ข่าว

เด้งด่วน ดาบตำรวจ พัทยา รีดไถเงิน "บุหรี่ไฟฟ้า" 6 หมื่นบาท จากกลุ่มทัวร์จีน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี สั่งย้ายด่วน "ดาบตำรวจ" เมืองพัทยา รีดไถเงิน "บุหรี่ไฟฟ้า" 6 หมื่น จากกลุ่มทัวร์ชาวจีน

จากกรณีได้มีการเผยแพร่ข้อความใน กลุ่มไกด์ทัวร์ กรณีลูกทัวร์ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา จับกุม "บุหรี่ไฟฟ้า" และถูกเรียกค่าปรับเป็นเงิน จำนวน 6 หมื่นบาท ซึ่งต่อมานักท่องเที่ยวได้มีการต่อรอง จนทำให้เหลือ 3 หมื่นบาท โดยเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นในเขตเมืองพัทยา และมีคลิปภาพถ่ายยืนยัน ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

 

ทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้ พลตำรวจตรี กัมพล ลีลาประภาภรณ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ได้มีหนังสือ สั่งการให้ พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา ตรวจสอบข้อเท็จจริง เบื้องต้นทราบว่า บุคคลที่ปรากฏตามภาพข่าว คือ "ดาบตำรวจ" นพกฤษฎ์ พรวัฒนธนกิตติ์ ผู้บังคับหมู่งานจราจร สถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา

 

ซึ่งต่อมา ผกก.สภ.เมืองพัทยา ได้ทำการตรวจสอบ ซึ่งเชื่อว่าน่าจะมีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจริง จึงมีคำสั่งให้ ด.ต.นพกฤษฎ์ ไปช่วยงานธุระการป้องกันและปราบปราม

 

 

ล่าสุด เพื่อให้ข้อเท็จจริงเป็นที่ยุติ ตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี โดย พล.ต.ต.กัมพล ลีลาประภาภรณ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี จึงได้มีคำสั่งที่ 34/2556 ลงวันที่ 31 มกราคม 2566 ให้ ด.ต.นพกฤษฎ์ พรวัฒนธนกิตติ์ ไปปฏิบัติราชการ ณ ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัด ชลบุรี โดยขาดจากการปฏิบัติหน้าที่ตำแหน่งเดิม และมีคำสั่งที่ 35/2556 ลงวันที่ 31 มกราคม 2566 แต่งตั้ง คณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง ผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยละเอียดจะรายงานให้ทราบในคราวต่อไป

 

ซึ่งกรณีดังกล่าว พล.ต.ต.กัมพล ลีลาประภาภรณ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ได้สั่งการ ให้คณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง และรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ทั้งกล้องวงจรปิดในบริเวณที่เกิดเหตุ และพยานบุคคลอื่นๆ เพื่อให้ได้รายละเอียดพฤติการณ์นำไปสู่การดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัดต่อไป และเพื่อรักษาภาพลักษณ์ที่ดีให้กับการท่องเที่ยวเมืองพัทยา

 

 

พร้อมขอความร่วมมือประชาชนในพื้นที่ หากพบการกระทำผิดกฎหมาย หรือก่อให้เกิดความเดือดร้อนแก่ผู้อื่น สามารถแจ้งไปยังสถานีตำรวจในพื้นที่ หรือหมายเลข โทรศัพท์ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรีจะได้ดำเนินการตามมาตรการทางกฎหมายอย่างเด็ดขาดต่อไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ