ข่าว

'ชาติพัฒนากล้า'ตั้งเป้าหาเงิน5ล้านล้านบาทเข้าประเทศ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาติพัฒนากล้า วางแนวทางรื้อโครงสร้าง'เศรษฐกิจ' หารายได้ใหม่เข้าประเทศ ตั้งเป้า 5 ล้านล้านบาท ไม่เอางบประมาณไปแจกฟรี

 

เศรษฐกิจ 5 เฉดสี คือแนวทางการหาเงิน 5 ล้านล้านบาท เข้าประเทศ ซึ่งกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า อธิบายว่า เป็นการเจาะลึกถึงการรื้อโครงสร้างเศรษฐกิจครั้งใหญ่ และการหาเงินจากแหล่งรายได้ใหม่ๆ เข้าประเทศ ตามยุทธศาสตร์ที่เรียกว่า Spectrum Economy หาเงิน 5 ล้านล้านเข้าประเทศ ได้แก่

 

 

เศรษฐกิจสีเขียว กรีนอีโคโนมี เศรษฐกิจเพื่อสิ่งแวดล้อม, เศรษฐกิจสีเทา เปลี่ยนส่วยเป็นภาษี, เศรษฐกิจสีขาว เศรษฐกิจสายมู เศรษฐกิจสีน้ำเงิน เศรษฐกิจสายเทคสร้างโอกาสด้านดิจิทัลอีโคโนมี, เศรษฐกิจสีเหลือง ใช้เศรษฐกิจสร้างสรรค์ หรือซอฟต์พาวเวอร์ของไทยขับเคลื่อนเศรษฐกิจ สร้างโอกาสด้านดิจิทัลอีโคโนมี , เศรษฐกิจสีรุ้ง เรนโบว์อีโคโนมี จากความเท่าเทียมสู่โอกาสทางเศรษฐกิจ เพิ่มกำลังซื้อสูงสุด 1 ล้านล้านบาททุกปี และเศรษฐกิจสีเงิน ชูเศรษฐกิจวัยเก๋า

เศรษฐกิจไทย กำลังอยู่ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ เราไม่อาจแก้ปัญหาแบบเดิม  นโยบายเศรษฐกิจของ พรรคชาติพัฒนากล้า ไม่ได้เอาเงินภาษีคนทำงานมาแจกไปเรื่อย แต่ต้องสร้างระบบการแข่งขันที่เป็นธรรม รื้อโครงสร้างเศรษฐกิจให้คนขยันสามารถลืมตาอ้าปากได้     คนรายได้น้อยมีโอกาสที่เพิ่มขึ้น คนชั้นกลางเสียภาษีเป็นธรรม เป็นกำลังสำคัญในแรงสะพัดของเม็ดเงินในระบบ 

 

นี่คือ ประชาธิปไตยทางเศรษฐกิจที่แท้จริง เราถึงจะกอบกู้วิกฤตเศรษฐกิจของประเทศนี้ได้อีกครั้ง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ