ข่าว

รัฐเชียร์ 'เอสเอที - ไทยแลนด์ วันเดย์ ทัวร์ 2023' บูมอุตสาหกรรมกอล์ฟทั้งระบบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดตัวการแข่งขันกอล์ฟ "เอสเอที - ไทยแลนด์ วันเดย์ ทัวร์ 2023"  โดยภาคเอกชนสุดคึก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา , ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมแถลงสนับสนุน เชียร์มาถูกทางในการสร้างโอกาส เพื่อพัฒนาวงกอล์ฟให้เติบโตทั้งระบบ จากการมีทัวร์นาเมนต์รองรับ

ที่ห้องเธียร์เตอร์ ชั้น 4 อาคารเฉลิมพระเกียรติ การกีฬาแห่งประเทศไทย ( กกท. )   พิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา , ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย, กิตติพงษ์ ประพัฒน์ทอง ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, เมธี สุทัศน์ ณ อยุธยา นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย, ฉลอง ติรไตรภูษิต ผู้บริหาร บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน), สุกฤษฎิ์ วิเศษสัจจา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไมโคร มอลส์ จำกัด,  พร้อมด้วย  ผู้แทนจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และ กอล์ฟชาแนลไทยแลนด์ ร่วมแถลงข่าวการจัดการแข่งขันกอล์ฟรายการ   "SAT - THAILAND ONE DAY TOUR 2023" หรือ  "เอสเอที - ไทยแลนด์ วันเดย์ ทัวร์ 2023" 

 

 

 

 


การแข่งขันกอล์ฟ  SAT - THAILAND ONE DAY TOUR 2023  : "เอสเอที - ไทยแลนด์ วันเดย์ ทัวร์ 2023"     จัดโดย  บริษัท ไมโคร มอลส์ จำกัด ภายใต้การสนับสนุนจาก กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา , การกีฬาแห่งประเทศไทย, กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ,  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย  และ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน)   เป้าหมายของการแข่งขัน เพื่อพัฒนา สนับสนุน และ ส่งเสริม อุตสาหกรรมกีฬากอล์ฟทั้งระบบ ทั้งในส่วนการเพิ่มจำนวนนักกีฬากอล์ฟ การพัฒนาศักยภาพนักกีฬา  นักกอล์ฟในกลุ่ม Development & Prove Category   ( กลุ่มที่รอการพัฒนา ) และการสนับสนุนการแข่งขันในทุกระดับ  สร้างโอกาสให้นักกอล์ฟไทยประสบความสำเร็จในการแข่งขันในระดับนานาชาติ 

 

 

 

 

กอล์ฟรายการนี้  แข่งขัน 1 วัน เป็นจำนวน 8 ครั้ง ณ สนามเดอะวินเทจคลับ อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ โดยมีเงินรางวัลรวม  250,000 บาท จำนวน 6 รายการ และรายการเมเจอร์  รายการละ 500,000 บาท จำนวน 2 รายการ   โดยแชมป์ที่ทำเงินรางวัลสะสมสูงสุดของทัว ร์ยังได้รับเงินรางวัลโบนัสพร้อมสิทธิลงเล่นใน รายการไทยแลนด์ ดีเวลล็อปเมนท์ ทัวร์ และรางวัลพิเศษอื่น  ๆ  ตลอดทั้งปี


 

พิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา   กล่าวว่า  ปัจจุบันกีฬากอล์ฟของประเทศไทย ยังเป็นกีฬาเฉพาะกลุ่ม และเป็นกีฬาที่ยากต่อการเข้าถึง  กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา , การกีฬาแห่งประเทศไทย และกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ  จึงมีแนวคิดในการพัฒนา สนับสนุน และส่งเสริมอุตสาหกรรมกีฬากอล์ฟทั้งระบบ ทั้งในส่วนการเพิ่มจำนวนนักกีฬากอล์ฟ การพัฒนาศักยภาพนักกีฬา และการสนับสนุนการแข่งขันในทุกระดับเพื่อสร้างโอกาสให้นักกีฬากอล์ฟไทยประสบความสำเร็จในการแข่งขันในระดับนานาชาติต่อไป

 

 

 

การแข่งขัน เอสเอที - ไทยแลนด์ วันเดย์ ทัวร์ 2023 จึงเป็นก้าวแรกของการสร้างความยั่งยืนของอุตสาหกรรมกีฬากอล์ฟของประเทศไทย เพื่อส่งเสริมให้นักกีฬากอล์ฟของประเทศไทยได้รับโอกาสในการเก็บเกี่ยวประสบการณ์การแข่งขัน และพัฒนาศักยภาพของตนเพื่อการสร้างโอกาสในการเข้าร่วมแข่งขันระดับนานาชาติ  การแข่งขัน เอสเอที - ไทยแลนด์ วันเดย์ ทัวร์ 2023 จึงเป็นหนึ่งในโครงการที่เป็นบันไดสู่ความสำเร็จของนักกีฬากอล์ฟ

 

 

 

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวว่  การกีฬาแห่งประเทศไทยมีความพร้อมและมั่นใจในการสนับสนุนกิจกรรมกอล์ฟเพื่อสร้างโอกาสและบูรณาการ เพื่อการเติบโตของอุตสาหกรรมกีฬากอล์ฟอาชีพอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน จึงเห็นความสำคัญของการพัฒนาและสร้างโอกาสสำหรับนักกอล์ฟกลุ่มกำลังพัฒนา ในการเก็บประสบการณ์ในการแข่งขัน โดยการจัดการแข่งขันในรูปแบบวันเดย์ทัวร์ ระยะเวลา 1 วัน ซึ่งการแข่งขันรายการ เอสเอที - ไทยแลนด์ วันเดย์ ทัวร์ 2023  เป็นหนึ่งในเส้นทางที่ช่วยให้นักกีฬาที่อยู่ในกลุ่มกำลังพัฒนาได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์การแข่งขันระดับสากล   เป็นการ
เตรียมความพร้อมต่อการก้าวสู่ระดับอาชีพ

 

 

 

 


ยุทธศักดิ์ สุภศร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย มีนโยบายในการสนับสนุน Sports Tourism มาโดยตลอดซึ่งกีฬากอล์ฟเป็นหนึ่งในกีฬาเป้าหมายของ Sports Tourism ของประเทศไทย เนื่องจากนักกอล์ฟเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพและยังเป็นนักท่องเที่ยวที่สามารถทำกิจกรรมท่องเที่ยวได้ในวันธรรมดา เพื่อเป็นการกระตุ้นอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของประเทศไทย และสร้างความสมดุลระหว่างการท่องเที่ยวในวันธรรมดาและวันหยุด โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เชื่ออย่างยิ่งว่าการแข่งขันรายการนี้จะเป็นส่วนหนึ่งในการกระตุ้นการเดินทางข้ามภูมิภาคของนักกีฬากอล์ฟ  สร้างการรับรู้ถึงกิจกรรมกีฬากอล์ฟของประเทศไทยไปยังกลุ่มเป้าหมายที่เป็นกำลังซื้อสูง

 

 

 

 

 

ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ กล่าวว่า  เอสเอที - ไทยแลนด์ วันเดย์ ทัวร์ 2023 เป็นหนึ่งในรายการแข่งขันที่กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติเล็งเห็นว่าส่งผลประโยชน์ต่อนักกีฬาที่กำลังพัฒนาสู่ระดับอาชีพ อีกทั้งยังช่วยสร้างโอกาสและความเข้าถึงต่อนักกีฬากอล์ฟไทย และยังสามารถสร้างรายได้สนับสนุนให้กับนักกีฬาได้มีทุนทรัพย์ในการพัฒนาความสามารถอย่างต่อเนื่อง กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมสนับสนุน เพื่อพัฒนาก้าวแรกของนักกีฬากอล์ฟไทยสู่ความเป็นเลิศ และพัฒนาความสามารถของนักกีฬาให้มีประสิทธิภาพ

 

 


 

เมธี สุทัศน์ ณ อยุธยา นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย  กล่าวว่า  การแข่งขันรายการนี้   ถือเป็นบันไดขั้นแรกของการเป็นนักกอล์ฟอาชีพ เชื่ออย่างยิ่งว่าการแข่งขันนี้จะมีส่วนในการเพิ่มจำนวนนักกอล์ฟอาชีพของประเทศไทย รวมถึงการเพิ่มประสบการณ์ให้กับนักกอล์ฟอาชีพของประเทศไทยให้มีความพร้อมสำหรับการแข่งขันในลำดับต่อ  ๆ ไป  เขา กล่าว 

 

 

 

 

สำหรับรูปแบบการแข่งขันรายการ เอสเอที - ไทยแลนด์ วันเดย์ ทัวร์ 2023 เป็นการแข่งขันแบบสโตรคเพลย์ 1 วัน ภายใต้ระเบียบ ข้อบังคับ กฎกติกา และเป็นไปตามมาตรฐานการจัดการแข่งขันตามที่สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทยกำหนด โดยรับสมัครนักกอล์ฟเข้าแข่งขันรายการละไม่เกิน 120 คน ซึ่งนักกอล์ฟอาชีพที่จบในอันดับ 1 - 40 จะได้รับเงินรางวัล ทั้งนี้แชมป์แต่ละรายการยังได้รับสิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันรายการ THAILAND DEVELOPMENT TOUR (TDT)

 

 

 

ขณะที่นักกอล์ฟที่ทำเงินรางวัลสะสมอันดับที่ 1 และ 2 (ภายหลังจากทำการแข่งขันครบทั้ง 8 รายการ) จะได้สิทธิลงเล่นใน SAT THAILAND DEVELOPMENT TOUR เป็นเวลา 1 ปี นอกจากนี้ยังมีเงินโบนัสพิเศษอีก 50,000 บาท สำหรับนักกอล์ฟที่ทำเงินรางวัลสะสมสูงสุดของทัวร์ โดยการแข่งขันเปิดสนามแรก 6 กุมภาพันธ์    นักกอล์ฟที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและสมัครแข่งขันได้ที่ โทร. 061-936-4939, 081-058-8158, ไลน์ไอดี @satonedaytour หรือเว็บไซต์ www.satonedaytour.com และ Facebook: SAT - THAILAND ONE DAY TOUR

 

พิพัฒน์ รัชกิจประการ  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย

รัฐเชียร์ 'เอสเอที - ไทยแลนด์ วันเดย์ ทัวร์ 2023' บูมอุตสาหกรรมกอล์ฟทั้งระบบ รัฐเชียร์ 'เอสเอที - ไทยแลนด์ วันเดย์ ทัวร์ 2023' บูมอุตสาหกรรมกอล์ฟทั้งระบบ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ