ข่าว

เปิดตัว "อุตตม-สนธิรัตน์-บิ๊กน้อย" กลับรังพลังประชารัฐ ไร้ความขัดแย้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พล.อ.ประวิตร"เปิดตัว"อุตตม-สนธิรัตน์-บิ๊กน้อย"กลับรังพรรคพลังประชารัฐ พูดเป็นเสียงด้วยกัน "ก้าวข้ามความขัดแย้ง" 2กุมาร พร้อมสานต่อโครงการประชารัฐ

เมื่อวันที่ 30 ม.ค. ที่พรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ต้อนรับการกลับมาของ นายอุตตม สาวนายน , นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ และ พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา กลับเข้ามาเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐอีกครั้ง เพื่อเสริมการทำงานด้านเศรษฐกิจ

ส่วนนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ประธานพรรคสร้างอนาคตไทย ผู้ที่มีส่วนร่วมก่อตั้งพรรคพลังประชารัฐ จะย้ายกลับมาร่วมงานหรือไม่  พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ทราบ ต้องไปอีกฝ่าย ไม่ได้มีการพูดคุยกัน


ผู้สื่อข่าวถามว่า การกลับมาของทั้ง 3 คน จะช่วยให้ พล.อ.ประวิตร เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ต้องให้ประชาชนเลือก ตนถึงจะได้เป็น สื่อมาถามแบบนี้ไม่ได้ มันผิดนะ 

ผู้สื่อข่าวถามว่าเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี เพียงคนเดียวหรือไม่  พล.อ.ประวิตร ตอบพร้อมกับหัวเราะ “ผมไม่รู้ พอบอกว่าไม่รู้ ก็บอกว่าไม่รู้อีก "


สำหรับนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ ที่เคยประกาศจะเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร ถามกลับทันที ใครบอก ถ้านายมิ่งขวัญ บอกเอง ก็ต้องไปถามเจ้าตัว และขณะนี้นายมิ่งขวัญยังอยู่กับพรรค ช่วยเรื่องเศรษฐกิจ และไม่กังวลเรื่องการทำงานเศรษฐกิจที่ทับซ้อน เพราะพรรคมีงานทำเยอะ 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ

ด้านนายอุตตม กล่าวว่า ตนทำงานด้านการเมือง ยึดความปรองดองเป็นหลัก ขอบคุณ พล.อ.ประวิตร ที่เชิญมาทำงานร่วมกันในเวลาที่ประเทศชาติต้องการเดินหน้า ต้องการคนทำงาน ต้องการรวมพลัง 

ตนเคยเป็นสมาชิกพรรคและมีส่วนร่วมริเริ่มสร้างพรรค เคยร่วมคิดและผลักดันนโยบาย เช่น ประชารัฐสวัสดิการ บัตรประชารัฐ ซึ่งพล.อ.ประวิตร ประกาศชัดเจน จะขับเคลื่อนนโยบายเหล่านี้ต่อ เราก็ยินดี ที่มีอุดมการณ์เดียวกัน ยืนยันไม่ได้คุยเรื่องตำแหน่ง หรือเก้าอี้รัฐมนตรีและเชื่อว่าหลังจากนี้จะมีคนตามมาอีก ยังไม่ทราบว่าจะอยู่ ส.ส.ปาร์ตี้ลิส ลำดับที่เท่าไร วันนี้ก้าวข้ามความขัดแย้งแล้ว ยอมรับว่า ความเห็นต่าง ความเข้าใจไม่ตรงกัน เป็นเรื่องธรรมดา 


ส่วนการที่ออกจากพรรคสร้างอนาคตไทย เชื่อว่าจะมีคนตามมาอีก ในส่วนของพรรคยังเดินหน้าต่อไปได้ และยังคงอยู่ จะมีผู้บริหารและทีมงานใหม่ พร้อมยอมรับว่า ได้ปรึกษากับนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ท่านก็ยินดี บอกว่า ตราบใดมาช่วยกันทำให้ประเทศเดินไปได้ ปรองดอง ลดความขัดแย้งไปได้ ซึ่งความสัมพันธ์กับนายสมคิดยังเหมือนเดิม และตอบแทนไม่ได้ว่าจะเดินหน้าทำการเมืองต่อหรือไม่ 


ส่วนที่ก่อนหน้านี้เคยคุยเปิดดีลกับพรรคไทยสร้างไทยและพรรคชาติพัฒนากล้านั้น นายอุตตมขอสงวนความเห็น เพราะเป็นมารยาททางการเมือง

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าจะทำงานร่วมกันกับร.อ.ธรรมนัสได้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ตอบแทนว่า วันนี้ยังไม่เข้ามา ต้องไปถามเค้าว่า จะมาไหม ไปถามนายอุตตม เสียหายนะ ไม่สมมติ ก็ถามไม่ได้ 

นายอุตตม สาวนายน

ด้าน นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า วันนี้กลับมาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ คุ้นเคย ไม่ได้แปลกอะไร วันนี้สถาบันการเมืองอ่อนแอ ต้องสร้างความเข้มแข็ง อย่ามองการเมืองในเชิงแตกแยก การแข่งขันเอาเป็นเอาตาย วันนี้เป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นว่าพลังประชารัฐเป็นการเมืองที่สมานฉันท์ ยึดประโยชน์ของประชาชนเป็นหลัก เปรียบ พล.อ.ประวิตร เหมือน "เล่าปี่ของประเทศไทย" ที่พยายามรวบรวมผู้คนเข้ามากอบกู้แก้ปัญหาบ้านเมือง หลังจากมีความแตกแยกเกิดขึ้น เพื่อเป็นความหวังให้ประชาชน 

 

ด้าน พล.อ.วิชญ์ ระบุว่า ตนอยู่กับ พล.อ.ประวิตรมา 40 ปี เห็นว่าเป็นผู้นำที่เด่นชัดมากที่สุด เป็นความโชคดีของพรรคพลังประชารัฐ จะทำให้พวกเราไปสู่จุดมุ่งหมายได้สบาย ตนเต็มใจที่จะทำให้พลังประชารัฐเดินไปให้ได้และเป็นรัฐบาลให้ได้ด้วย

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์

พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ