ข่าว

ประชุมใหญ่"พปชร."คึกคัก "สันติ"รับดีลแก๊ง4กุมาร เสริมทัพเศรษฐกิจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประชุมใหญ่"พปชร."คึกคัก เลือกแคดดิเดตนายกฯและกรรมการบริหารพรรค ขณะที่"สันติ"รับดีลแก๊ง4กุมาร เสริมทัพเศรษฐกิจ

ที่ผ่านมาชื่อของ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ถูกพูดถึงและหยิบยกให้เป็น "แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี" แต่ยังไม่ได้เข้าพิจารณาจากสมาชิกพรรคอย่างเป็นทางการ 

วันนี้ 27 ม.ค. พรรคพลังประชารัฐ จัดการประชุมใหญ่สามัญ มีหลายวาระให้พิจารณา วาระที่น่าสนใจคือ วาระที่ 6 คัดเลือกแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ไว้ล่วงหน้าก่อนวันประกาศพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งทั่วไป 

 

ปรากฎว่า พลเอกประวิตร มอบหมายให้นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรค ทำหน้าที่แทน เนื่องจากยังอยู่ในช่วงเวลาราชการ 

 

สำหรับพลเอก วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ยังไม่ปรากฎตัวตามที่มีกระแสข่าวว่าจะกลับเข้ามาสมัครสมาชิกพรรคอีกครั้ง

นายวิรัช รัตนเศรษฐ

ทั้งนี้จากกระแสข่าวแก๊ง 4 กุมาร เตรียมกลับรังเก่าอย่าง "พรรคพลังประชารัฐ" นั้น นายสันติ พร้อมพัฒน์ เลขาธิการพรรค ยอมรับ พลเอกประวิตร วางแนวทางไว้ พร้อมรับทุกคน ไม่รังเกียจใคร ซึ่งสอดคล้องกับที่ผ่านมาจะเห็นได้ พูดอยู่เสมอกับคำว่า "ก้าวข้ามความขัดแย้ง"

 

หาก นายสมคิด และ นายอุตตม จะเข้าร่วมพรรค นายสันติก็เชื่อว่า เป็นเรื่องดี มาช่วยเสริมทัพ นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ พร้อมยืนยันผ่านมาไม่ได้มีความขัดแย้งกัน และพรรคพลังประชารัฐไม่ได้เป็นพรรคทหารอย่างที่คิดกัน บางครั้งความคิดไม่ตรงกัน ก็ถอยไประยะหนึ่ง และเมื่อจะมีการกลับมาร่วมกันใหม่ก็ไม่ได้มีความเสียหาย  

 

อย่างไรก็ตามในช่วงบ่ายของวันนี้มีรายงานว่าพลเอกประวิตรจะเปิดเจรจากับพรรคสร้างอนาคตไทย ที่สโมสรราชพฤกษ์ ถนนแจ้งวัฒนะ แต่ต่อมาได้เปลี่ยนสถานที่ ไปเจรจากันที่ โรงแรมพูลแมนมคิงพาวเวอร์ ได้ข้อสรุปว่า ในสัปดาห์หน้า จะมีการเปิดตัว นายอุตตมและนายสนธิรัตน์ กลับร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ 
 

ประชุมใหญ่สามัญพรรคพลังประชารัฐ ประชุมใหญ่สามัญพรรคพลังประชารัฐ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ