ข่าว

อดีตคู่กัดพรรค'พลังประชารัฐ' พร้อมใจกันกลับมาช่วยงานพรรค

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลาออกมาช่วยงาน'เลือกตั้ง' พรรคพลังประชารัฐ พล.อ.วิชญ์ ทิ้งพรรครวมแผ่นดินแล้ว เชื่ออาจมีคนคัดค้านการกลับมาของร้อยเอกธรรมนัส

 

พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา หัวหน้าพรรครวมแผ่นดิน ยอมรับว่า เตรียมสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐอีกครั้ง เพื่อมาช่วยงานและผนึกกำลังกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ในการสู้ศึกเลือกตั้ง ซึ่งคาดว่าจะได้รับตำแหน่งประธานที่ปรึกษาพรรคพลังประชารัฐ และจะไม่ลงสมัคร ส.ส.

 

ทั้งนี้มีผู้สมัครพรรครวมแผ่นดินกว่า 10 คน ลาออกมาลงสมัครในนามพรรคพลังประชารัฐด้วย โดยได้ยื่นใบลาออก จากพรรครวมแผ่นดินแล้ว เมื่อ 24 มกราคมที่ผ่านมา

 

ส่วนพรรครวมแผ่นดิน ยังคงดำเนินการทางการเมืองต่อไป โดยมี พล.อ.ชัชชัย ภัทรนาวิก รองหัวหน้าพรรค ทำหน้าที่รักษาการหัวหน้าพรรคแทน จากนั้นจะมีการประชุมเลือกตั้งกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ตามกฎหมาย

 

ถามว่าจะมีปัญหาหรือไม่หาก ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า กลับมาพรรคพลังประชารัฐ เพราะเคยขัดแย้งกันมาก่อน พล.อ.วิชญ์ระบุว่าแล้วแต่ทางพรรค แต่ก็คิดว่าอาจมีคนในพรรคไม่เห็นด้วย

 

พรรคพลังประชารัฐมีกำหนดประชุมใหญ่สามัญพรรคในวันพรุ่งนี้ ณ  ที่ทำการพรรคถนนรัชดาฯ เป็นที่น่าจับตาว่า บรรดาผู้ที่มีรายชื่อจะกลับมาร่วมงานกับพรรคจะมาร่วมประชุมด้วยหรือไม่ แต่ละคนมีตำแหน่งแห่งที่อย่างไร ภายในพรรค

 

โดยมีวาระการประชุมแก้ไขข้อบังคับพรรคหลายข้อ เช่นให้หัวหน้าพรรคมีหน้าที่และอำนาจ แต่งตั้งและถอดถอนผู้อำนวยการสำนักงานพรรค รองเลขาธิการพรรค โฆษกพรรค รองโฆษกพรรค และตำแหน่งอื่นๆในการบริหารพรรค   รองหัวหน้าพรรคต้องได้รับเลือกจากที่ประชุมด้วยคะแนนเสียงมากกว่ากึ่งหนึ่งของผู้เข้าร่วมประชุมเป็นต้น

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ