ข่าว

ราชกิจจานุเบกษา ประกาศ ยกเลิก "ทรงผมนักเรียน" มีผลบังคับใช้ วันนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยกเลิกแล้ว "ราชกิจจานุเบกษา" ประกาศ ยกเลิกระเบียบ กระทรวงศึกษาธิการ เรื่อง "ทรงผมนักเรียน" มีผลบังคับใช้แล้ว วันนี้

หลังจากเรื่องของ "ทรงผมนักเรียน" เป็นที่ถกเถียงกันมานาน จนล่าสุด กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ได้ยกเลิกกฏระเบียบ ทรงผมนักเรียน นักศึกษา (เดิม) โดยให้แต่ละสถานศึกษาใช้ดุลยพินิจในการออกแบบทรงผมเอง หรืออาจให้นักเรียน ผู้ปกครอง กรรมการสถานศึกษา สภานักเรียน หรือบุคคลที่เกี่ยวข้องมีส่วนร่วมในการออกแบบ เพื่อให้นักเรียนและผู้ปกครองพอใจ และเกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อย


( 2 ก.พ.2566) เว็บไซด์ ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ ระเบียบกระทรวงศึกษาธิการ ว่าด้วยการยกเลิกระเบียบกระทรวงศึกษาธิการ ว่าด้วยการไว้ทรงผมของนักเรียน พ.ศ.2563 พ.ศ.2566 ลงนามโดย น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ (ศธ.) ระบุว่า โดยที่เป็นการสมควรยกเลิกระเบียบกระทรวงศึกษาธิการ ว่าด้วยการไว้ทรงผมของนักเรียน พ.ศ.2563

อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 8 และมาตรา 12 แห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการกระทรวงศึกษาธิการ พ.ศ. 2546 รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ จึงวางระเบียบไว้ดังต่อไปนี้

 

  1. ข้อ 1 ระเบียบนี้เรียกว่า “ระเบียบกระทรวงศึกษาธิการ ว่าด้วยการยกเลิกระเบียบ กระทรวงศึกษาธิการ ว่าด้วยการไว้ทรงผมนักเรียน พ.ศ. 2563 พ.ศ.2566”
  2. ข้อ 2 ระเบียบนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันถัดจากวันประกาศในราชกิจจานุเบกษาเป็นต้นไป (มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2566 เป็นต้นไป)
  3. ข้อ 3 ให้ยกเลิกระเบียบกระทรวงศึกษาธิการ ว่าด้วยการไว้ทรงผมของนักเรียน พ.ศ. 2563

 

ประกาศ ณ วันที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2566

ประกาศราชกิจจานุเบกษา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ