ข่าว

"คาโอรุ มิโตมะ" แข้งเลือดซามูไร ฟอร์มกระฉูด ไบรท์ตัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พาไปรู้จัก "คาโอรุ มิโตมะ" แข้งซามูไร ของ "ไบรท์ตัน" หลังพังประตูดับ ลิเวอร์พูล แชมป์เก่า พาทีมทะลุรอบ 16 ทีมสุดท้าย ศึก เอฟเอคัพ

หลังผ่าน ศึก ฟุตบอล เอฟเอคัพ อังกฤษ รอบ 4 หรือ รอบ 32 ทีมสุดท้าย คู่ระหว่าง "ไบรท์ตันแอนด์โฮฟอัลเบี้ยน" เปิดบ้านเฉือน "ลิเวอร์พูล" แชมป์เก่าของรายการ ไปได้อย่างสุดมันส์ 2-1 ได้ประตูจาก ลูอิส ดังก์ นาทีที่ 40 และ ประตูชัยจาก "คาโอรุ มิโตมะ" ในนาทีที่ 90+2  พา นกนางนวล ผ่านเข้าสู่ รอบ 5 ศึก เอฟเอคัพ ไปเป็นที่เรียบร้อย 

 

โดยหลังจบเกมหากจะไม่พูดถึงชื่อของ "คาโอรุ มิโตมะ" ผู้ทำประตูชัยปิดชีพผู้มาเยือนอย่าง ลิเวอร์พูล คงไม่ได้เนื่องจาก แข้งเลือดซามูไร กับฟอร์มอันยอดเยี่ยม รวมถึงกลายเป็นนักเตะประวัติศาสตร์ ในการเลี้ยงบอลผ่านคู่แข่ง ได้ในนัดล่าสุด 

 

 

"คาโอรุ มิโตมะ" แข้งเลือดซามูไร ฟอร์มกระฉูด ไบรท์ตัน

เรื่องราวของ เด็กหนุ่มที่มีชื่อว่า "คาโอรุ มิโตมะ" เกิดวันที่ 27 พฤษภาคม 1997  ที่คานางาวะ ปัจจุบันอายุ 25 ปี  โดยเส้นทางลูกหนังอาชีพของ มิโตมะ ภายใต้ความสามารถที่เขามีในวัยเยาว์ รวมถึงได้เป็นนักเตะฝึกหัดของสโมสร คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ทีมดังประจำเจลีก ตั้งแต่ช่วงอายุได้ 10 ปี และเสนอสัญญาอาชีพฉบับแรกให้เขา แต่ มิโตมะ ได้ปฏิเสธด้วยเหตุผล อยากศึกษามหาลัยสึคูบะให้จบก่อน มีการเปิดเผยคำพูดของเจ้าตัวผ่าน theathletic ว่า  " ฟุตบอลอาชีพมันมาพร้อมแรงกดดันมหาศาล และเรียกร้องความรับผิดชอบที่สูงมาก ผมมองข้ามขั้นไปที่อนาคตระยะยาวแล้วมองเห็นว่าผมจำเป็นต้องเรียนหนังสือให้จบก่อนจะดีกว่า" 

 

เมื่อ "คาโอรุ มิโตมะ" สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยสึคูบะ เขาตอบตกลงเซ็นสัญญาเป็นนักฟุตบอลอาชีพกับ สโมสร คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ทีมในศึกเจลีก เมื่อปี 2018 ในตำแหน่งริมเส้นฝั่งซ้าย ก่อนที่เขาจะฝากผลงานลงสนามทั้งหมดกับยอดทีมแดนซามูไร 62 นัด ทำ 30 ประตู 20 แอสซิสต์ ร่วมคว้าแชมป์ เจลีก กับสโมสร 2 สมัย , เจลีก คัพ 1 สมัย , เอ็มเพอเรอร์คัพ 1 สมัย และ ซูเปอร์ คัพ 2 สมัย 

 

ถัดมาอีกหนึ่งก้าวสำคัญของ "คาโอรุ มิโตมะ" กับการย้ายข้ามทวีปมาร่วมทีม "ไบรท์ตัน" ทีมในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มูลค่า 4.8 ล้านยูโร หรือราว 170 ล้านบาท อยู่ยาว 4 ปี ในถิ่น ดิ เอเม็กซ์ สเตเดียม โดยทางต้นสังกัดได้ปล่อยยืมให้ ยูเนียน แซงต์กิลลุส ทีมในลีกเบลเยียม ใช้งาน 1 ฤดูกาลโดยทำผลงาน คว้ารองแชมป์ ร่วมกับทีม  ก่อนจะกลับมา ฤดูกาล 2022-23 มิโตมะ สร้างเสียงฮือฮาให้กับแฟนบอลทุกครั้งที่ลงสนามให้ นกนางนวล ด้วยผลงานอันร้อนแรง ลงสนามไปแล้ว 19 นัด ทำ 6 ประตู 2 แอสซิสต์ พาทีมรั่งอันดับ 6 ของตารางในลีก และ ผ่านเข้าสู่ รอบ 5 เอฟเอคัพ  

"คาโอรุ มิโตมะ" แข้งเลือดซามูไร ฟอร์มกระฉูด ไบรท์ตัน

 

สำหรับผลงาน มิโตมะ กับ ทีมชาติญี่ปุ่น ถูกเรียกติดทีมชาติครั้งแรกในรายการ คัดฟุตบอลโลกโซนเอเชีย ในวันที่ 16 พฤศจิกายน 2021 ในเกม ญีปุ่่น เฉือนชนะ โอมาน 1-0 โดยพา ทัพ ซามูไร ผ่านศึก ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ จบผลงานรอบ 16 ทีมสุดท้าย  โดยตัวเขาติดธงไปแล้ว 13 นัด ทำ 5 ประตู 3 แอสซิสต์ 

 

อย่างไรก็ตาม  "คาโอรุ มิโตมะ" ที่สามารถทำประตูชัยให้ ไบรท์ตัน ชนะ ลิเวอร์พูล 2-1 ตัวเขาได้กลายเป็นผู้เล่นคนแรกในประวัติศาสตร์ เลี้ยงบอลผ่านผู้เล่น ลิเวอร์พูล ได้มากที่สุดต่อหนึ่งฤดูกาลถึง 10 ครั้ง  

"คาโอรุ มิโตมะ" แข้งเลือดซามูไร ฟอร์มกระฉูด ไบรท์ตัน

 

CREDIT PHOTO : OfficialBHAFC , brfootball , Squawka

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ