ข่าว

อุ๊งอิ๊งไม่สนใจข่าวสร้างอนาคตไทยรวมพรรคกับ'พลังประชารัฐ'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สองแกนนำ'สร้างอนาคตไทย'เปิดตัวเข้าพรรคพลังประชารัฐ30ม.ค. อุ๊งอิ๊ง มองเป็นแค่เกมการเมือง ขอใช้นโยบายซื้อใจประชาชน

 

แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรคเพื่อไทย มองว่าการกลับมาควบรวมระหว่างพรรคสร้างอนาคตไทย กับพรรคพลังประชารัฐคือเกมการเมือง

 

แต่พรรคเพื่อไทยจะเอานโยบายไปแลกกับความไว้ใจของประชาชนเพราะเราต้้งใจจริงๆ หลังจากถูกยุบพรรคและตั้งมาใหม่ก็ยังตั้งใจแก้ปัญหาปากท้องให้กับประชาชน  นี่คือนโยบายและจุดประสงค์ทำเพื่อประเทศชาติและพี่น้องประชาชน

 

 

 

ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย ระบุว่าข่าวการควบรวมพรรคพลังประชารัฐ น่าจะเป็นภาระของ พรรครวมไทยสร้างชาติมากกว่าไม่ใช่ของพรรคเพื่อไทย เพราะว่าเห็น พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐตัวเดินช้า แต่ลีลาเดินเร็ว และเดินเร็วกว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีหลายก้าว ด้วยการดึงคนกันเองเข้าพรรคแม้ไม่ใช่คนหน้าใหม่ ที่เคยรวมตัวในพรรคพลังประชารัฐมาก่อนนั้น

 

เป็นภาพสะท้อนให้เห็นว่า พล.อ. ประวิตร มีบารมีและได้รับการยอมรับในฝ่ายตัวเองมากกว่า พล.อ.ประยุทธ์ อย่างเห็นได้ชัด และ พล.อ.ประวิตร ก็สามารถจบดีลกับสี่กุมารได้ ในขณะที่พล.อ.ประยุทธ์ มีแต่เสกสกล อัตถาวงศ์ หรือแรมโบ้อีสาน ที่ปรึกษาของนายกฯ เป็นกำลังหลักคนเดียวเท่านั้น



แพทองธาร กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นอำนาจของประชาชนที่จะตัดสิน ว่าพรรคเพื่อไทยจะมีแรงต่อสู้ทางการเมืองหรือไม่ พรรคเพื่อไทยปล่อยให้เป็นหน้าที่ของประชาชน ส่วนตัวไม่ได้ความสนใจการควบรวมของพรรคพลังประชารัฐกับพรรคสร้างอนาคตไทย แต่จะทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด

 

เพราะการที่จะทำแคมเปญหาเสียงเลือกตั้งให้กับประชาชนรับรู้ก็ยากแล้ว ดังนั้นจะไม่โฟกัสเรื่องอื่นๆมีแต่นโยบายและความต้้งใจ ขอใช้ความจริงใจเป็นหมัดเด็ดของพรรคเพื่อไทย

 

 

 

  • พลังประชารัฐเปิดตัวคนคุ้นเคย 15.00 น. วันนี้

 

มีรายงานว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ  หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย นายสันติ พร้อมพัฒน์ เลขาธิการพรรค จะเปิดพรรค เปิดตัวให้การต้อนรับการกลับมาร่วมพรรคพลังประชารัฐของ ในนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค ในเวลา 15.00 น.วันที่ 30 ม.ค. ที่พรรคพลังประชารัฐ 


โดย พล.อ. ประวิตร ต้องการให้ภาพออกมาเป็นการก้าวข้ามความขัดแย้ง ตามนโยบายพรรค โดยนายอุตตม จะเข้ามาช่วยดูยุทธศาสตร์เศรษฐกิจ และนายสนธิรัตน์ เข้ามาช่วยดูยุทธศาสตร์การเมืองให้กับพรรคพลังประชารัฐ

หลังจากการเปิดตัวในวันนี้แล้วทั้ง 2  คน จะได้เข้าร่วมในงานระดมทุน ที่จะมีขึ้นในเวลา 17.00 น.วันที่ 30 ม.ค.นี้ ที่ ร.ร.เซ็นทราราแกรนด์ ฯ กทม.
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ