ข่าว

'นอท กองสลากพลัส' เคาะแนวทางส่งสลากให้ผู้ถูกรางวัลนำไปขึ้นเงิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นอท กองสลากพลัส" หารือ ดีเอสไอ หาแนวทางส่งสลากให้ผู้ถูกรางวัลนำไปขึ้นเงิน เสนอมอบอำนาจให้ผู้แทนไปขึ้นเงิน และโอนเงินให้ลูกค้าหลังหักภาษี ชี้หากให้มารับสลากด้วยตนเองจะเป็นปัญหา

นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ นอท กองสลากพลัส แถลงหลังกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ เข้าตรวจสอบสลากกินแบ่งรัฐบาลเพื่อกำกับดูแล สร้างความเชื่อมั่นเกี่ยวกับขั้นตอนการดำเนินงานของเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ 

 

โดยนายพันธ์ธวัช ระบุว่า ดีเอสไอได้มาตรวจดูลอตเตอรี่กว่า 8.2ล้านใบของกองสลากพลัส และเพื่อหาแนวทางให้นำลอตเตอรี่และเงินรางวัลไปถึงมือลูกค้าได้เร็วที่สุด ซึ่งขณะนี้ ยังไม่ได้ข้อสรุป จะต้องรอพนักงานสอบสวนมาหารืออีกครั้งช่วงบ่ายวันนี้เพื่อให้ได้ข้อสรุปที่ชัดเจน

 

 

 

 

 

สำหรับตนเองอยากจัดการให้ลูกค้าเป็นระบบเดิม เพราะมีข้อมูล และเลขบัญชีลูกค้าอยู่แล้ว แต่ทำไม่ได้เพราะบัญชีบริษัทถูกอายัดไว้ จึงต้องหารือกับพนักงานสอบสวนดีเอสไออีกครั้ง และขณะนี้สลากตัวจริงอยู่ที่ตนแต่ถูกดูแลโดยพนักงานสอบสวนดีเอสไอ ทำให้ไม่สามารถเคลื่อนย้ายสลากได้เช่นกัน

 

ทั้งนี้ หากจะให้ลูกค้าเดินทางมารับสลากตัวจริงเองอาจจะเกิดปัญหา เพราะลูกค้าส่วนใหญ่จะถูกรางวัลกันกว่า 40,000 คน ประมาณกว่า 100,000 ใบ ถ้าให้เดินทางมาเองอาจจะมีปัญหาได้ เพราะหลายคนอยู่ต่างจังหวัด และหากจะให้ส่งไปรษณีย์ไปหากเป็นรางวัลใหญ่แล้วหายระหว่างทางก็เป็นปัญหาได้เช่นกัน 

 

โดยส่วนตัวมีการนำเสนอแนวทางไปว่า ต้องให้มีตัวแทนในการรับมอบอำนาจเพื่อนำสลากไปขึ้นเงินแทน และค่อยโอนเงินนั้นไปให้ลูกค้าแต่จะเป็นเงินที่หักภาษีแล้ว  ซึ่งเป็นข้อเสนอที่จะต้องหารือกับพนักงานสอบสวนของดีเอสไออีกครั้งในช่วงบ่ายวันนี้  และขอยืนยันอีกครั้งว่า ผู้ที่ถูกรางวัล จะได้เงินแน่นอน เพราะซื้อไปแล้ว และกองสลากพลัสจะยังดูแลลูกค้าทุกคนเหมือนเดิม  ทั้งนี้หากถูกรางวัลจะไม่มีเจ้าหน้าที่ดีเอสไอโทรไปหา จึงขอให้ระวังมิจฉาชีพด้วย

 

 

 

นายพันธ์ธวัช ยังบอกอีกว่า วันนี้บริษัทจะไม่มีการไลฟ์สดเพื่อลุ้นรางวัลเหมือนทุกครั้ง แต่ระบบยังคงรันตามปกติ ลูกค้าสามารถเข้าไปตรวจสอบสลากของตัวเองที่ซื้อไว้ในระบบได้  ส่วนกรณีพนักงานของกองสลากพลัส ทุกคนยังคงเข้ามาทำงานปกติ ยังไม่มีการให้พนักงานคนใดออก เนื่องจากต้องทำงานหาเลี้ยงพนักงานทุกคน และพนักงานทุกคนกำลังใจดี ส่วนทุนใหม่ ที่ได้ไลฟ์สดไปนั้น ก็เป็นลูกค้าที่เคยให้เคยให้ยืมเงินมา 200 ล้าน และเคยถูกรางวัลกับกองสลากพลัส

 

ส่วนกรณีว่าจะมีผลกระทบกับการตั้งพรรคการเมืองหรือไม่นั้น ตนเองไม่ทราบ แต่ขณะนี้ยังยืนยันว่าตนเองเป็นผู้บริสุทธิ์ 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ