ข่าว

"ฌอน ไดช์" ลั่นพา "เอฟเวอร์ตัน" หลุดพ้นโซนตกชั้น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เอฟเวอร์ตัน" ประกาศแต่งตั้ง "ฌอน ไดช์" กุนซือชาวอังกฤษ ขึ้นรับตำแหน่งคุมทีม อย่างเป็นทางการ ในถิ่น กูดิสัน พาร์ค เป็นที่เรียบร้อย เพื่อภารกิจพา ทอฟฟี่สีน้ำเงิน รอดจากโซนตกชั้น

"เอฟเวอร์ตัน" ทีมแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศแต่งตั้ง  "ฌอน ไดช์" ขึ้นรับตำแหน่งผู้จัดการทีม คนใหม่เป็นที่เรียบร้อย ในถิ่น กูดิสัน พาร์ค พร้อมประเดิมนัดแรก รับมือ อาร์เซน่อล จ่าฝูง    

 

หลังจาก  "เอฟเวอร์ตัน" อยู่ในสถานการณ์ที่ย่ำแย่ แฟรงค์ แลมพาร์ด อดีตกุนซือ คุมทีมพ่าย 4 นัดติดต่อกัน รวมถึงผลงานไม่ดีเก็บชัยได้เพียง 3 นัด ผ่านครึ่งฤดูกาล 2022-23 และหนำซ้ำนัดล่าสุดบุกไปพ่าย เวสต์แฮม 0-2 ทำให้ทีมร่วงไปรั้งอันดับรองบ๊วยของตาราง และปลด แลมพาร์ด ออกจากตำแหน่งในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา 

โดย  "เอฟเวอร์ตัน" ได้ตกเป็นข่าวให้ความสนใจ กุนซือ หลายคนทั้ง มาร์เซโล บิเอลซา , ดันแคน เฟอร์กูสัน  , เวย์น รูนีย์  หรือจะเป็น นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต ก่อนจะลงเอย ทอฟฟี่สีน้ำเงิน จะเลือก  "ฌอน ไดช์" เข้ารับตำแหน่ง ผู้จัดการทีมอย่างเป็นทางการ ด้วยระยะเวลา 2 ปี ครึ่ง หรืออยู่คุมในถิ่น กูดิสัน พาร์ค จนถึงปี 2024-25 

 

ทั้งนี้   "ฌอน ไดช์" กุนซือวัย 51 ปี ชาวอังกฤษ ได้กล่าวว่า " ถือเป็นเกียรติที่ได้เป็นผู้จัดการทีมของสโมสร เอฟเวอร์ตัน ผมและทีมงานทุกคนพร้อม ทำอย่างเต็มความสามารถพาสโมสรที่ยิ่งใหญ่แห่งนี้กลับสู่เส้นทางเดิมอีกครั้ง " 

 

สำหรับสถานกาณ์ในขณะนี้ ทอฟฟี่สีน้ำเงิน ผ่าน 20 นัด ชนะ 3 เสมอ 6 แพ้ 11 เก็บได้ 15 คะแนน รั้งอันดับรองบ๊วย โซนตกชั้นของตาราง 

 

 

 

 

 

อย่างไรก็ตาม  "ฌอน ไดช์" จะเริ่มประเดิมคุมทีม "เอฟเวอร์ตัน" นัดแรกอย่างเป็นทางการ พบกับ อาร์เซน่อล ในฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันเสาร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 19.30 น.   

"ฌอน ไดช์" ลั่นพา "เอฟเวอร์ตัน" หลุดพ้นโซนตกชั้น

CREDIT PHOTO : Everton , FabrizioRomano

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ