ข่าว

ดีอีเอสจ่อยื่นศาลสั่งปิดเว็บกองสลากพลัสเหตุ"นอท"เลื่อนให้การไปเรื่อย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ดีอีเอส" จ่อยื่นต่อศาลขอให้สั่งปิดชั่วคราวเว็บ "กองสลากพลัส"เหตุ "นอท พันธ์ธวัช" ยังไม่มาไต่สวนค้านปิดเว็บ ทำให้ศาลไม่สามารถพิจารณาได้

1 ก.พ.2566  จากกรณีของนายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ นอท กองสลากพลัส ผู้บริหารบริษัท ลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด ถูกพนักงานสอบสวนกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ แจ้งข้อกล่าวหา 2 คดี คือร่วมกันฟอกเงิน และร่วมกันจัดให้มีการเล่นการพนันออนไลน์  ต่อมานายพันธ์ธวัช ได้ประกาศยุติการขายสลากออนไลน์ เพื่อขอเวลาในการพิสูจน์ข้อกล่าวหาดังกล่าว

 

 

 

 

 

 

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม(ดีอีเอส)  เปิดเผยถึงกรณี การปิดแพลตฟอร์มขายสลากออนไลน์ว่า ถ้าจะปิดเว็บให้เร็วโดยปกติ ก็คือ กองสลากพลัสก็ต้องมาไต่สวนที่ศาล แล้วให้ข้อมูล เพื่อให้ศาลได้มีข้อมูลที่ชัดเจนและได้ตัดสินใจว่าจะปิดหรือไม่ปิด

 

แต่ขณะนี้ นอท พันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ ซีอีโอ กองสลากพลัส ใช้วิธีเลื่อนไม่มาไต่สวนที่ศาล  คดีนี้ก็เลยเลื่อนยังไม่ได้ ตัดสิน ซึ่งเราก็พยายามแก้ปัญหา โดยการยื่นเรื่องไปที่ศาลเพื่อขอปิดชั่วคราว จะได้ไม่ต้องรอนายพันธ์ธวัช มาให้การ 

“เนื่องทางกองสลากพลัสได้คัดค้าน  ถึงศาลจะปิดเว็บ ก็ต้องมีคนมาคัดค้าน ตัวแทนก็ต้องมาให้ข้อมูลมาให้ความเห็นว่าทําไมไม่ปิด แต่ว่าถ้ากองฉลากพลัสคัดค้าน แต่ไม่มาให้ข้อมูลก็เลื่อนการไต่สวนไปเรื่อย ๆ ทําให้วันนี้ศาลก็ยังไม่กล้าตัดสินใจ เพราะผู้เสียหายหรือผู้คัดค้าน ยังไม่มาให้ข้อมูล

 

ที่ผ่านมา กระทรวงฯได้ยื่นปิดเว็บดังกล่าวไป ตั้งแต่เดือนมิถุนายนปีที่แล้ว ซึ่งขณะนั้นยื่นไป 15 เว็บศาลก็มีคําสั่งปิดเป็น 12 เว็บ หรืออีก 3 เว็บก็มีการคัดค้าน แล้วก็ยังอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลที่จะปิดเว็บแล้ว แต่กองสลากพลัสมีปัญหา เนื่องจากขอคัดค้านไม่ให้ปิดเว็บแต่ไม่มาให้ข้อมูล ไม่มาไต่สวนขอเลื่อนไปเรื่อย ๆ”

 

ล่าสุดทราบว่าจะมาให้คําให้การ เป็นช่วงต้นเดือนมีนาคม ซึ่งช่วงต้นเดือนมีนาคมที่เขามาให้การจริง ไม่ขอเลื่อนอีกจะได้มีคําสั่งปิดเว็บ แต่เพื่อแก้ปัญหาทางกระทรวง ดีอีเอส ยื่นเรื่องไปขอคุ้มครองชั่วคราวที่ศาล ขอให้ปิดเว็บเป็นการชั่วคราวก่อน เพราะว่าเรื่องยืดเยื้อมานานแล้วก็มีความเสียหายต่อภาพรวมของประเทศด้วยในเรื่องของการฟอกเงินที่ดีเอสไอก็ส่งเรื่องเข้าไปอีกเราก็จะดําเนินการเรื่องนี้อย่างต่อเนื่อง

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ