ข่าว

"ณัฐวุฒิ"ขอร้อง"จตุพร"หยุดพาดพิง เห็นใจ"อุ๊งอิ๊ง"หัวใจคนเสื้อแดง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ณัฐวุฒิ"ขอร้อง"จตุพร"หยุดพาดพิง"อดีตนายกฯ"ปล่อยเพื่อไทยเดินหน้าต่อ ขณะที่"อุ๊งอิ๊ง"ลั่นเป็นคนเสื้อแดง เปิดทางประชาธิปไตย เลือกพรรคใดย่อมได้

ฟาดกันไปมาสำหรับคนเคยกอดคอต่อสู้ทางการเมืองระหว่าง นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำคณะหลอมรวมประชาชนฯ และ  ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี 

ล่าสุดวันนี้ 27 ม.ค. "อุ๊งอิ๊ง แพรทองธาร" หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยและประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม กล่าวขณะกำลังลงพื้นที่จังหวัดเลย "รู้สึกสะเทือนใจเมื่อกล่าวถึงการต่อสู้ของคนเสื้อแดง เราผ่านมาอะไรกันมาเยอะ แน่นอนว่าคนเสื้อแดงถ้ายังสนับสนุนประชาธิปไตย เราสนับสนุนสิทธิ จะเลือกพรรคใด ย่อมได้ อิ๊งเป็นนำคนนำคนมาหาเสียง อิ๊งคือคนเสื้อแดงคนหนึ่ง มีความสูญเสีย มีหลายเหตุการณ์เกิดขึ้น มีญาติคนสนิทเสียชีวิต พูดกี่ทีก็สะเทือนใจ"
นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หรือ อุ๊งอิ๊ง

ขณะที่ "ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ" ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย ย้ำว่า พรรคเพื่อไทยมีแนวทางที่ไม่ตอบโต้ หรือขยายพื้นที่วิวาทะนายจตุพรและคนอื่นๆ พร้อมยอมรับว่าส่วนตัวถูกตั้งคำถามจากเพื่อนมิตร ที่กอดคอต่อสู้กันมา แม้เหตุการณ์จะล่วงเลยมาถึงตอนนี้ แต่ไม่เคยล่วงเกินนายจตุพรในนามของส่วนบุคคล วอนนายจตุพร  ให้หยุดแสดงท่าที ขอให้พวกเราเดินหน้าเลือกตั้งต่อไป 

พี่ก็ทราบว่าน้องอิ๊งมีหัวใจเป็นคนเสื้อแดง เธอเติบโตมากับการเห็นภาพการถูกกระทำของคนเสื้อแดง เธอหลั่งน้ำตาให้กับความสูญเสีย  กับความเจ็บปวดของคนเสื้อแดง  อยากให้พี่เห็นภาพวันแบบนั้น  ให้น้องอิ๊งได้ทำหน้าที่อย่างที่ควรจะทำ อย่างที่ประชาชนตั้งความหวัง  อย่างที่ประเทศไทยกำลังรอคอยโอกาส” 

 

นายณัฐวุฒิ กล่าวอีกว่า หากพี่น้องคนเสื้อแดงสนับสนุนพรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตยพรรคอื่น คงเป็นไปด้วยเหตุผลอื่น ไม่ใช่เพราะนายจตุพรเปิดประเด็น เชื่อว่าคนเสื้อแดงส่วนใหญ่ยังเชื่อในพรรค หลังยุบสภาอยากให้พี่น้องเสื้อแดงทบทวนวิธีคิดและจับมือร่วมกันเหมือนเดิม  เพราะเป้าหมายแลนด์สไลด์ไม่ใช่พา ดร.ทักษิณ กลับบ้าน แต่เป็นการนำพาประยุทธ์ พาประวิตร พารัฐบาลสืบทอดอำนาจกลับบ้าน  เพื่อให้พรรคเพื่อไทยต้องจัดตั้งรัฐบาลที่ต้องแลนสไลด์ให้ได้

ส่วนกรณีที่พรรคพลังประชารัฐ เปิดรายชื่อพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีเป็นพรรคแรก ก่อนประกาศพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้ง แต่ไม่ทำให้พรรค"เพื่อไทย"หวั่นไหว เนื่องจากเป็นไปตามข้อบังคับของแต่ละพรรค

นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ยืนยันทันทีที่ประกาศยุบสภา ก็พร้อมประกาศทันทีเช่นกัน ตอนนี้มีมากกว่า 3 รายชื่อ และจะประกาศตามกฎหมายกำหนดที่ 3 รายชื่อแน่นอน และผลสำรวจที่ผ่านมาจะเป็นตัวบอกอยู่แล้วว่าใครคือแคนดิเดตของพรรคเพื่อไทย 

ขณะที่การจูบปากเป็นมิตรกับพรรคพลังประชารัฐ อุ๊งอิ๊ง แพรทองธาร  ยืนยัน ยังไม่เคยคุยกัน ไม่มีดีล

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ