ข่าว

ประกบคู่ศึกหวด "ไทยแลนด์โอเพ่น" มือ 1 ไทย ลักษิกา คำขำ ปะทะ เต็ง 1 รอบคัดเลือก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เทนนิสหญิง"ไทยแลนด์โอเพ่น" แข่งขันที่ ทรู อารีน่า หัวหิน จัดสายการแข่งขันหญิงเดี่ยว รอบคัดเลือก นักเทนนิสสาวไทย ที่ได้สิทธิพิเศษ เข้าร่วม ล้วนเจอของแข็ง ลักษิกา คำขำ มือ 1 ของไทย และมืออันดับ 323 ของโลก พบกับ อนาสตาเซีย ซาคาโรวา มือ 177 ของโลก และเป็นเต็ง 1 ของรอบคัดเลือก  

เทนนิสหญิง ดับเบิลยูทีเอ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ทัวร์นาเมนท์ ดับเบิลยูทีเอ 250 รายการ Thailand Open 2023 presented by E@ (ไทยแลนด์ โอเพ่น 2023 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ)   :  "ไทยแลนด์โอเพ่น"  ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 250,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือ  9.3  ล้านบาท แข่งขันที่ ทรู อารีน่า หัวหิน สปอร์ต คลับ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์   30 ม.ค. - 5 ก.พ.     สำหรับวันศุกร์ที่ 27 ม.ค. ได้มีการจัดสายการแข่งขันในประเภทหญิงเดี่ยว รอบคัดเลือก โดยมีนักเทนนิสหญิงไทยได้ไวลด์การ์ดหรือสิทธิพิเศษเข้าร่วมการแข่งขัน

 

 


 จากผลการจัดสายการแข่งขัน "ไทยแลนด์โอเพ่น"   ลักษิกา คำขำ นักเทนนิส มือ 1 ของไทย และมืออันดับ 323 ของโลก ในการแข่งขันคัดเลือกรอบแรก จะพบกับ อนาสตาเซีย ซาคาโรวา มือ 177 ของโลก และเป็นเต็ง 1 ของรอบคัดเลือก  ,   เพียงธาร ผลิพืช   มือ 324 ของโลก คัดเลือกรอบแรก กับ อนาสตาเซีย ติกโฮโนว่า มือ 227 ของโลก และเป็นมือวางอันดับ 7 ของรอบคัดเลือก   ส่วน อัญชิสา ฉันทะ ของไทย มือ 558 ของโลก  พบกับ เอคาเทริน่า มาคาโรว่า มือ 230 ของโลก และเป็นมือวางอันดับ 8 ของรายการ ในขณะที่   ชมภู่ทิพย์ จันดาเขต มือ 1290 ของโลก   พบกับ แอสทรา ชาร์มา จากออสเตรเลีย มือ 224 ของโลก และมือวางอันดับ 6 ของรอบคัดเลือก  อนึ่ง  นักกีฬาที่ไม่ได้ระบุประเทศ ได้แก่ อนาสตาเซีย ซาคาโรวา /อนาสตาเซีย ติกโฮโนว่า และ เอคาเทริน่า มาคาโรว่า มาจากรัสเซีย ไม่สามารถระบุได้ ตามประกาศของสหพันธ์เทนนิสโลก และดับเบิลยูทีเอ 

 

 

 

 

 

ทั้งนี้นักเทนนิสหญิงไทยที่ได้ไวลด์การ์ดหรือสิทธิพิเศษเข้าร่วมการแข่งขัน  ลักษิกา คำขำ, ชมภู่ทิพย์ จันดาเขต, อัญชิสา ฉันทะ,  เพียงธาร ผลิพืช และ   ลัลนา ธาราฤดี ได้ทำการฝึกซ้อมเพื่อเตรียมความพร้อมแล้วเช่นกัน ณ ทรู อารีน่า หัวหิน สปอร์ต คลับ

 

 

 

ประกบคู่ศึกหวด "ไทยแลนด์โอเพ่น"  มือ 1 ไทย ลักษิกา คำขำ ปะทะ เต็ง 1 รอบคัดเลือก ประกบคู่ศึกหวด "ไทยแลนด์โอเพ่น"  มือ 1 ไทย ลักษิกา คำขำ ปะทะ เต็ง 1 รอบคัดเลือก ลักษิกา คำขำ นักเทนนิส มือ 1 ของไทย และมืออันดับ 323 ของโลก

 

ด้านนักกีฬาเทนนิสที่เดินทางมาถึงไทย    ดายาน่า ยาสเตร็มสก้า  วัย 22 ปี   จากยูเครน  แชมป์หญิงเดี่ยวเทนนิส "ไทยแลนด์ โอเพ่น" ปี 2019 ที่เคยขึ้นไปเป็นมือ 21 ของโลกมาแล้ว และปัจจุบันเป็นมือ 101 ของโลก เดินทางมาถึงไทย   โดย ดายาน่า ยาสเตร็มสก้า ได้ใช้เวลาในช่วงวันหยุด   เดินทางไปเที่ยวชมสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของเมืองหัวหิน อาทิ หมู่บ้านช้างหัวหิน เป็นต้น และยังได้โพสภาพและพิมพ์ข้อความบนเฟสบุ๊คส่วนตัวด้วยว่า Enjoyed my day off in Hua Hin ❤️🫶🏼 nice to be back here 🥰 

 

ประกบคู่ศึกหวด "ไทยแลนด์โอเพ่น"  มือ 1 ไทย ลักษิกา คำขำ ปะทะ เต็ง 1 รอบคัดเลือก ประกบคู่ศึกหวด "ไทยแลนด์โอเพ่น"  มือ 1 ไทย ลักษิกา คำขำ ปะทะ เต็ง 1 รอบคัดเลือก

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ