ข่าว

โดนแล้ว ผบ.ตร. สั่งเด้ง "ผกก.ห้วยขวาง" เซ่นปม ตั้งด่าน รีดไถเงิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบ.ตร. สั่งด่วน ให้ น.1 สั่ง "ผกก.ห้วยขวาง" ช่วยราชการทันที เซ่นปม ตั้งด่าน อาจเกี่ยวข้อง รีดไถเงิน "ดาราสาวไต้หวัน"

กลายเป็นเรื่องสะเทือนแวดวงตำรวจไทย กรณี ดาราสาวไต้หวัน อ้างว่าถูกตำรวจรีดไถเงิน 27,000 บาท เรียกว่างานเข้าจนตั้งตัวไม่ทัน หลังจากนั้นสำนักงานตำรวจแห่งชาติ สั่งการให้สอบสวนหาข้อเท็จจริงโดยด่วน ซึ่งกองบัญชาการตำรวจนครบาล ก็เร่งมือในการตรวจสอบ หาหลักฐานมาหักล้าง แต่เมื่อชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ เปิดหลักฐานเด็ด ระบุว่า ตำรวจห้วยขวางรับเงินจริง โดยมีหญิงไทยรายหนึ่งเป็นผู้จ่ายเงินให้กับตำรวจ

 

(30 ม.ค.2566) พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า จากเรื่องดังกล่าว พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้สั่งการด่วน ถึง พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล มีคำสั่งให้ตำรวจช่วยราชการดังนี้ 

  1. พ.ต.อ.ยิ่งยศ สุวรรณโณผกก.ห้วยขวาง ปฎิบัติราชการที่ ศูนย์ปฎิบัติการกองบัญชาการตำรวจนครบาล โดยขาดจากการปฎิบัติหน้าที่ทางตำแหน่งเดิม เพื่อปฎิบัติหน้าที่ตามที่ผู้บังคับการอำนวยการ กองบัญชาการตำรวจนครบาลมอบหมาย
  2. พ.ต.อ.สันทัด ลยางกูร รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 รักษาราชการแทน ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลห้วยขวาง

 

หลังจากมีข้อมูลระบุว่า ตำรวจเกี่ยวข้องกับการกระทำผิด กรณีดาราสาวไต้หวัน ถูกรีดไถเงิน พร้อมกำชับ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ดำเนินการตั้งกรรมการวินัยร้ายแรง และดำเนินคดีอาญาในส่วนของตำรวจ ที่กระทำความผิดในเหตุดังกล่าวทุกราย อย่างเด็ดขาด มิให้เป็นเยี่ยงอย่าง

โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เน้นย้ำกำชับไปยังตำรวจนครบาล และตำรวจทุกพื้นที่ กรณีการตั้งด่านตรวจ จุดตรวจ จุดสกัด หรือการปฏิบัติหน้าที่ต่าง ๆ ต้องกระทำตามอำนาจหน้าที่ เกิดความโปร่งใส ตรวจสอบได้ ตามระเบียบแนวทางที่ตำรวจได้กำหนดไว้อย่างเคร่งครัด ต้องไม่มีการเรียกรับผลประโยชน์ใด ๆ อันมิชอบด้วยกฎหมายอย่างเด็ดขาด โดยให้ผู้บังคับบัญชาเพิ่มความเข้มในการตรวจตราการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจ ไม่ให้เกิดพฤติกรรมในทางไม่ดี 

 

หากพบว่า พื้นที่ใดมีการกระทำความผิดซ้ำขึ้นอีก จะพิจารณาโทษถึงระดับหัวหน้าสถานีตำรวจ แต่ถ้าเกิดเป็นความผิดซ้ำซาก จะพิจารณาโทษถึงระดับผู้บังคับการ โดยจะดำเนินการเด็ดขาดทั้งทางวินัยอาญา และปกครอง

หนังสือคำสั่งเด้งตำรวจห้วยขวาง
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ