ข่าว

ประชาธิปัตย์ขอนายกฯอย่า'ยุบสภา'หนีอภิปราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เชื่อว่าตอบข้อซักถามของฝ่ายค้านได้ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ขอนายกฯอย่ายุบสภาก่อนญัตติ'อภิปราย'ทั่วไปของฝ่ายค้าน

 

แม้การยุบสภาจะเป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรีแต่จุรินทร์ ลักษณะวิศิษฐ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์
เห็นว่า หากจะมีการยุบสภาควรให้ผ่านพ้นการเปิดอภิปรายทั่วไปรัฐบาลของฝ่ายค้าน ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 ไปก่อน มิฉะนั้น อาจจะเกิดข้อครหาได้โดยไม่จำเป็น 

 

เพราะโดยส่วนตัวมั่นใจว่า รัฐบาล สามารถต่อสู้กับเวทีอภิปรายของฝ่ายค้านที่กำลังจะเกิดขึ้นได้ ไม่มีสิ่งใดน่ากังวล โดยเฉพาะในรัฐสภา เพราะรัฐบาล และพรรคร่วมรัฐบาล ยืนอยู่บนพื้นฐานของความจริง เพื่อบ้านเมือง จึงมั่นใจว่า จะสามารถตอบชี้แจงได้ทุกคำถาม และทุกสถานการณ์ พร้อมยืนยันว่า รัฐมนตรีของพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมชี้แจงทั้งหมด

 

 

ส่วนสนามการเลือกตั้งครั้งนี้ จะแตกต่างจากสนามการเลือกตั้งในปี 2562 หรือไม่อย่างไรนั้น หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ มองว่า สนามทางการเมืองเปลี่ยนไป ที่ในการเลือกตั้ง 2562 ประชาชนถูกบังคับให้เลือกข้างไปโดยปริยาย แต่ขณะนี้ การเมืองไทย กลับเข้าสู่ระบอบรัฐสภาที่ควรจะเป็นแล้ว หลังการเลือกตั้งพรรคใดสามารถรวบรวมเสียงข้างมากในสภาได้ ก็จะสามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ แต่จะมีความแตกต่าง ระหว่างพรรคการเมืองเก่า ที่เป็นสถาบันทางการเมือง และพรรคการเมืองใหม่ ที่ตั้งขึ้นมาเฉพาะกิจ

 

ซึ่งจุดแข็งของพรรคประชาธิปัตย์ คือ ความเป็นสถาบันทางการเมืองที่ยั่งยืน พร้อมรับผิดชอบต่ออนาคต แต่บางพรรคก็กำลังพัฒนาสู่ความเป็นสถาบันทางการเมือง และยังมีบางพรรค ที่ตั้งขึ้นมา เพื่อสนับสนุนตัวบุคคล เหมือนในอดีต แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถไปต่อได้ หากประชาชนเลือกพรรคเฉพาะกิจ ก็จะได้อนาคตแบบเฉพาะกิจเช่นเดียวกัน

 

 

 

พรรคประชาธิปัตย์ มีความพร้อมสำหรับการเลือกตั้งในพื้นที่ภาคใต้ ทั้งหมด 14 จังหวัดแล้ว ทั้งผู้สมัครแบบเขต แบบบัญชีรายชื่อ รวมไปถึงนโยบาย และจะมีการเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.ภาคใต้ทั้งหมด ในวันที่ 11-12 กุมภาพันธ์นี้ ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช

logoline