ข่าว

ชัดเจน "หนุ่มสิงคโปร์" ยัน เจอขู่ จ่าย 27,000 ข้อหาพก บุหรี่ไฟฟ้า-วีซ่า ตร.ไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชัดเจน "หนุ่มสิงคโปร์" ยืนยัน จ่าย 27,000 ข้อหาพก บุหรี่ไฟฟ้า-ไม่มีวีซ่า หลัง ชูวิทย์ พาแถลงเปิดตัว พยานสำคัญ ตำรวจ รีดไถ ดาราสาวไต้หวัน

หลังจากที่เจ้าพ่อจอมแฉ “ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์” อดีตนักการเมืองชื่อดัง โพสต์ข้อความเปิดตัว พยานคนสำคัญ ซึ่งเป็นหนุ่มสิงคโปร์ ที่อยู่ในวันเกิดเหตุกับ ดาราสาวไต้หวัน และเป็นคนจ่ายเงิน 27,000 บาท ให้กับตำรวจห้วยขวาง ทำให้ทุกฝ่าย จับตาดูว่าจะเป็นอย่างไร

 

(1 ก.พ.2566) ที่โรงแรมเดวิส นายชูวิทย์ ได้แถลงข่าวเปิดตัว มิสเตอร์สกาย พยานชาวสิงคโปร์ ซึ่งเป็นคนจ่ายเงิน 27,000 บาท ให้ตำรวจ ท่ามกลางสื่อมวลชนที่ปักหลักรอฟังคำแถลงข้อเท็จจริง 

ชูวิทย์พาพยานหนุ่มสิงคโปร์แถลงข้อเท็จจริง

โดยมิสเตอร์สกาย เล่าเหตุการณ์ในวันที่เกิดเหตุว่า หลังกลับจากงานเลี้ยงวันเกิดเพื่อน ที่ร้านอาหารย่านสุขุมวิท ได้เรียกรถแกร็บ เพื่อจะไปห้วยขวาง กับเพื่อน 4 คน หนึ่งในนั้นคือ อันหยูชิง ดาราสาวไต้หวัน ระหว่างทางเจอด่านตรวจบริเวณหน้าสถานทูตจีน ตำรวจเรียกตรวจพาสปอร์ต แต่ตนไม่ได้พกมา แต่มีพาสปอร์ต VOA และตำรวจได้ขอดูวีซ่า ซึ่งเคยเดินทางมาประเทศไทยหลายครั้ง รู้ว่าการเดินทางเข้าไทยไม่จำเป็นต้องใช้วีซ่า

 

ทั้งนี้ มิสเตอร์สกาย ยอมรับว่า พกบุหรี่ไฟฟ้ามา 3 อัน แต่ อันหยูชิง ดาราสาวไต้หวัน ไม่มีบุหรี่ไฟฟ้า จากนั้น ตำรวจได้ยึดบุหรี่ไฟฟ้า และมีตำรวจที่ใส่ยูนิฟอร์ม ได้เรียกเงิน เพื่อแลกกับการให้พ้นข้อหา กรณีไม่มีวีซ่าและพกบุหรี่ไฟฟ้า โดยตำรวจบอกว่า ถ้าอย่างนั้นทั้งหมดต้องไปสถานีตำรวจ และจะต้องติดคุกอย่างน้อยอีก 2 วัน ตอนนั้นรู้สึกเครียดมาก เพราะอยากกลับเร็ว ๆ และกลัวติดคุก

 

เมื่อเจรจาได้ระยะหนึ่ง ทางเจ้าหน้าที่พาไปหาเจ้าหน้าที่อีกรายที่ไม่ได้ใส่เครื่องแบบตำรวจ และแจกแจงให้กับตนเองฟังว่า บุหรี่ไฟฟ้า 3 อัน อันละ 8,000 บาท ส่วนที่ไม่พบพาสปอร์ตอีก 3,000 บาท รวมเป็นเงิน 27,000 บาท ซึ่งตอนนั้นตนมีเงิน 30,000 บาท ให้ตำรวจไป 27,000 บาท อีก 3,000 บาท แอบเก็บไว้ เนื่องจากวันรุ่งขึ้นต้องเดินทางกลับประเทศ

ชูวิทย์พาพยานหนุ่มสิงคโปร์แถลง

มิสเตอร์สกาย กล่าวอีกว่า บุหรี่ไฟฟ้า ตนซื้อมาจากตลาดห้วยขวาง ไม่รู้ว่าผิดกฎหมาย เนื่องจากเห็นมีขายทั่วไป คิดว่าเหมือนกัญชาที่ถูกกฎหมาย 

 

ขณะเดียวกัน นายชูวิทย์ ได้จัดทำแฟ้มรายชื่อพร้อมรูปภาพ ของตำรวจ สน.ห้วยขวาง มาจำนวนหนึ่ง และเปิดให้สกายดู 2 รูปภาพ แล้วถามว่า จดจำใครได้บ้าง ซึ่งสกาย ดูรูปภาพตำรวจแล้ว ได้พยักหน้า พร้อมกับดูภาพตำรวจทั้ง 2 นาย

 

ชูวิทย์พาพยานชาวสิงคโปร์แถลงข่าว

ภายหลังจากที่พยานหนุ่มสิงคโปร์ แถลงข่าวเสร็จสิ้น พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง โฆษก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ต.อัฏธพร วงศ์ศิริปรีดา ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 เดินทางมาร่วมสังเกตการณ์ในการสอบปากคำวันนี้ด้วย โดยพล.ต.ต.อาชยน กล่าวว่า ขอเวลาขึ้นไปพบกับสกาย พยานสำคัญก่อน ซึ่งวันนี้ได้ให้คณะกรรมการและทีมพนักงานสอบสวน 4-5 นาย เข้ามาร่วมสอบปากคำพยานอย่างละเอียดและครอบคลุมทุกประเด็น

พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง โฆษก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ