แรกนั้น ยังไม่เคยพบ  กันมาก่อน แต่ได้ศึกษาและเตรียมรับมือ   ส่วนแมทช์ที่สองที่จะพบกับ นิโคลัส ดาวิด อิโอเนล มือหนึ่งของโรมาเนีย ที่เพิ่งคว้าแชมป์ M15 ที่ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา   มองว่าอะไร ๆ ก็เกิดขึ้นได้ในการแข่งขันเดวิสคัพ    จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

 

 

 

ยุทธนา เจริญผล เดี่ยวมือสองของไทย กล่าวว่า สัปดาห์ที่ผ่านมาได้เข้าร่วมการแข่งขันรายการที่อินโดนีเซีย ซึ่งเป็นรายการเดียวกับที่  นิโคลัส ไปคว้าแชมป์มา ได้มีโอกาส ศึกษาการเล่นคิดว่าน่าจะสู้ได้ นิโคลัส มีสไตล์การตีที่ใกล้เคียงกับมือหนึ่งของโบลิเวีย อีกทั้งยังถนัดคอร์ตดิน คิดว่าทีมไทยน่าจะได้เปรียบในการแข่งขันในบ้าน

 

 

'ทีมชาติไทย'ลั่นใส่เกินร้อยฟัดโรมาเนีย  เทนนิสชิงแชมป์โลก  'เดวิสคัพ' 'ทีมชาติไทย'ลั่นใส่เกินร้อยฟัดโรมาเนีย  เทนนิสชิงแชมป์โลก  'เดวิสคัพ'


พิธีประกบคู่นักกีฬา ในการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ "เดวิสคัพ บาย ราคูเท็น 2023" เวิลด์กรุ๊ป 1 เพลย์ออฟส์ ระหว่าง ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติโรมาเนีย ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี จ.นนทบุรี 
 

 

 วิเชษฐ์ ทีปกากร อุปนายกสมาคมฯ ในฐานะผู้จัดการทีมชาติไทย   กล่าวว่า  ทีมชุดนี้ได้ซ้อมร่วมกันมานาน อีกทั้งยังได้ลงแข่งขันในรายการต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง สำหรับครั้งนี้เป็นการแข่งขันในนามทีมชาติไทย นักกีฬาทุกคนจะสู้เต็มที่ เต็มความสามารถ

 

 

 

"ซูเปอร์บอล" ภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตนักเทนนิส มือ 9 ของโลก ในฐานะกัปตันทีมชาติไทย กล่าวว่า   การแข่งขันครั้งนี้เป็นรายการที่สำคัญ เนื่องจากเป็นการเพลย์ออฟส์ กรุ๊ป 1 หลังจากทีมไทยสามารถเอาชนะโบลิเวียขึ้นมา เชื่อว่าทุกคนจะพยายามรักษาฟอร์มการเล่น รักษาความรู้สึกของชัยชนะในรอบที่แล้ว อีกทั้งยังเป็นการแข่งขันในบ้าน   เสียงเชียร์จากแฟนกีฬาจะทำให้ทีมชาติไทยสามารถทำผลงานออกมาได้ดี

 

 

 

 

อนึ่ง การแข่งขัน  ทั้งหมด 5 คู่ (ประเภทเดี่ยวสลับมือ 2 คู่, ประเภทคู่ 1 คู่ และประเภทเดี่ยวชนมือ 2 คู่) ใช้ระบบชนะ 2 ใน 3 เซต โดยทีมที่เก็บคะแนนได้ 3 แต้มก่อน จะเป็นฝ่ายชนะ ได้ผ่านเข้าสู่เวิลด์กรุ๊ป 1 ส่วนทีมแพ้ จะต้องไปเล่นในเวิลด์กรุ๊ป 2

'ทีมชาติไทย'ลั่นใส่เกินร้อยฟัดโรมาเนีย  เทนนิสชิงแชมป์โลก  'เดวิสคัพ'

เทนนิส"ทีมชาติไทย"  มีโปรแกรมลงสนาม  เทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ "เดวิสคัพ บาย ราคูเท็น 2023" เวิลด์กรุ๊ป 1 เพลย์ออฟส์    หรือ เทนนิส "เดวิสคัพ" ไทย ซึ่งอยู่ในฐานะเจ้าถิ่น จะพบกับ โรมาเนีย    สำหรับนักกีฬาทีมชาติไทย ในชุดนี้ประกอบด้วย   "บูม" กษิดิศ สำเร็จ เดี่ยวมือหนึ่งของไทย มืออันดับ 605 ของโลก   ,   "สอง" ยุทธนา เจริญผล เดี่ยวมือสองของไทย มืออันดับ 976 ของโลก , "ณัฐ" ปรัชญา อิสโร และ "แซค" ฐานทัพ สุขสำราญ มืออันดับคู่ 455 และ 556 ของโลก

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ